Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Gijon 1-3 Barca: Khoảnh khắc của thiên tài

Thứ Năm 18/02/2016 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Barca thi đấu không quá lấn lướt so với Gijon nhưng khoảnh khắc của thiên tài Lionel Messi đã giúp họ giành trọn 3 điểm trên sân El Molinon rạng sáng nay.

Không nằm ngoài dự đoán, HLV Luis Enrique đã mang những quân bài tốt nhất của mình tới sân El Molinon của Gijon tại trận đá bù vòng 16 La Liga 2015-2016 rạng sáng nay. Vẫn sơ đồ quen thuộc 4-3-3, vẫn tam tấu MSN, Lucho mang lại một cảm giác yên tâm cho các cule trước khi bóng lăn. Để giữ sức cho các trụ cột, nhà cầm quân người TBN đã cất đội trưởng Andres Iniesta trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Arda Turan. Thậm chí ở hàng phòng ngự, những Alba, Mascherano, Alves cũng không được sử dụng mà thay vào đó là Adriano, Mathieu và Vidal.

Gijon 1-3 Barca (Kết thúc): Siêu nhân Messi giúp Blaugrana xây chắc ngôi đầu
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu...

Sau tiếng còi khai cuộc, Barca đã ngay lập tức thể hiện lối chơi kiểm soát bóng như thường thấy. Tuy nhiên, hàng công của đội khách gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận được khung thành Cuellar. Sở dĩ Barca thi đấu bế tắc bởi Gijon đã sử dụng lối chơi áp sát nhanh, cự ly dãn cách hợp lý và không cho các cầu thủ đối phương có quá nhiều khoảng trống để xử lý bóng. Chiến thuật trên đã phát huy được tác dụng khi suốt 1/2 thời gian thi đấu của hiệp 1, Barca không tung ra nổi một cú sút nào ra hồn. Thế trận mà hai đội tạo ra là cân bằng, Barca có hơn đôi chút đến từ việc kiểm soát bóng.

Trong thế bế tắc, thiên tài Lionel Messi đã lên tiếng đúng lúc với một siêu phẩm sút xa ở phút 25 mang về bàn thắng mở điểm cho Barca. Pha dứt điểm của Leo làm người xem gợi nhớ đến bàn thắng của anh ghi vào lưới của M.U trong trận chung kết Champions League 2010-2011 hay vào lưới của Bayern Munich tại bán kết lượt đi Champions League 2014-2015... Đó là khoảnh khắc của một thiên tài, một pha dứt điểm bóng chìm và hiểm khiến thủ môn Cuellar dù có ngả người hết cỡ cũng chỉ biết làm nền cho siêu phẩm.

Nhưng Gijon cũng không dễ buông xuôi. Chỉ 2 phút sau khi bị thủng lưới, đội chủ nhà đã lập tức gỡ hòa bằng một đường phản công nhanh chớp nhoáng. Xuất phát từ pha để mất bóng đáng trách của Mathieu, Menendez đã có đường căng ngang vừa tầm để Castro đệm bóng cận thành hạ gục thủ môn Bravo. Không phủ nhận việc Gijon có được bàn thắng là một điều khá may mắn nhưng hàng phòng ngự của Barca đã mắc quá nhiều sai lầm trong tình huống này. Sau khi đưa trận đấu trở về thế quân bình, Gijon lại tiếp tục thể hiện lối chơi phòng ngự, áp sát khó chịu như phút đầu trận và gây ra nhiều khó khăn cho đội khách.

Messi đạt cột mốc đáng nhớ sau trận thắng Gijon
Với cú đúp vào lưới Sporting Gijon rạng sáng nay, Lionel Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử đạt cột mốc 300 bàn thắng tại La Liga.

Trong tình thế bế tắc, tiền đạo Lionel Messi một lần nữa lên tiếng để cứu rỗi đội nhà. Từ tình huống nỗ lực chuyền bóng của Suarez, Messi như từ dưới đất chui lên và lập tức tung cú vẫy má ngoài chân trái đẳng cấp giúp Barca lại vươn lên dẫn trước. Rồi sau đó tới phút 67, Suarez đã lên tiếng lập công chuộc tội sau khi đá hỏng penalty bằng cú cứa lòng chân trái vô cùng điệu nghệ. Tuy nhiên, bàn thắng của “răng thỏ” chỉ làm tô điểm thêm cho trận thắng của đội khách bởi những gì khó khăn nhất thì Messi đã làm ở trước đó rồi.

Không phủ nhận, Gijon đã có một thế trận hợp lý cho gã khổng lồ Barca. Họ chấp nhận chơi phòng ngự, chấp nhận kiểm soát bóng ít (24%), song những gì mà thầy trò HLV Abelardo Fernandez tạo ra trước nhà ĐKVĐ là đáng khen ngợi. Gijon chơi tốt nhưng họ cũng không thể làm gì để ngăn cản được thiên tài Lionel Messi, người đã chơi rất nhiệt trong trận đấu này. Thậm chí, chủ nhân của 5 danh hiệu QBV FIFA còn có cơ hội hoàn tất cú hat-trick của mình trong trận đấu này song anh một lần nữa đã nhường Suarez sút penalty.

Mùa này, Messi mới chỉ ghi được 15 bàn ở La Liga. Không nhiều bằng con số 24 của Suarez, cũng ít hơn so với 21 của Ronaldo hay 19 của Benzema. Tuy nhiên, những pha lập công của Leo đều có giá trị rất lớn. Trong hai lần gặp Atletico, Messi đều tỏa sáng để giúp Barca giành kết quả toàn thắng. Rồi trong những lần chạm trán với những đội bóng khó chơi như Celta Vigo, Valencia, Malaga… Messi cũng ghi bàn để mang về chiến thắng cho đội nhà. Messi đã thể hiện rõ nét nhất hình ảnh của một thiên tài, anh không cần ghi quá nhiều bàn thắng nhưng những pha lập công của anh đều có giá trị quyết định.

Với cú đúp ghi được trận Gijon 1-3 Barca, Messi đã cán mốc ghi 300 bàn tại La Liga (thực tế là 301 bàn). Ngoài ra, trận thắng này còn giúp Barca tiến gần hơn tới mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch của giải đấu cao nhất xứ sở bò tót. Hiện tại, gã khổng lồ xứ Catalonia đã giành được 60 điểm, bỏ xa Atletico 6 điểm và Real 7 điểm. Nên nhớ, mùa giải chỉ còn 14 vòng đấu nữa là kết thúc. Trong khi La Liga 2015-2016 đã gần như ngã ngũ khi Messi liên tục ghi dấu để mang về lợi thế cho Barca thì người xem rất chờ đội cầu thủ người Argentina tiếp tục thể hiện những phẩm chất thiên tài tại những giải đấu còn lại, đặc biệt là Champions League. Với thiên tài Messi, Barca đang rất tự tin để bảo vệ các danh hiệu vô địch cao quý.

Xem thêm video bóng đá Gijon 1-3 Barca (Đá bù vòng 16 La Liga 2015-2016):

Ngọc Diệp

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X