Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Real 0-1 Atletico: Zidane cũng không hơn gì Benitez

Thứ Hai 29/02/2016 01:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau chuỗi trận khởi đầu như mơ, giờ đây Real của Zidane đã dần bộc lộ những điểm yếu cả trên hàng công lẫn hàng thủ và trận thua trước Atletico ngay trên sân nhà mới đây đã minh chứng cho điều đó.

Ngay sau khi tiếp quản chiếc ghế nóng ở sân Bernabeu thay Benitez, HLV Zinedine Zidane đã mang lại cảm giác dễ chịu cho cộng đồng Madridista trên toàn thế giới. Không chỉ được yêu mến bởi quá khứ hào nhoáng khi còn là cầu thủ, Zizou còn gây thiện cảm với người hâm mộ khi mang đến một lối chơi tấn công đẹp mắt cho Real. Chuỗi trận khởi đầu, nhà cầm quân người Pháp đã giúp Los Blancos giành liên tiếp hai chiến thắng theo kiểu “bàn tay nhỏ” trước Deportivo và Gijon. Tất nhiên lúc bất giờ, rất nhiều CĐV của Real đã hy vọng về những điều tuyệt vời cho đội bóng mình sau khi thay tướng.

Du am Real 0-1 Atletico Zidane cung khong hon gi Benitez hinh anh
Griezmann khiến cho các khán đài ở sân Bernabeu như chết lặng

Nhưng càng về sau, Zidane đã bộc lộ những hạn chế và non nớt về mặt kinh nghiệm cầm quân. Real của Zidane không chỉ cho thấy phong độ phập phù, họ còn đánh mất mình trong mỗi lần xa sào huyệt Santigo Bernabeu (hòa trước Betis và Malaga). Chưa dừng lại ở đó, mới đây Los Blancos còn đón nhận thất bại đau đớn 0-1 trước gã hàng xóm khó chịu Atletico ngay tại Bernabeu và qua đó gần như nói lời chào tạm biệt với ngôi vô địch ở La Liga 2015-2016. Đây là trận đấu mà Real đã nhập cuộc rất chủ động, họ khiến đối phương phản cuốn theo lối chơi của mình bằng phong cách kiểm soát bóng quen thuộc.

Đã có thời điểm, Real áp đảo đối thủ tới mức họ kiểm soát bóng lên tới 72%. Dù giữ bóng nhiều song trong một ngày thiếu may mắn, các chân sút của đội chủ nhà đã không thể một lần đưa được bóng vào lưới khung thành của thủ môn Oblak. Trong khi đó, Atletico vẫn thể hiện một lối chơi phòng ngự, phản công khó chịu như thường thấy. Không quá nóng vội, Rojiblancos đã chủ động dàn thế trận hợp lý, cự ly giãn cách ổn định và chờ đợi thời cơ sai lầm của đối thủ. Để rồi từ một pha mất bóng từ giữa sân của Isco, Atletico đã tận dụng triệt để khi Griezmann dứt điểm hiểm hóc ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Real 0-1 Atletico (KT): Thảm họa Ronaldo khiến Zidane nhận thất bại đầu tiên
(Bongda24h.vn) - Pha lập công duy nhất của Antoine Griezmann đã giúp Atletico ca khúc khải hoàn ngay tại thánh địa của gã hàng xóm đáng ghét trong một ngày mà...

Real 0-1 Atletico là một kết quả vô cùng đau đớn cho bầy “kền kền trắng” khi mà họ là đội bóng thi đấu lấn lướt hơn hẳn trong phần lớn thời gian diễn ra của trận đấu. Càng đau đớn hơn khi Atletico là đội bóng không được đánh giá cao ở hàng công. Trước cuộc viếng thăm tới sân Bernabeu, thầy trò HLV Diego Simeone trải qua hai trận hòa không bàn thắng thất vọng liên tiếp trước Villarreal và PSV. Mùa giải năm nay, hàng công của Atletico đã quá phụ thuộc vào màn trình diễn của Griezmann, nhưng Rojiblancos đã chứng minh cho mọi người thấy rằng sự phụ thuộc đó là điều hoàn toàn hợp lý.

Atletico thi đấu theo kiểu chộp giật trước Real Madrid, nhưng phong cách đó đã giúp cho họ có được chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 để tiếp tục cạnh tranh với Barca trong cuộc đua vô địch ở La Liga. Atletico luôn là vậy, họ luôn là đội bóng biết gây ra yếu tố bất ngờ đúng vào thời điểm mà nhiều người không nghĩ tới. Ít ai có thể ngờ rằng, một đội bóng bị ép sân từ đầu đến cuối, không tạo ra một đường bóng phối hợp tấn công nào ra hồn lại có được 3 điểm trọn vẹn. Atletico chơi theo phong cách biết người biết ta, họ chủ động nhường thế trận cho Real để rồi tận dụng sai lầm của đối thủ để định đoạt trận đấu.

Real vs Atletico hinh anh 2
Zidane cũng không hơn gì Benitez

Một lần nữa, Real không chỉ cho thấy khả năng công cùn mà hàng phòng ngự của họ cũng rất có vấn đề. Ngoài ra, đội bóng Hoàng gia TBN còn thể hiện sự non nớt của mình khi không biết tận dụng những cơ hội mười mươi trong trận đấu này. Nếu như những Ronaldo, Benzema hay Vaquez không quá vô duyên thì có lẽ đội chủ sân Bernabeu mới là những người được hưởng trọn niềm vui cuối trận. Thế nhưng nói thế không có nghĩa ám chỉ việc Atletico giành chiến thắng là may mắn. Trên thực tế, lối chơi và chiến thuật của đội khách là rất đáng khen ngợi, trong đó họ đề cao tinh thần tập thể.

Thua trận trước Atletico khiến cho Real hết mơ mộng trong cuộc đua tới ngôi vô địch với Barca. Thông qua trận đấu này, chúng ta có thể thấy rõ được rằng Real dưới triều đại của Zidane cũng không hơn gì so với Real dưới thời của Benitez. Sau khi thay tướng, Los Blancos vẫn là đội bóng thi đấu rất bất ổn, khi hay thì không ai hay bằng, còn khi dở thì cũng không ai dở bằng họ. Ngoài ra, Real dưới triều đại của Zidane cũng chỉ giỏi bắt nạt những đội bóng nhỏ và thường tắt điện trước đại chiến.

Real vs Atletico hinh anh goc
Thông tin sau trận đấu Real Madrid vs Atletico Madrid

Xem thêm video Real 0-1 Atletico (Vòng 16 La Liga 2015-2016):

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X