Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca thắng chật vật Leganes: Valverde vẫn chưa ‘tới số’

Thứ Tư 27/11/2019 21:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phải nhờ tới may mắn, Barcelona mới vượt qua Leganes với tỷ số 2-1. HLV Valverde của họ cũng tiếp tục tại vị một cách khó lý giải.

Barca thắng nhọc Leganes


Làm khách trên sân đội bét bảng La Liga là Leganes, Ernesto Valverde tự tin thực hiện những thay đổi về nhân sự. Sau cùng, Barca của HLV 55 tuổi đã giành chiến thắng 2-1 song màn trình diễn trong đó vẫn để lại nhiều dấu hỏi.

Ít nhất 4 cái tên hiếm khi đá chính đã được Valverde tin dùng trước Leganes bao gồm cặp cánh Junior Firpo, Moussa Wague, trung vệ Samuel Umtiti rồi mũi công Ousmane Dembele đã được sử dụng tại sân Municipal de Butarque. Nhưng cho tới sau hiệp 1, Barca thậm chí còn bị dẫn 1-0.

Leganes 1-2 Barca Valverde vẫn chưa ‘tới số’ hình ảnh
Leganes mở tỷ số trước Barca ngay phút 12

Phút 57, Valverde đã thay liền 2 người khi Ivan Rakitic và Arturo Vidal vào thay Sergio Busquets và Antoine Griezmann. Tới phút 70, sao trẻ Ansu Fati được tung vào thay thế De Jong.

Trong số 3 sự thay đổi của Valverde, có Vidal góp công lớn với bàn ấn định chiến thắng 2-1 phút 79. Đó là pha lập công đầy may mắn của tuyển thủ Chile khi anh ở trong vị trí việt vị sát cầu môn Leganes song các trọng tài xác nhận bóng đã chạm chân cầu thủ chủ nhà từ trước và bàn thắng của Barca vẫn được công nhận.

Leganes 1-2 Barca (KT): VAR giúp sức, nhà ĐKVĐ thắng nhọc đội cuối bảng
Tưởng như Messi và đồng đội sẽ có một trận đấu dễ dàng trên sân của đối thủ ưa thích, lại còn đứng chót BXH La Liga 2019/20 song Leganes mới là đội dẫn bàn...

Nhìn một cách toàn diện, nhiều sai sót của đương kim vô địch La Liga vẫn được phơi bày. Nó cho thấy dường như HLV Valverde của họ vẫn không biết cách tận dụng triệt để tài năng của các học trò.

Đó là Griezmann và Dembele, những “bom tấn” khiến Barca chi không dưới 225 triệu euro chiêu mộ. Thậm chí, cách chơi của Blaugrana vẫn không rõ ràng. Họ thêm một lần chỉ biết phụ thuộc vào sự tỏa sáng của các ngôi sao.

Barca thắng chật vật Leganes Valverde vẫn chưa ‘tới số’ hình ảnh 2
Hàng công Barca vận hành không tốt trong hiệp 1


Dấu ấn của Valverde mờ nhạt


Hàng thủ Barca tiếp tục cho thấy sự thiếu chắc chắn dù đối thủ là Leganes chỉ ghi 7 bàn sau 12 vòng đầu La Liga, ít nhất giải. Ngay phút 12, lưới của họ đã rung lên khi một loạt bóng áo vàng để mặc Youssef En-Nesyri đi bóng và dứt điểm thành bàn.

Khi hậu phương bao gồm cả thủ lĩnh Gerard Pique chơi như mơ ngủ, Barca đã suýt chịu bàn thua thứ 2 khi Oscar Rodriguez – người được Leganes mượn về từ Real Madrid sút xa sạt cột.

Ý tưởng tung cả “bộ tứ siêu đẳng” với Luis Suarez đá cắm, Griezmann dạt trái, Messi hộ công và Dembele dạt phải của Valverde đã sớm phá sản. Sợi dây liên hệ giữa họ gần như không có và khiến Barca lâm vào bế tắc.

Leganes 1-2 Barca Vidal ghi ban
Barca đã ngược dòng thành công trước Leganes

Griezmann vẫn gượng gạo chơi bóng ở biên trái không đúng sở trường và không ít lần dẫm chân lên Messi – người mà anh được cho là không có mối quan hệ tốt đẹp suốt vài tháng sát cánh ở Barca. Tại Atletico Madrid, cầu thủ người Pháp chơi tốt nhất khi đá lùi phía sau trung phong, vị trí bất khả xâm phạm của M10 tại Blaugrana.

Vẫn Messi là người chơi hay nhất trong bộ tứ tấn công nói riêng và toàn đội Barca nói chung. Chính siêu sao người Argentina chuyền bóng thuận lợi cho Suarez gỡ hòa phút 53.

Tới phút 79, Vidal – người vào thay Griezmann trở thành người hùng của Barca. Pha lập công dễ dàng nhưng quan trọng của anh giúp đội bóng xứ Catalonia đánh bại Leganes 2-1 trong trận cầu gần như không được phép sảy chân của họ.

Valverde
Sau trận Leganes 1-2 Barca, vai trò của Valverde bị đặt dấu hỏi

Tuy nhiên, 3 điểm chật vật này của Barca không thể giúp Valverde tránh khỏi những chỉ trích vốn đã tràn lan. Dấu ấn của người đàn ông sinh năm 1964 lên Blaugrana vẫn là rất mờ nhạt.

Nhưng không hiểu sao cứ mỗi lần lâm vào hiểm nguy và đối mặt với nguy cơ bị sa thải, Barca lại chiến thắng dù nhọc nhằn và Valverde thoát nạn. Nếu cứ chơi như trước Leganes, đội bóng của ông khó lòng có điểm tối đa khi làm khách của Atletico vòng tới La Liga. Song chưa biết chừng phép màu sẽ lại đến với Valverde, như rất nhiều lần trong 2 năm rưỡi qua.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X