Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Real 0-3 Barca: “Phá két” thôi, Mr. Perez!

Chủ Nhật 24/12/2017 18:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại tủi hổ 0-3 trước Barcelona ngay tại sân nhà Santiago Bernabeu chỉ ra rằng Real Madrid buộc lòng phải nâng cấp đội hình càng sớm càng tốt.


Trước thềm El Clasico, người Real Madrid đã mơ về một “Giáng sinh trắng”: Đánh bại Barcelona để thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 8 điểm trên BXH La Liga (chơi ít hơn 1 trận). Tuy nhiên, sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, sân Santiago Bernabeu phủ một màu đen thất vọng.

Không chỉ là chiến thắng, thực sự Barcelona đã làm nhục tất cả những người hâm mộ Real Madrid. Thất bại 0-3 ngay tại sân nhà trước một đại kình địch, trước mắt cả thế giới, gần như chấm dứt tham vọng vô địch La Liga với khoảng cách với ngôi đầu lên tới 14 điểm… Tất cả đều khó chấp nhận và biến chiếc cúp vô địch Club World Cup mà Real giành được trở nên vô giá trị.

Du am Real 0-3 Barca Pha ket thoi, Mr Perez! hinh anh
Real bất lực trước Barca và Messi

Trong lịch sử, chưa từng có đội nào vượt qua cách biệt lớn đến thế để giành chức vô địch La Liga. Hơn nữa, những màn trình diễn của Real chẳng gợi lên hy vọng rằng họ có thể làm nên điều kỳ diệu. Trận đấu Real 0-3 Barca là minh chứng rõ nét nhất. Nhưng xuyên suốt từ đầu mùa tới nay, đoàn quân của Zinedine Zidane đã phải nhận nghi ngờ về năng lực chinh phục các danh hiệu.

45 phút đầu tiên, với việc Barca nhường thế trận, Real có vẻ đã tiến gần đến bàn thắng. Nhưng sự mờ nhạt, vô duyên của “song sát” Cristiano Ronaldo và Karim Benzema đã khiến Los Blancos không thể có bàn dẫn trước. Trước đó, cả hai đều trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận khi phung phí nhiều thời cơ ngon ăn khiến Real đánh rơi điểm số trước những đối thủ yếu.

Du am Real 0-3 Barca Pha ket thoi, Mr Perez! hinh anh 2
Benzema và Ronaldo đều gây thất vọng

Trong một trận đại chiến, nơi Luka Modric và Toni Kroos nói riêng và phần còn lại nói chung không thể tạo ra nhiều cơ hội như trước, Ronaldo và Benzema cũng chẳng khá khẩm hơn. Thói quen lãng phí đã ăn sâu vào bộ đôi ngôi sao ngoài 30 và phát tác ở El Clasico. Giờ đây, người ta mới nhận ra một điều rằng những pha lập công của họ tại Champions League trước APOEL yếu đuối và Dortmund khủng hoảng chẳng có gì đáng khen ngợi.
 
Ronaldo và Benzema tiêu biểu cho hiện trạng Real lúc này: Cũ kỹ và thiếu sinh khí. Họ đã cùng nhau chơi cho Real được 8 năm, trải qua hết những vinh quang cùng CLB và không chỉ sa sút theo tuổi tác, động lực chinh phục cũng bị bào mòn. Thực tế, Real cũng đã có ý thức trẻ hóa đội hình từ mùa hè, với việc gọi lại Jesus Vallejo, Borja Mayoral, Marcos Llorente rồi bổ sung Dani Ceballos và Theo Hernandez. Tuy nhiên, họ thiếu đi những tài năng đang vào độ chín sự nghiệp.

Thua El Clasico, Zidane vẫn quyết không đầu hàng
Zinedine Zidane khẳng định Real Madrid quyết không đầu hàng dù thua trắng trong trận El Clasico.

Khi tất cả các thành viên đều lành lặn, Zidane cũng không dám tin dùng bất cứ cầu thủ trẻ nào, đặc biệt là ở El Clasico. Điều đó cho thấy khoảng cách giữa đội hình chính và dự bị của Real lúc này là cực lớn. Càng nghĩ, các Madridistas càng cảm thấy xót xa khi để mất hết Pepe, Danilo, James Rodriguez rồi tới Alvaro Morata. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ những người có trách nhiệm tại sân Bernabeu vẫn có niềm tin một cách mù quáng vào dàn cựu binh.

Du am Real 0-3 Barca Pha ket thoi, Mr Perez! hinh anh 3
HLV Zidane buộc lòng phải tăng cường lực lượng

Chỉ mới cách đây vài ngày thôi, HLV Zidane vẫn còn trả lời phóng viên rằng không cần thêm bất cứ bản hợp đồng mới nào kể cả ở vị trí trung phong. Tuy nhiên, cú sốc tại El Clasico có thể sẽ khiến nhà cầm quân người Pháp phải thay đổi quan điểm. Ngay ngày mai thôi, CĐV Real muốn được nhìn thấy hình ảnh Zidane tìm đến phòng làm việc của chủ tịch Florentino Perez để xin cấp tiền mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Zidane buộc phải làm thế nếu không muốn giấc mơ tại Champions League hay chí ít là cúp Nhà vua dần tan biến như La Liga. Và cái gật đầu đồng ý “phá két” từ ngài chủ tịch sẽ là món quà Giáng sinh ý nghĩa nhất với Zidane và cả người hâm mộ Real. Nếu không như vậy, nửa mùa giải còn lại của Los Blancos sẽ u ám chẳng kém gì nửa đầu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Real Madrid:
Keylor Navas; Carvajal, Varane, Sergio Ramos, Marcelo; Casemiro (Asensio 72’), Kroos, Modric; Kovacic (Bale 72’), Benzema (Nacho 66’), Cristiano Ronaldo.
Barcelona: Ter Stegen; Roberto (90+1), Pique, Vermaelen, Alba; Rakitic, Busquets, Paulinho (Gomes 84’), Iniesta (Semedo 77’); Messi, Luis Suarez.

Du am Real 0-3 Barca Pha ket thoi, Mr Perez! hinh anh 4
Thông số trận đấu Real Madrid 0-3 Barcelona

Xem lại video tổng hợp trận đấu Real Madrid 0-3 Barcelona:

Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu Real 0-3 Barca trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X