Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca thắng nhọc Getafe: Đây! Lý do thầy trò Valverde vẫn sợ Real

Thứ Năm 10/01/2019 13:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona vẫn chưa cho thấy được sức mạnh của một gã khổng lồ. Dư âm Getafe 1-2 Barca chỉ thể hiện được rằng họ là tập hợp của những ngôi sao.
 

Barca nhọc nhằn vượt qua Getafe


Barcelona đã gia tăng khoảng cách giữa ngôi đầu La Liga của mình với vị trí thứ 2 của Atletico Madrid lên thành 5 điểm trên BXH. Quả là một ngày may mắn với đội bóng xứ Catalonia. Họ đánh bại Getafe 2-1 trên sân khách sau khi chứng kiến các đối thủ trực tiếp xếp ngay sau như Atletico và Sevilla cầm chân nhau rồi đại kình địch Real Madrid thua sốc Real Sociedad 0-2 ngay trên sân nhà.

Những bàn thắng của Lionel Messi và Luis Suarez đã đưa Barca vượt lên dẫn trước 2-0. Đó đều là những pha lập công in đậm dấu ấn cá nhân. Sự nhanh nhẹn của Messi cộng thêm sự lúng túng tới từ hàng thủ Getafe đã giúp Barca có bàn khai thông thế bế tắc. Tới phút 39, cú volley ngoạn mục của Luis Suarez nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Dư âm Getafe 1-2 Barca Tim đập, chân run rời Coliseum  hình ảnh
Những khoảnh khắc mang tính cá nhân giúp Barca dẫn 2-0

Nhưng hàng thủ thiếu chắc chắn của Barca lại có thêm một trận đấu không thể giữ sạch lưới. Phút 43, Jaime Mata có mặt đúng lúc đón đường căng ngang của Angel Rodriguez, dễ dàng đưa bóng vào lưới rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Chỉ tiếc rằng đó cũng là tất cả những gì mà Getafe đã làm được ở trận này. Trong hiệp 2, Barca đã chủ động lùi đội hình sâu hơn để bảo toàn thành quả và đã thành công. Để làm được điều đó, không hẳn phòng tuyến của Blaugrana đã cải thiện, mà chỉ đơn giản họ có thủ môn Ter Stegen quá xuất sắc cùng sự bảo hộ của thần may mắn.

Nhìn lại dư âm Getafe 1-2 Barca, sẽ thấy Mata mới là nhân vật chính. Anh đã có 1 bàn thắng và góp mặt trong cả 2 tình huống mang tính bước ngoặt của trận đấu. Ngay phút thứ 9, tiền đạo 30 tuổi đã đưa được bóng vào lưới Barca, chỉ tiếc rằng đã không được công nhận.

Barca thắng nhọc Getafe Đây! Lý do thầy trò Valverde vẫn sợ Real hình ảnh 2
Nhưng hàng phòng ngự của họ không tạo được sự an tâm

Đó là một tình huống gây tranh cãi khi tổ trọng tài xác định đồng đội của Mata đã phạm lỗi với Lenglet của Barca trong vòng cấm. Thật lạ khi La Liga đã áp dụng công nghệ VAR song trọng tài chính Guillermo Cuadra vẫn không có ý định tham khảo mà lập tức đưa ra quyết định.

Sự kém may mắn vẫn chưa buông tha Mata. Sang hiệp 2, khi mà Getafe đang bị dẫn 2-1, mũi nhọn này đã có cơ hội bằng vàng. Từ đường chọc khe thông minh của đồng đội, Mata thoát xuống phá bẫy việt vị, đi qua thủ môn Ter Stegen song khi mà khung thành đã bỏ trống, anh lại đá ra ngoài.

Xem lại tình huống bỏ lỡ không thể tin được của Mata:


Đó chỉ là một trong nhiều lần CĐV Barca phải “thót tim”. Nào là cú đá chệch cột dọc trong gang tấc của Angel, nào là cú đánh đầu bị Ter Stegen cản phá xuất thần của Leandro Cabrera, tất cả tạo cảm giác Blaugrana đã rất gần với bàn thua.

Tuy nhiên, chỉ với hai chữ “may mắn”, đã không có tai họa nào xảy ra với Barca. Họ thắng 2-1 để củng cố vị trí đầu bảng.
 

Nhưng có gì đáng mừng?


Vẫn là một cảm giác vô cùng mong manh tới từ Barca. Ranh giới giữa chiến thắng và sảy chân của họ là rất gần nhau. Giả sử Mata được công nhận bàn thắng ngay phút thứ 9, kịch bản trận đấu có thể đã rẽ sang một hướng khác.

Mata ghi ban cho Getafe truoc Barca
Barca thêm một lần không thể giữ sạch lưới

Câu hỏi tại sao trọng tài chính Cuadra không nhờ tới sự trợ giúp của VAR ở trận đấu đêm chủ nhật vẫn còn nhức nhối. Điều này khiến HLV Pepe Bordalas của Getafe vô cùng phẫn nộ khi trả lời phỏng vấn sau trận và phải thốt lên: Chúng ta đưa công nghệ vào để làm gì nhỉ?

Có rất nhiều sóng gió đã được tạo ra trước khung thành của Barca. 1 bàn thua mà họ phải nhận trước Getafe vẫn còn quá ít. Nó giống như một con lợn có thể chạy qua được lỗ kim vậy. Nhưng HLV Ernesto Valverde nào có thể vui về điều đó.

HLV Valverde
Thầy trò HLV Valverde run rẩy rời sân Getafe

Thuyền trưởng Barca đã cố gắng kéo đội hình Barca về rất sâu sau khi đã có cách biệt 1 bàn dẫn trước sau hiệp 1. Nhưng sự an toàn vẫn là điều không hiện hữu nơi các học trò của ông ở hàng phòng ngự. Cần biết rằng Getafe chỉ là đội bóng có hàng tấn công vào loại yếu của La Liga với chỉ 19 bàn sau 18 vòng đấu mà thôi.

Trung vệ trụ cột Samuel Umtiti của Barca sẽ còn dưỡng thương cho tới tận tháng 3. Gerard Pique vẫn đang này một sa sút và không thể gồng gánh được Lenglet non nớt. Trông cậy vào Jeison Murillo, người dự bị tại Valencia trước khi gia nhập dưới dạng cho mượn là cả một canh bạc.

Sau trận thắng Getafe, dù củng cố ngôi đầu, người Barca vẫn nhất loạt sợ Real Madrid lật đổ. Đến một Pique thường ngày mạnh mồm giễu cợt đại kình địch cũng có chung quan điểm. Lý do đơn giản: Họ không đủ sự tự tin để tuyên bố rằng mình sẽ trở thành nhà vô địch La Liga sau khi mới chật vật vượt qua Getafe.

Xem lại video tổng hợp trận Getafe 1-2 Barca:



Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X