Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Osasuna 0-3 Barca: Sống bằng hơi thở Messi

Thứ Bảy 10/12/2016 21:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Messi đang không có phong độ tốt nhất nhưng anh tiếp tục là điểm tựa để đội khách giành 3 điểm trong trận Osasuna 0-3 Barca.

Bất chấp vừa trải qua 3 trận hòa liên tiếp, Barca vẫn tự tin hành quân đến El Sadar ở vòng 15 La Liga. Trước một đội bóng chưa biết thắng trên sân nhà kể từ đầu mùa và đang đứng cuối bảng thì Messi và các đồng đội tràn đầy cơ hội giành trọn 3 điểm. Quả thật, trước đối thủ quá yếu cả về nhân sự lẫn lối chơi, các học trò của HLV Enrique quá dễ để kiểm soát thế trận. Họ tấn công ào ạt về phía khung thành của thủ thành Nauzet. Mọi thứ trở nên dễ dàng khi lần lượt Messi, Suarez có những cơ hội mười mươi nhưng lại liên tục bị bỏ lỡ.

Đã có những thời điểm mà người ta có cảm giác Barca của 3 trận hòa vừa qua sẽ lại bị tái hiện ở El Sadar khi các chân sút liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Suốt 1 giờ đồng hồ bị đội cuối bảng Osasuna cầm hòa 0-0 chắc chắn là vấn đề không hề nhỏ. Nhưng rồi trong lúc khó khăn nhất Messi đã khẳng định được tầm ảnh hưởng của mình. Anh không ghi bàn mở tỷ số nhưng là người quan trọng nhất. Cú mở bóng vô cùng điệu nghệ và thông minh để loại bỏ hoàn toàn hàng thủ chủ nhà. Để rồi Alba và Suarez phối hợp trong thế vô cùng thoải mái để hạ gục thủ môn Nauzet.

Du am Osasuna 0-3 Barca Song bang hoi tho Messi hinh anh goc
Một mình Messi mang về chiến thắng cho Barca

Bàn đầu tiên và là tình huống mở ra chìa khóa trận đấu có công lớn nhất của Messi. Sau đó thì mọi thứ đã dễ dàng hơn rất nhiều cho Barca khi Osasuna không thể co cụm phòng ngự được nữa. Cơ hội cũng nhiều hơn cho Blaugrana và đó là lúc mà El Pulga chứng tỏ khả năng làm bàn của mình. Ở bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 vẫn là một pha khoét nách sở trường của Barca. Lại là Alba lao rất nhanh vào vòng cấm nhận bóng và trả ngược lại cho siêu sao người Argentina đệm lòng nhẹ nhàng vào lưới Osasuna. Bàn thắng thứ 3 lại cho thấy khả năng xử lý bóng điềm tĩnh của số 10. Trước mặt là 3 hậu vệ áo đỏ cùng thủ môn Nauzet nhưng Messi vẫn có thể tung ra cú đá làm tung lưới đối thủ.

Chapecoense chấp thuận lời mời đá giao hữu với Barca
Chapecoense đã chấp nhận lời mời tham dự cúp giao hữu Joan Gamper vào mùa hè năm 2017 của Barca.

2 bàn thắng, 1 tình huống chìa khóa mở ra chiến thắng cho Barca trước Osasuna, không quá khi nói rằng một mình Messi đã đem về 3 điểm cho đội nhà. Một trận cầu mà những vệ tinh xung quanh số 10 tiếp tục chơi thất vọng như các trận trước đó. Ngoài bàn mở tỷ số quá dễ dàng, Suarez bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn. Iniesta, Turan, Gomes gần như mất hút trên sân. Có thể nói nếu không có tiền đạo người Argentina thì chưa chắc Blaugrana đã cắt được chuỗi 3 trận hòa liên tiếp.

Du am Osasuna 0-3 Barca Song bang hoi tho Messi hinh anh goc 2
Hiệp 1 khi Messi đá thất vọng thì Barca cũng bế tắc theo

Sức ảnh hưởng của Messi trong đội hình của Barca không phải bây giờ mới được nhắc đến. Đã có lúc tưởng như số 10 đã được san sẻ gánh nặng với Suarez và Neymar. Không ai nghi ngờ khả năng của số 9 và 11, quả thật đã có lúc họ cho thấy có thể trở thành điểm tựa cho Blaugrana. Nhưng rồi chuỗi trận thất vọng vừa qua và nhất là trận đấu với Osasuna vừa diễn ra đã cho thấy sự phụ thuộc ngày càng lớn vào Messi. Tiêu biểu nhất là trong khoảng 60 phút đầu tiên khi Barca chưa ghi được bàn, đó là thời điểm mà bản thân El Pulga cũng chưa có cảm giác bóng tốt nhất. Messi có 4 đường mở bóng hỏng sang cánh trái cho Alba trong bài đánh sở trường của Barca. Đó có lẽ đó là lý do lớn nhất khiến đội khách bế tắc.

Osasuna 0-3 Barca (KT): Có Messi là có tất cả
(Bongda24h.vn) - Trực tiếp Osasuna vs Barca: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Osasuna vs...

Barca hôm nay chỉ thiếu Neymar nhưng họ cũng phải rất khó khăn mới vượt qua được đội cuối bảng Osasuna, đối thủ chưa thắng trận nào trên sân nhà từ đầu mùa. Phải nhờ tới sự tỏa sáng cá nhân của Messi thì Blaugrana mới có thể giải quyết đối thủ ở hiệp 2. Thật ra trước đó với đội hình đầy đủ ngôi sao, thầy trò HLV Enrique đã trải qua 3 trận hòa liên tiếp với lối chơi thất vọng. Chiến thắng hôm nay trước đội cuối bảng La Liga giúp Barca tiếp tục bám đuổi Real trong cuộc đua vô địch. Nhưng nó lại phô ra những điểm yếu chết người của đội bóng xứ Catalan là hoàn toàn phụ thuộc vào El Pulga. Trước những đối thủ yếu thì mọi thứ chưa quá khó khăn nhưng nếu gặp những đội bóng chất lượng, có lối chơi thực dụng thì e rằng họ sẽ gặp rất nhiều cản trở trong phần còn lại của mùa giải này.
 



Thong so tran dau Osasuna 0-3 Barcelona
Thông số trận đấu Osasuna 0-3 Barcelona


Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X