Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Malaga 1-1 Real: Ngày Los Blancos giương "cờ trắng"

Thứ Hai 22/02/2016 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Kết quả Malaga 1-1 Real chẳng khác nào việc thầy trò HLV Zinedine Zidane đã tuyên bố đầu hàng với đại kình địch Barcelona trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga 2015-2016.

Không nằm ngoài dự đoán, HLV Zinedine Zidane của Real Madrid đã sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 trong chuyến làm khách trên sân La Rosaleda của Malaga tại vòng 25 La Liga 2015-2016. Nhưng so với trận thắng AS Roma hồi giữa tuần, Los Blancos đã không có được lực lượng mạnh nhất bởi bão chấn thương và án phạt treo giò. Đáng chú ý, hai tiền đạo chủ lực Karim Benzema và Gareth Bale không thể góp mặt vì chấn thương, trong khi trung vệ Raphael Varane cũng không thể ra sân vì án phạt treo giò.

Du am, binh luan Malaga 1-1 Real Ngay Los Blancos giuong co trang hinh anh
Real bị thiệt quân nặng trong chuyến làm khách tới sân của Malaga

Bất chấp việc không có được lực lượng mạnh nhất, Real Madrid vẫn dồn lực lượng lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đây là chiến thuật không có gì lạ lẫm bởi dưới triều đại của Zidane, Los Blancos luôn muốn thể hiện lối chơi tấn công cống hiến thay vì phòng ngự hèn nhát như thời của Rafa Benitez. Mặc dù vậy, Los Blancos chỉ thể hiện ưu thế về mặt kiểm soát bóng còn sự hiệu quả của họ tạo trên hàng công cũng không mấy lấn lướt so với Malaga. Real chỉ thật sự chơi hay sau bàn thắng của Ronaldo ở phút 33, đó là một cú đánh đầu vô cùng đẳng cấp mà lâu lắm rồi NHM mới được chứng kiến ở Cr7.

Tuy nhiên, bàn thắng của Ronaldo đã nhận được sự hỗ trợ của tổ trọng tài điều khiển trận đấu này. Theo đó, cầu thủ người BĐN đã rơi vào tình thế việt vị rõ ràng trước khi làm tung nóc lưới của thủ môn Kameni. Bàn thắng của Cr7 đã giúp các chân sút Los Blancos giải tỏa được áp lực về mặt tâm lý, họ thi đấu lấn lướt hơn so với đối thủ và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nguy hiểm. Thậm chí, đội bóng Hoàng gia TBN có cơ hội sớm kết liễu đối thủ khi được hưởng một quả penalty ở phút 35, song Ronaldo đã không thể tận dụng thành công khi dứt điểm quá hiền.

Malaga 1-1 Real Madrid (KT): Ronaldo sút hỏng 11m, Los Blancos hòa đáng quên
(Bongda24h.vn) - Cristiano Ronaldo là người ghi bàn mở tỷ số nhưng anh lại đá hỏng penalty khiến Real Madrid bị Malaga cầm hòa 1-1. Với kết quả này, Real bị...

Có quá nhiều cơ hội mà không thể tận dụng, Real Madrid đã phải trả một cái giá cực đắt. Phút 65 từ tình huống lên tham gia hỗ trợ tấn công, trung vệ Albentosa đã đệm bóng cận thành chính xác qua đó giữ lại 1 điểm ở lại sân La Rosaleda. Đây là kết quả có phần bất công với Real bởi họ đã có nhiều cơ hội để kết thúc trận đấu này. Nhưng xét một cách công bằng, trận hòa là kết quả phản ánh đúng thế trận mà hai đội đã tạo ra. Mặc dù chủ động lui về chơi phòng ngự, kiểm soát bóng ít (40%) song những đợt phản công của Malaga luôn chứa đựng sự nguy hiểm và khả năng ăn bàn rất cao.

Cú sẩy chân trước Malaga đã khiến Real bị Barca bỏ xa tới 9 điểm trên bảng xếp hạng, trong khi mùa giải chỉ còn 13 vòng đấu nữa là kết thúc. Vì lẽ đó, kết quả Malaga 1-1 Real chẳng khác nào việc thầy trò HLV Zinedine Zidane đã giương cờ trắng với đại kình địch Barca trong cuộc đua tới ngôi vô địch tại giải đấu cao nhất xứ sở bò tót. Ngoài những bất lợi về mặt điểm số, Real còn phải đối mặt với những đội bóng rất cứng đầu ở chặng đua còn lại, đơn cử là việc phải tiếp đón đại diện cùng thành phố Atletico vào cuối tuần này.

Du am Malaga 1-1 Real Ngay Los Blancos giuong co trang hinh anh 2
Trận hòa trước Malaga khiến cho cơ hội vô địch La Liga của Real gần như không còn

Sau trận Malaga 1-1 Real, HLV Zinedine Zidane đã lên tiếng khẳng định rằng không hề có chuyện đội bóng của ông buông xuôi trong cuộc đua tại La Liga. Zizou chắc nịch, Los Blancos sẽ chiến đầu tới cùng bất chấp cơ hội vô địch của họ bây giờ là rất nhỏ. Tuy nhiên, đây chỉ là một cách bào chữa cho trận hòa trước Malaga chứ trên thực tế không ai dám tin vào việc Real sẽ vô địch La Liga 2015-2016 khi mà khi mà sự thua kém về mặt điểm số của họ so với Barca là rất lớn. Phải chăng Real đã buông La Liga? Có thể làm chứ bởi khi cơ hội gần như là không còn, Los Blancos muốn tập trung tối đa sức lực vào đấu trường Champions League để tránh khỏi một mùa giải vứt đi.

Hiện tại, Champions League là đấu trường duy nhất mà Real có thể mơ giành danh hiệu trong mùa giải 2015-2016. Nhiệm vụ trên hoàn toàn có thể trở thành hiện thực khi mà mới đây, Los Blancos đã sớm đặt một chân vào Tứ kết sau thắng lợi 2-0 trước AS Roma ngay tại thành Rome. Mùa này, đội bóng Hoàng gia TBN đang thể hiện những bộ mặt trái ngược ở những giải đấu khác nhau. Nếu như tại La Liga, Real thi đấu vật vờ thì tại Champions League họ hiện đang là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Vì lẽ đó, trận hòa trước Malaga cũng không phải là một thảm họa với Real bởi khả năng để họ cạnh tranh với Barca cho chức vô địch gần như đã không còn.

Xem thêm video Malaga 1-1 Real Madrid (Vòng 25 La Liga 2015-2016):

Ngọc Diệp

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X