Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Malaga 1-2 Barcelona: Phơi bày sự kém cỏi

Chủ Nhật 24/01/2016 01:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Neymar Jr vắng mặt đã kéo theo việc hàng công của Barcelona thi đấu bế tắc, thiếu sức sống. Và nếu như không có màn tỏa sáng kịp thời của Messi, gã khổng lồ xứ Catalonia rất có thể đã gục ngã La Rosaleda.

Kể từ thời điểm Messi tái xuất sân cỏ sau chấn thương nặng, tiền đạo Neymar Jr đã không còn thể hiện được phong độ khủng khiếp như trước. Nhưng trên hàng công Barca, cầu thủ người Brazil vẫn là một mắt xích vô cùng quan trọng bên cạnh Messi và Suarez. Bằng chứng, Neymar đã tỏa sáng trong 7/10 trận gần nhất và mang lại những kết quả hết sức tích cực cho Barca. Vì lẽ đó, thông tin cầu thủ sinh năm 1992 vắng mặt trong trận Malaga vs Barca đã khiến không ít cule tỏ ra lo lắng.

Du am Malaga 1-2 Barcelona Phoi bay su kem coi hinh anh
Sự vắng mặt của Neymar đã khiến hàng công Barca khốn đốn

Phía Barcelona đưa ra thông báo, Neymar đã dính chấn thương gân khoeo trong trận Bilbao 1-2 Barca cách đây ít ngày tại Tứ kết lượt đi cúp nhà Vua TBN. Tuy nhiên, nguồn tin từ Marca, AS lại khẳng định tiền đạo người Brazil chỉ bị đau nhẹ và hoàn toàn có thể thi đấu bình thường. Thông tin trên càng khiến cho nhiều người tin rằng việc không mang Neymar trong chuyến hành quân tới xứ Adanlusia của HLV Luis Enrique có rất nhiều toan tính.

Malaga 1-2 Barcelona (KT): Chiến thắng nhọc nhằn ngày vắng Neymar
(Bongda24h.vn) - Trong ngày đồng đội Neymar không thể thi đấu vì chấn thương, tiền đạo Messi đã tỏa sáng với pha ghi bàn từ cú bắt vô-lê tuyệt đẹp tung lưới...

Không nghi làm sao được khi mà ở trận đấu sắp tới Barca sẽ tiếp Atletico trên sân nhà Nou Camp. Và mấu chốt nằm ở chỗ, Neymar đã tích lũy 4 thẻ vàng, và nếu như nhận thêm một án phạt nữa thì anh chắc chắn sẽ bị treo giò 1 trận. Vì lẽ đó, HLV Luis Enrique thà cất Neymar ở nhà còn hơn mạo hiểm sử dụng anh. Tuy nhiên, sự cẩn thận của Lucho đã suýt chút nữa phải trả một cái giá đắt khi thực tế đã chứng minh hàng công của Barca gặp khó như thế nào khi vắng Neymar.

Ở trận này, Luis Enrique đã sử dụng tài năng trẻ Munir đang có phong độ cao để thay thế cho Neymar. Ngay ở phút thứ 2, cầu thủ sinh năm 1995 đã lập tức mở tỉ số bằng pha đệm bóng cận thành. Đó là pha bóng mà Suarez đã thoắt xuống rất nhanh và tung cú dứt điểm, bóng đập vào người của thủ môn Kameni tìm đúng vào vị trí của Munir. Tuy nhiên nếu theo dõi lại video quay chậm, tổ trọng tài điều khiển trận đấu này đã mắc sai lầm lớn khi Suarez đã rơi vào thế việt vị.

