Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca đại thắng Real: Sự khác biệt đến rợn người

Thứ Năm 28/02/2019 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xét về thế trận, El Clasico tại bán kết lượt về cúp Nhà vua không có đội vượt trội. Tuy nhiên, dư âm Real 0-3 Barca chỉ ra sự hiệu quả hơn hẳn trong dứt điểm tới từ đội bóng xứ Catalonia.
 

Barca thi đấu đầy hiệu quả


Trong thời gian gần đây, Barcelona nhập cuộc rất chậm trong các trận đấu. Ở bán kết lượt đi cúp Nhà vua với Real Madrid, họ bị chọc thủng lưới ngay phút thứ 6 bởi Lucas Vazquez. Đó cũng chỉ là một minh chứng đơn lẻ cho các hiệp 1 kém cỏi của Blaugrana.

Trước đó, Barca bị Valencia ghi 2 bàn chỉ trong vòng chưa tới nửa giờ đầu tiên từ khi bóng lăn. Trước Athletic Bilbao và Lyon, cầu môn của đội bóng xứ Catalonia liên tục chao đảo trong những phút đầu tiên. Luôn có cảm giác Barca có thể bị lọt lưới bất cứ lúc nào.

Dư âm Real 0-3 Barca Sự khác biệt đến rợn người hình ảnh
Barca thi đấu đầy thận trọng trước Real

Đến trận với Sevilla cuối tuần qua, Barca đã bị trừng phạt với 2 bàn thua đều trong hiệp 1. Thật may là Messi đã tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick cộng 1 kiến tạo để giúp họ vượt khó. Nhưng khi tái ngộ Real ở bán kết lượt về cúp Nhà vua, HLV Ernesto Valverde đã quyết định không mạo hiểm.

Ngay từ đầu trận, Barca đã chủ động cầm bóng chắc trong chân. Họ cố gắng hạn chế những sai số đến mức thấp nhất ngay cả khi buộc phải có bàn thắng trận này. Nhưng đổi lại, Barca đã giữ sạch lưới trong suốt hiệp 1 cùng cả trận.

Ở phía trên, Lionel Messi sau cú hat-trick ngoạn mục trước Sevilla cách đây vài ngày đã ở phần ẩn mình. Trong thế trận đề cao sự an toàn của Barca, anh lùi rất sâu tham gia tổ chức tấn công. Thế vai săn bàn cho Blaugrana là đối tác Luis Suarez.

Barca đại thắng Real Sự khác biệt đến rợn người hình ảnh 2
Nhưng các mũi công Blaugrana đầy hiệu quả trong lên bóng

Sau nhiều chỉ trích, Suarez đã chấm dứt chuỗi 5 trận ‘tịt ngòi’ bằng bàn ấn định trận thắng 4-2 trước Sevilla. Sự tự tin trở lại, gần như một mình số 9 đã định đoạt số phận trận El Clasico đêm thứ 4. Anh có một cú đúp bên cạnh tác động lớn khiến Raphael Varane phản lưới nhà.

Có một con số đáng chú ý: Trận này, Blaugrana chỉ có đúng 4 pha dứt điểm song đã có 3 bàn thắng. Một sự hiệu quả tuyệt đối để chung cuộc Barca giành chiến thắng 3-0 ngay tại Santiago Bernabeu. Qua đó, họ giành vé vào chung kết cúp Nhà vua với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận.

Real Madrid 0-3 (1-4) Barca (KT): Tan tác tại El Clasico, Los Blancos nhìn đại kình địch vào chung kết cúp Nhà vua
Gặp chút ít bất lợi ở trận lượt đi khi hòa có tỷ số (1-1) trên sân nhà Camp Nou song ở trận lượt về tại sào huyệt Bernabeu của Real Madrid, Barca đã giành...


Real thiếu một cây săn bàn


Với những đối thủ yếu tại La Liga và kể cả Champions League tới lúc này, Real Madrid có thể giải quyết. Nhưng cũng hiếm khi họ có được những trận thắng tưng bừng theo kiểu hủy diệt đối phương.

Nguyên nhân chủ yếu tới từ việc Real thiếu đi một cây săn bàn thượng thặng. Cristiano Ronaldo ra đi và mang theo trung bình 50 bàn thắng/ mùa rời sân Santiago Bernabeu. Chủ tịch Florentino Perez cùng các cộng sự đã quá tự tin khi không nỗ lực chiêu mộ một ngôi sao tầm cỡ thế chỗ.

Real vs Barca Vinicius bo lo co hoi
Real có thêm một trận đấu liên tục bỏ lỡ cơ hội

Đến những trận đại chiến, điểm yếu này được thể hiện rõ nét. 3 trận El Clasico mùa này, Real đều bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Họ không quá thua kém về thế trận bởi vẫn còn đó tuyến giữa cực mạnh với Toni Kroos và Luka Modric ở đẳng cấp thế giới.

Tuy nhiên, các chân sút thì không đạt tới tầm vóc đó, ít nhất là trong khâu dứt điểm. Dư âm Real 0-3 Barca lượt về bán kết cúp Nhà vua không thể thiếu chi tiết đội chủ nhà kết thúc 14 lần nhưng không có nổi một bàn danh dự.

Barca thang dam 3-0 tai san Real
Có 'trọng pháo' trong tay, Barca giành vé vào chung kết cúp Nhà vua

Riêng cặp đôi Vinicius Junior và Benzema có 6 tình huống đối mặt với Ter Stegen nhưng hoặc đưa bóng ra ngoài, hoặc bị thủ môn Barca cản phá. Họ là sự tương phản lớn so với cặp đôi Messi và Suarez phía đại kình địch.

Trong một trận đại chiến, sự phung phí lớn như vậy không thể giúp Real có được kết quả tốt. Về lâu dài, mùa giải này của họ cũng thật khó có đột biến.

Xem lại video tổng hợp trận Real Madrid 0-3 Barca (Bán kết Cúp Nhà vua TBN 2018/19):



Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X