Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Las Palmas 1-2 Real Madrid: Điểm sáng Casemiro

Thứ Hai 14/03/2016 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày mà cả đội hình Real Madrid thi đấu dưới sức, Casemiro đã nổi lên như một tiền vệ phòng ngự hàng đầu để liên tục đánh chặn và bẽ gãy những đợt tấn công của chủ nhà Las Palmas. Không những thế, cầu thủ người Brazil còn tỏa sáng với một bàn thắng quyết định giúp Los Blancos có được thắng lợi nhọc nhằn ở phút 89.

Bất chấp việc bị đại kình địch Barcelona bỏ xa về mặt điểm số trên bảng xếp hạng La Liga 2015-2016, Real Madrid vẫn tuyên bố sẽ chiến đấu tới giây phút cuối cùng để hy vọng vào một điều thần kỳ. Bằng chứng trước việc chỉ phải làm khách trên sân của tân binh mới lên hạng Las Palmas, HLV Zinedine Zidane vẫn tung ra đội hình mạnh nhất với đầy đủ các trụ cột. Vẫn sơ đồ chiến thuật 4-3-3, chỉ có điều khác ở chỗ Ronaldo được thi đấu như một trung phong cắm thay thế Benzema bị chấn thương, thay vì chạy cánh như trước. Trong khi ở vị trí tiền vệ, Zizou lại tiếp tục đặt niềm tin vào Casemiro trong vai trò “mỏ neo” thay vì Toni Kroos.

Du am Las Palmas 1-2 Real Madrid Diem sang Casemiro hinh anh
Zidane vẫn tung ra đội hình mạnh nhất trong trận Las Palmas vs Real

Mặc dù khởi đầu với tinh thần hừng hực, thậm chí có được bàn thắng mở tỉ số sớm do công của Ramos song Real Madrid đã phải trải qua những phút giây khó khăn trên sân Gran Canaria. Hiếm khi người ta mới thấy Los Blancos kiểm soát bóng ít (48,8%) và thậm chí là còn dứt điểm ít hơn đối thủ (sút 12 ít hơn so với 15 của Las Palmas). Có lẽ vì tinh thần thi đấu chủ quan nên đội bóng Hoàng gia TBN đã nhiều lần bị Las Palmas ép sân và đe dọa khung thành của Keylor Navas. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng, Los Amarillos là đội bóng sở hữu một lối chơi vô cùng khó chịu, thay vì phòng ngự tử thủ họ sẵn sàng chơi đôi công đầy dũng cảm.

Nên nhớ cách đây không lâu, Las Palmas đã từng khiến gã khổng lồ Barcelona phải vã mồ hôi hột mới có được thắng lợi 2-1. Giờ đây, chứng kiến việc đội chủ sân Gran Canaria gây khó khăn cho Real Madrid, người hâm mộ có lẽ cũng không mấy bất ngờ. Dù hàng loạt các vị trí của Los Blancos thi đấu sa sút song họ đã gặp may mắn khi thoát chết ở những phút giây cuối cùng nhờ màn tỏa sáng đúng lúc của tiền vệ Casemiro. Cũng xuất phát từ tình huống đá phạt góc, cầu thủ người Brazil âm thầm băng vào vòng cấm, tung cú đánh đầu hiểm hóc gạ gục thủ môn Varas trong sự vỡ òa của các Madridista.

Ramos lập kỷ lục trong ngày Real thắng nhọc Las Palmas
(Bongda24h.vn) – Với pha lập công trong trận Las Palmas 1-2 Real Madrid, Sergio Ramos đã trở thành trung vệ ghi bàn nhiều nhất ở 5 giải VĐQG châu Âu, cân bằng...

Trận Las Palmas 1-2 Real Madrid là lần thứ 4 liên tiếp tiền vệ Casemiro có mặt trong đội hình thi đấu chính thức của HLV Zinedine Zidane gần đây. Kể từ trận thắng Levante hôm 2-3, Zizou liên tục đặt niềm tin vào tài năng trẻ người Brazil thay vì tiền vệ Toni Kroos. Trên thực tế, tính toán của nhà cầm quân người Pháp là hoàn toàn có cơ sở, trong bối cảnh hàng tiền vệ Real cần một “mỏ neo” đích thực để làm công việc phòng ngự thì Casemiro là sự lựa chọn hơn cả. Dẫu biết Kroos là một tiền vệ hàng đầu, nhưng điểm mạnh của anh là chuyền bóng và điều tiết nhịp độ của trận đấu chứ không phải là đánh chặn. Nhưng ở vai trò này, Luka Modric vẫn đang làm tốt công việc của mình.

Sở hữu chiều cao 1m84 cùng thể lực dồi dào, tiền vệ Casemiro luôn cháy hết mình trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Sự xuất hiện của cầu thủ người Brazil giúp cho tuyến giữa của Real thêm vững chắc hơn và tạo điều kiện thuận lợi để những Isco, Modric có đủ không gian và thời gian để thể hiện khả năng sáng tạo. Trước đây mỗi khi Kroos thi đấu, Isco và Modric luôn phải hỗ trợ phòng ngự và điều này làm giảm đi sức mạnh tấn công của Los Blancos. Trên thực tế, kỹ thuật của Casemiro thuộc dạng bình thường, điểm mạnh của anh là khả năng phán đoán thông minh cùng nguồn thể lực dồi dào. Rạng sáng nay trên sân Gran Canaria, ngoài việc ghi bàn quan trọng Casemiro còn khiến tất cả phải nhớ tới mình với 4 cú tắc bóng chính xác và 1 lần giải nguy khung thành cho Navas ngay trước vạch vôi.

Du am Las Palmas 1-2 Real Madrid Diem sang Casemiro hinh anh 2
Casemiro là ngôi sao sáng nhất trận Las Palmas 1-2 Real Madrid

Chứng kiến phong cách thi đấu của Casemiro, các fan hâm mộ của Real Madrid hẳn sẽ tưởng tượng ngay tới huyền thoại Makelele. Ngày còn thi đấu, Makelele được đánh là một trong những tiền vệ phòng ngự hàng đầu của làng túc cầu nhờ lối chơi đầy sức mạnh nhưng cũng không thiếu phần thông minh. Sẽ là khập khiễng nếu so sánh Casemiro với Makelele nhưng xét cho cùng cầu thủ người Brazil còn rất trẻ và cơ hội để anh hoàn thiện và nâng tầm tài năng của mình vẫn còn nhiều. Casemiro từng được xem là báu vật dưới triều đại của Benitez và giờ đây anh đang dần chiếm được tình cảm của Zidane nhờ phong cách thi đấu máu lửa và không ngại va chạm.

Sẽ rất khó để nói trước được rằng Casemiro có thể làm nên nghiệp lớn tại Real hay không nhưng những gì mà anh đang thể hiện đã làm tất cả mọi người phải nể phục. Điều quan trọng vào lúc này, Casemiro cần phải được ra sân thường xuyên hơn để tích lũy kinh nghiệm và hoàn thiện tài năng chơi bóng. Và với những gì đã thể hiện trong trận Las Palmas 1-2 Real Madrid, cầu thủ người Brazil xứng đáng được trao một suất thi đấu chính thức trong đội hình của Los Blancos.

Xem thêm video Las Palmas 1-2 Real Madrid (Vòng 29 La Liga 2015-2016):

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X