Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Las Palmas 1-2 Barcelona: Thân tại Canaria, hồn ở Emirates

Thứ Hai 22/02/2016 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Messi và các đồng đội vừa đá, vừa giữ chân cho trận gặp Arsenal đã khiến Barca suýt nữa phải trả giá trước Las Palmas. Nhưng trong một ngày được thần may mắn ủng hộ, thầy trò HLV Luis Enrique đã rời sân Canaria với 3 điểm trọn vẹn.

Bất chấp chỉ phải gặp một Las Palmas đang nằm ở nhóm “cầm đèn đỏ”, HLV Luis Enrique của Barca vẫn tung ra đội hình mạnh nhất với đầy đủ các anh tài và đặc biệt là tam tấu MSN. Không khó để nhận ra ý đồ của Lucho, ông muốn các học trò của mình đánh nhanh, tiêu diệt gọn đội bóng đàn em này rồi sau đó rút các trụ cột ra nghỉ để chuẩn bị cho trận đấu gặp Arsenal tại Champions League diễn ra sau đây 3 ngày. Nhưng trong một ngày Las Palmas thi đấu hay hơn dự kiến, kế hoạch “giữ sức” của gã khổng lồ xứ Catalonia đã hoàn toàn bị phá sản.

Du am Las Palmas 1-2 Barcelona Than tai Canaria, hon o Emirates hinh anh
Enrique yêu cầu các học trò thi đấu giữ sức

Liều lĩnh, có lẽ là hai từ miêu tả đúng nhất lối chơi của Las Palmas tối qua. Thông thường thì mỗi khi phải gặp Barca, hầu hết các đội bóng ở TBN đều lựa chọn cho mình một lối chơi phòng ngự phản công hòng ngăn chặn khả năng phối hợp của đối thủ, nhưng thầy trò HLV Quique Setien đã làm hoàn toàn ngược lại. Họ sẵn sàng chơi đôi công với Barca theo phong cách kiểm soát bóng và đã nhiều lần trong trận đấu người ta thấy những siêu sao như Messi, Iniesta… lẽo đẽo chạy theo các cầu thủ của Las Palmas như kiểu đòi cha phát quà.

Với những ai lần đầu xem bóng đá mà bật tivi theo dõi trận Las Palmas 1-2 Barcelona thì có lẽ đều nhận định rằng thầy trò HLV Quique Setien là đội bóng cửa trên chứ không phải đối thủ. Không chỉ kiểm soát bóng ngang ngửa Barca, Las Palmas còn gây ấn tượng mạnh với sự hiệu quả trong những tình huống phối hợp tấn công và 16 cú sút trong suốt 90 phút là minh chứng rõ nhất cho điều này. Và trong một buổi chiều kỳ diệu tại Canaria, những cầu thủ vô danh như Jose, Momo, Viera… đã khiến cho những siêu sao hàng đầu thế giới của Barca phải vã mồ hôi hột.

Barca mỏi mệt vắt sức tiêu diệt đàn em Las Palmas
(Bongda24h) - Những tưởng với lực lượng mạnh nhất cùng sự vượt trội trên mọi phương diện, thầy trò Enrique sẽ không mấy khó khăn rời khỏi Canaria với 3 điểm...

Las Palmas chơi hay hơn song họ đã không nhận được sự hậu thuẫn của vị thần may mắn và đành chấp nhận thất bại thua 1-2. Với các cule, những người từng tự hào về một Barca bất khả chiến bại chắc chắn đã phải trải qua những phút giây đứng tim khi theo dõi trận đấu này. Bên ngoài đường pitch, HLV Luis Enrique không ngừng la hét các học trò phải thi đấu chắc chắn, chắt chiu cơ hội. Và chỉ khi trọng tài Grande nổi tiếng còi kết thúc trận đấu, nhà cầm quân người TBN mới thở phào nhẹ nhõm giống như bản thân vừa chinh phục được một ngọn núi kỳ vĩ vậy.

Không khó để giải thích cho màn trình diễn kém cỏi của Messi và các đồng đội trong trận gặp Las Palmas. Họ phải trải qua một lịch thi đấu dày đặc với mật độ 3 ngày/trận ròng rã trong suốt gần 2 tháng qua và thể lực đã không còn được đảm bảo. Nhưng nguyên nhân hơn cả đến từ việc các cầu thủ Barca thi đấu tại sân Canaria mà hồn lại hướng về Emirates của Arsenal. Dễ dàng nhận ra sau khi có bàn thắng vươn lên dẫn 2-1, Barca đã chủ động chơi chậm hòng bảo toàn được tỉ số. Khi đội khách chơi chùng xuống cũng là thời điểm tuyệt vời để Las Palmas vùng lên và thể hiện lối chơi lấn lướt.

Du am Las Palmas 1-2 Barcelona Than tai Canaria, hon o Emirates hinh anh 2
Lối chơi hời hợt khiến Barca suýt phải trả giá

Thi đấu trong bối cảnh phải giữ chân cho trận gặp Arsenal khiến cho các ngôi sao của Barca không dám bung hết sức. Thậm chí, họ cũng tỏ ra e ngại trong những tình huống tranh chấp tay đôi để tránh chấn thương không đáng có. Và khi Messi và các đồng đội của mình thể hiện tinh thần thi đấu hời hợt, việc Barca bị Las Palmas áp đảo là điều hoàn toàn dễ hiểu. Trên thực tế, Las Palmas không phải là đội bóng được đánh giá cao ở khâu kiểm soát bóng, họ là một tập thể được biết đến bởi lối chơi phòng ngự và phản công khó chịu. Nhưng theo dõi trận đấu này, người hâm mộ có cảm giác chính như Las Palmas đang thi đấu theo triết lý tiki-taka chứ không phải gã khổng lồ Barca.

Dù bị đối phương liên tục áp đảo nhưng Barca đã nhận được sự ủng hộ của vị thần may mắn để rời sân Canaria với 3 điểm trọn vẹn. Rõ ràng, việc Luis Enrique yêu cầu các học trò đã giữ chân để chuẩn bị cho trận gặp Arsenal đã suýt chút nữa khiến Barca phải trả giá trước Las Palmas. Nhưng đây là sự mạo hiểm đầy tham vọng bởi với Barca giờ đây bảo vệ thành công danh hiệu Champions League mới là mục tiêu số một.

Xem thêm video Las Palmas 1-2 Barcelona (Vòng 25 La Liga 2015-2016):

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X