Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca: 'Dracula' Luis Suarez đã trở lại

Chủ Nhật 19/11/2017 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Luis Suarez là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất ở trận Barcelona giành chiến thắng tưng bừng 3-0 trên sân của Leganes vào đêm qua. Màn trình diễn chói sáng ấy gửi thông điệp đầy đe dọa và rõ ràng đến các đối thủ của Barca: "Suarez đáng sợ nhất đã trở lại".


Trước trận đấu với Leganes, Suarez phải chịu sức ép rất lớn bởi anh chỉ 3 lần lập công trong 14 trận đá cho Barca gần nhất. Anh thậm chí còn "tịt ngòi" trong suốt 479 phút. Kể từ khi chuyển đến Nou Camp chưa bao giờ chân sút 30 tuổi người Uruguay trải qua cơn khô hạn bàn thắng dài như vậy.
Barca Dracula Luis Suarez da tro lai hinh anh
Luis Suarez


Có người cho rằng Leganes là đối thủ quá tầm thường với Barca nên đây là cơ hội tuyệt vời để Suarez đánh thức bản năng săn bàn. Tuy nhiên, mọi thứ lại không hề đơn giản bởi đội bóng thủ đô Tây Ban Nha đang có màn khởi đầu cực tốt tại La Liga. Với việc chỉ thủng lưới có 6 bàn, họ là đội sở hữu hàng thủ chắc chắn thứ 3 tại giải đấu số 1 xứ sở đấu bò mùa này trước màn tiếp đón Barca.

Đây chính là lý do tại sao đã biết phía trước Barca là 2 trận đấu vô cùng quan trọng với Juventus và Valencia, HLV Ernesto Valverde của gã khổng lồ xứ Catalan vẫn quyết định tung ra sân đội hình mạnh nhất. Ông chấp nhận mạo hiểm bất chấp cặp đôi trung vệ Gerard Pique và Samuel Umtiti phải đối mặt nguy cơ bị treo giò nếu nhận thẻ vàng. Thực tế thì điều các culé lo ngại đã xảy ra, bởi đúng là Pique phải nhận thẻ vàng ở trận đấu với Leganes nên sẽ vắng mặt ở trận đấu với Valencia vào ngày 27/11.

Tóm lại, Leganes không hề dễ chơi như nhiều người lầm tưởng. Thế nên không có sự xuất sắc của thủ thành Marc-Andre ter Stegen và đặc biệt là Suarez, Barca đã đã không thể ra về với thắng lợi tưng bừng đến thế.

Nếu như Ter Stegen không để đội chủ nhà ghi bàn bằng những pha cản phá xuất thần, thì Suarez đã góp công lớn vào chiến thắng của Barca bằng một cú đúp, điều anh không làm được trong suốt 7 tháng qua.

Không chỉ thể hiện khả năng chọn vị trí và dứt điểm chuẩn thượng thừa bằng 2 cú ra chân nhanh như điện, Suarez còn cho thấy sự tinh quái đáng ngạc nhiên. Phút 53, nếu cựu tiền đạo Liverpool không nhanh tay đẩy thủ môn Pichu Cuellar và chấp nhận lãnh thẻ vàng, Barca đã phải đối mặt với một pha phản công nguy hiểm.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn sau trận, Suarez tuyên bố anh đang cảm thấy rất tuyệt vì đã ghi bàn và giúp đội nhà giành chiến thắng quan trọng. Với những gì vừa thể hiện trước Leganes, Suarez giờ lại được tiếp thêm sự tự tin hứa hẹn sẽ rất đáng sợ ở những trận đấu tới.

Tất nhiên, đây là điều mà những đối thủ của Barca không mong đợi, kể cả đó có là 2 chường ngại đáng gờm Juventus và Valencia đang chờ thầy trò HLV Valverde ở phía trước.


Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X