Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real tiếp tục thua Barca: Bóng ma kẻ ‘đứng núi này, trông núi nọ’ ùa về…

Thứ Hai 04/03/2019 20:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thêm một lần người Real Madrid tố cáo bóng đá thiếu công bằng với họ. Tuy nhiên, dư âm Real 0-1 Barca đêm thứ 7 vừa qua không chỉ đơn thuần nằm ở sự may mắn.
 

Real bại trận ê chề trước Barca


Chỉ một trận hòa trước Barcelona trên sân nhà thôi cũng đủ để người ta kết luận Real Madrid không thể vô địch La Liga mùa này. Nhưng rốt cuộc, họ còn tay trắng để giờ đã kém 12 điểm so với ngôi đầu của đại kình địch trên BXH.

Barca thắng 1-0 nhờ bàn duy nhất của Ivan Rakitic và lần đầu tiên kể từ năm 1932 tới nay trở thành những người thắng nhiều hơn Real ở El Clasico (96 so với 95). Trước đó ít ngày, Blaugrana đã san bằng thành tích này khi đè bẹp đại kình địch 3-0 cũng ngay tại “thánh địa” Santiago Bernabeu.

Dư âm Real 0-1 Barca Bóng ma kẻ ‘đứng núi này, trông núi nọ’ hình ảnh
Barca có chiến thắng thứ 96 trước Real trong lịch sử

4 trận El Clasico trong mùa này, 2 tại La Liga và 2 tại cúp Nhà vua, Real đã thua tới 3 (5-1, 3-0 và 1-0), còn lại cũng là 1 trận hòa (1-1). Họ chỉ ghi được 2 bàn trong khi đã bị Barca làm tung lưới 10 lần. Còn điều gì ê chề hơn nữa?

Cũng như bán kết lượt về cúp Nhà vua trước đó 3 ngày, Real bước vào El Clasico lượt về La Liga với đội hình tối ưu. Chỉ duy nhất 2 sự thay đổi được đưa ra tới từ vị trí thủ môn của Keylor Navas thay bằng Thibaut Courtois và tiền đạo lệch phải từ Lucas Vazquez chuyển sang Gareth Bale song đều không đáng kể.

Rõ ràng, bất chấp giữa tuần sau sẽ là cuộc tiếp đón Ajax tại lượt về vòng 1/8 Champions League, Real của HLV Santiago Solari vẫn đề cao yếu tố danh dự của El Clasico. Có điều họ “lực bất tòng tâm” khi chất lượng nhân sự hiện nay chỉ có hạn.

Real tiếp tục thua Barca Bóng ma kẻ ‘đứng núi này, trông núi nọ’ ùa về… hình ảnh 2
Ramos bị Rakitic bỏ lại trước khi ghi bàn

Trong khi Barca bình tĩnh và kiểm soát bóng tốt thì Real lại tỏ ra nôn nóng và tự phát. Điển hình phải kể tới trường hợp của đội trưởng Sergio Ramos bên phía Los Blancos. Quyết tâm nơi trung vệ kỳ cựu này là rất lớn, song nó lại khiến anh mất đi sự tỉnh táo.

Cả 2 tình huống đáng chú ý nhất của trận này đều có sự tham gia của Ramos, nhưng đều không mấy tích cực. Đầu tiên, anh để Ivan Rakitic bứt đi và ghi bàn. Cuối hiệp 1, trong một pha tranh bóng, Ramos đã cố tình đánh tay vào mặt Lionel Messi bên phía Barca tới tóe máu (theo nhận định của Jose Mourinho) song không phải nhận án phạt.

Ramos co tinh choi xau Messi
Đội trưởng Real cũng là người khiến Messi đổ máu


Ác mộng thời Lopetegui ùa về


Ngay trước thềm World Cup 2018 khởi tranh, Julen Lopetegui đã bị ĐT Tây Ban Nha sa thải vì đơn phương ký hợp đồng với Real Madrid. Khi đó, thiên hạ đã gán cho ông cái mác người đàn ông ‘đứng núi này, trông núi nọ’.