Du am Malaga 1-2 Barcelona Phoi bay su kem coi hinh anh 2
Dù ghi bàn những những gì Munir để lại trong lối chơi là khá mờ nhạt

Kể từ sau bàn thắng mở tỉ số, Munir hoàn toàn thi đấu mờ nhạt trên sân. Khả năng phối hợp tấn công của anh với các đồng đội và đặc biệt với Messi, Suarez là rất kém cỏi. Bằng chứng, hàng công của Barca thể hiện một lối chơi nghèo nàn sau đó và liên tục để Malaga ép sân. Điều đáng nói trong hiệp 1, gã khổng lồ xứ Catalonia chỉ tung ra vỏn vẹn đúng 3 cú sút. Hiếm khi Barca mới trình diễn một lối chơi tấn công mờ nhạt tới vậy bất chấp việc hàng phòng ngự của Malaga không hề được đánh giá rất cao.

Mọi khi, hàng lang cánh trái luôn là nguồn sáng tạo vô tận đối với Barca bởi sự xuất hiện của tiền đạo Neymar Jr. Với những pha đi bóng lắt léo và khả năng gây đột phá cao, cầu thủ người Brazil đã liên tục để lại dấu giầy trong các bàn thắng mà đồng đội ghi được. Nhưng hôm nay ở vị trí đó là Munir, không chỉ có kỹ thuật kém, kinh nghiệm hạn chế mà thể lực của cầu thủ gốc Ma-rốc lại tỏ ra rất mỏng. Dù đã có một pha lập công song những gì mà Munir trình diễn ở trận đấu này là không thật sự ấn tượng.

Hình ảnh độc của thiên tài Messi thời trẻ trâu ở đội Barca B
Mùa giải 2004/2005, khi mới 17 tuổi, Messi đã được đôn lên đội 1 Barca và có những trận đầu tiên được ra sân thi đấu dưới thời HLV Frank Rijkaard, mở màn cho...

Một thế trận tấn công mờ nhạt được Barca tạo ra trong suốt 90 phút thi đấu chính thức và nguyên nhân của vấn đề này là sự thiếu vắng Neymar. Theo thống kê, gã khổng lồ xứ Catalonia chỉ tung ra vỏn vẹn 20 cú sút, thấp hơn con số 18 cú sút trung bình mỗi trận mà họ tạo ra tại La Liga kể từ đầu mùa rất nhiều. Điều đáng nói, hàng công của Barca đã không thể tạo ra nổi một đường phối hợp nào ra hồn. Ở bàn thắng thứ nhất là sai lầm của trọng tài khi công nhận bàn thắng của Munir. Còn ở bàn thắng thứ 2 là tình huống nỗ lực cá nhân của Messi bởi trên thực tế đường chuyền của Adriano cũng không hề thuận lợi.

Du am Malaga 1-2 Barcelona Phoi bay su kem coi hinh anh 3
Rất may Messi đã tỏa sáng cứu để cứu rỗi Barca

Sự vắng mặt của Neymar đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mặt trận tấn công của Barca. Suarez mất đi một đối tác tin cậy và bằng chứng anh đã tậm tịt trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, tung ra vỏn vẹn được 1 cú sút. Trong khi đó, Messi cũng không có một cầu thủ ăn ý trong những pha bóng phối hợp tấn công. Thực tế đã chứng minh, Leo đã tỏ ra khá đơn độc và mỗi khi có bóng anh lại không biết chuyền cho ai trong bối cảnh Suarez luôn bị đối thủ theo kèm rất chặt.

Trận Malaga 1-2 Barca đã phơi bày sự yếu kém của hàng công đội khách khi thiếu vắng đi Neymar. Gã khổng lồ xứ Catalonia chỉ thật sự đáng sợ khi họ có đầy đủ tam tấu MSN trong đội hình. Và khi thiếu bất cứ một trụ cột nào, họ lại bỗng nhiên trở nên tầm thường một cách khó tin. Nên nhớ nếu như tận dụng triệt để cơ hội, đội bóng mỉm cười cuối cùng là Malaga chứ không phải là Barcelona.

Du am Malaga 1-2 Barcelona Phoi bay su kem coi hinh anh goc
Thông tin sau trận Malaga 1 - 2 Barcelona

Xem thêm video Malaga 1-2 Barcelona (Vòng 21 La Liga 2015-2016):

H.T

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X