Còn bất hạnh hơn nữa với Lopetegui khi cũng chỉ khoảng 4 tháng sau, ông lại tiếp tục bị Real sa thải, chỉ chưa đầy 1 ngày sau thảm bại 5-1 trước Barca trên sân Camp Nou. Có khá nhiều nét tương đồng giữa Real giai đoạn cuối Lopetegui còn tại vị với hiện tại.

Trước khi bị Barca vùi dập không lâu, Real của Lopetegui từng phá kỷ lục quãng thời gian dài nhất không ghi bàn trong lịch sử CLB. Họ trải qua tới 480 phút liên tiếp tương đương hơn 5 trận không biết tới mành lưới đối phương.

Julen Lopetegui bi sa thai la ket cuc duoc du doan tu truoc
Lopetegui từng kêu trời vì khâu ghi bàn của Real

Bước vào El Clasico lượt đi La Liga, Real cũng có lúc tạo sức ép lớn lên Barca khi đang bị dẫn 2-1. Nhưng khả năng xử lý những tình huống quyết định còn hạn chế đã khiến cho Los Blancos không những không có bàn gỡ hòa mà còn lâm vào vỡ trận với 3 bàn thua trong vòng có 15 phút cuối trận.

Khi đó, Lopetegui từng thốt lên rằng: “Bóng đá quá bất công với chúng tôi”. Mới đây, học trò cũ của ông là Dani Carvajal sau trận thua Barca 1-0 cũng chia sẻ điều tương tự. Chả là trong 2 trận El Clasico mới đây, Real tung ra tổng cộng 31 pha dứt điểm đủ loại nhưng không thể có dù chỉ 1 bàn thắng.

HLV Valverde lên tiếng về màn trình diễn của Messi trước Real
HLV Ernesto Valverde phát biểu về Messi sau trận Siêu kinh điển, ông khẳng định M10 vẫn ổn dù vừa trải qua một trận đấu rất vất vả.

Trái lại, Barca chỉ kết thúc 14 lần song đã khiến lưới của họ rung lên 4 lần. Tuy nhiên, dư âm Real 0-1 Barca đêm thứ 7 vừa qua không chỉ đơn thuần nằm ở sự thiếu may mắn của đội chủ sân Bernabeu. Những pha lên bóng của Real tỏ ra rời rạc khi hàng loạt trụ cột chơi dưới sức.

Gareth Bale chỉ có 1 cú đá lên trời, Toni Kroos tỏ ra mệt mỏi và cả hai bị thay ra lần lượt các phút 55 và 61. Karim Benzema bị cô lập ở phía trên, Luka Modric không giống đương kim Quả bóng vàng trong khi đóng góp của Marco Asensio và Isco sau khi vào thay người là rất mờ nhạt.

Real vs Barca Modric di bong

Dư âm Real 0-1 Barca lặp lại sự bế tắc của Los Blancos


Chỉ Vinicius Junior với tốc độ cùng sự khát khao là mang đến những hy vọng. Dù vậy, thêm một trận đấu sao trẻ 18 tuổi dứt điểm tới 6 lần mà không thể ghi bàn, y như bán kết lượt về cúp Nhà vua trước đó ít ngày.

Ngược lại, Barca luôn làm tốt và hợp lý hơn ở những pha bóng ở 1/3 cuối sân đối phương. Nếu có đội tiếc nuối với kết quả đêm thứ 7, đó phải là Blaugrana nhiều hơn. Vấn đề chính âu cũng nằm ở sức công có hạn nơi Real và đó căn bệnh đã kéo dài suốt từ Lopetegui tiền nhiệm cho tới Solari đương nhiệm. Cũng bởi vậy, sau 2 trận El Clasico thất bát, người Real chỉ có thể tự trách mình.

Thong so tran dau Real Madrid 0-1 Barca
Thông số trận đấu Real Madrid 0-1 Barca

Xem lại video tổng hợp trận Real 0-1 Barca:



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X