Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Sự trở lại của Benzegol

Thứ Ba 29/01/2019 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Espanyol 2-4 Real Madrid chứng kiến Karim Benzema tìm lại phong độ đỉnh cao. Khi đó, Real thay vì chật vật tìm kiếm bàn thắng đã có thêm một trận đấu làm tung lưới đối phương tới 4 lần.

Suốt 9 mùa giải trước, nhiệm vụ chính của Karim Benzema không phải là ghi bàn. Trên lý thuyết, anh chơi cao nhất hàng công nhưng chủ yếu hy sinh hết mình cho Cristiano Ronaldo, cho lợi ích của đội bóng. Trong một vài mùa gần đây, khi CR7 lớn tuổi và chuyển vào vòng cấm nhiều hơn, điều đó càng thể hiện rõ nét.

Thời hậu Ronaldo, cách chơi của Benzema cũng thay đổi. Giờ đây, chân sút người Pháp buộc phải bước lên đảm nhận vai trò cây săn bàn số 1. Để thích nghi với sự thay đổi, bắt buộc phải có thời gian. Nửa đầu mùa đầu tiên khi Benzema còn mày mò với nhiệm vụ mới, cựu HLV Julen Lopetegui đã không được hưởng lợi.

Dư âm Espanyol 2-4 Real Madrid Sự trở lại của Benzegol hình ảnh
Benzema từng có gần nửa mùa vật lộn với vai trò mới

Từng có thời gian Benzema trải qua 8 trận im tiếng liên tiếp. Đi kèm với đó, Real cũng tiệm cận kỷ lục thời gian dài nhất không ghi nổi một bàn thắng (gần 500 phút). Khi một đội bóng không ghi bàn, họ không thể chiến thắng và khủng hoảng là đương nhiên. Lopetegui bị sa thải cũng vì thế.

Nhưng thật may điều đó hiện không được lặp lại dưới thời Santiago Solari. Tân HLV trưởng Real đã biết cách đánh thức hàng công đội bóng nói chung và Benzema nói riêng. Mới nhất, cầu thủ 31 tuổi đã lập cú đúp trong trận thắng Espanyol 4-2 tại La Liga, giúp Real củng cố vững chắc vị trí thứ 3, tiếp tục bám đuổi ngôi đầu của Barcelona dù khoảng cách vẫn là 10 điểm.

Real Madrid Sự trở lại của Benzegol hình ảnh 2

Nhưng dư âm Espanyol 2-4 Real Madrid chứng kiến Benzegol trở lại


Không dễ chút nào cho Real trong cuộc lật đổ đại kình địch, nhưng ít nhất, dư âm Espanyol 2-4 Real Madrid với sự bùng nổ của Benzema là tín hiệu đáng mừng cho họ. Vẫn còn 2 danh hiệu tại Champions League và cúp Nhà vua chờ Los Blancos, những nơi họ hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng.

Sau hiệp 1 trận đấu với Real Betis cách đây 2 tuần, Benzema đã bị gãy ngón tay. Nhưng lập tức, anh đã nén đau đá chính trong trận cầu “6 điểm” với Sevilla thay vì nghỉ 3 tuần như khuyến cáo của các bác sĩ. Hôm đó, dù không ghi bàn, Benzema đã chơi rất hay, góp phần vào trận thắng 2-0 của Real.
Espanyol 2-4 Real Madrid (KT): Benzema tỏa sáng, Los Blancos thắng trận trong thế thiếu người
Dù phải làm khách tại xứ Catalan nhưng trước một Espanyol đang khủng hoảng, đội bóng Hoàng gia TBN vẫn có được chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của Benzema với một...

Đó là bước đệm để Benzema tỏa sáng trong 2 trận liên tiếp. Đầu tiên là bàn ấn định chiến thắng 4-2 cho Real trước Girona tại tứ kết lượt đi của cúp Nhà vua. Vài ngày sau, Los Blancos cũng vượt qua Espanyol với cùng tỷ số 4-2 và lần này Benzema còn lập một cú đúp.

Đó đều là những thời khắc quan trọng. Ngay phút thứ 4, Benzema có mặt kịp lúc sau cú đá bật ra của Luka Modric, mở tỷ số trước Espanyol. Khi đối thủ nhen nhóm hy vọng, cũng lại Benzema với cú đá không thể tốt hơn tái lập khoảng cách 2 bàn cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ngay trước khi bước vào giờ nghỉ.

Real thang Espanyol 4-2
Benzema lập cú đúp trong ngày Real thắng 4-2

Real của Solari không quá cầu kỳ về chiến thuật, nhưng hướng tới sự hiệu quả. Khi đó, Benzema có vẻ phát huy được nhiều hơn. Như đầu mùa, hàng thủ Real vẫn là điểm yếu lớn của họ với chỉ 2 trận giữ sạch lưới sau 10 trận vừa qua trên mọi đấu trường.

Song khác biệt lớn so với thời của Lopetegui nằm ở việc hàng công Los Blancos có sự cải thiện đáng kể. Sự nổi lên của Vinicius Junior, sự tương thích với chiến thuật của Lucas Vazquez cùng sự hồi sinh của Luka Modric và đặc biệt là Benzema đã giải quyết bài toán đó.

Real chien thang va ghi ban
Los Blancos hiện đã không còn tình trạng khan hiếm bàn thắng

Tính tới nay, Benzema đã có 15 bàn sau 33 trận trên mọi đấu trường. Con số này nhiều hơn cả mùa trước cộng lại và chỉ kém mùa 2016/17 có 4 bàn. Bản năng sát thủ từng khiến anh được đặt biệt danh Benzegol năm nào đã trở lại bên cạnh những pha làm tường đặc sản không bị mất đi.

Ngoài những cơ hội tạo ra cho Modric hay Carvajal, Benzema cũng tham gia quan trọng vào bàn thắng của Gareth Bale. Tuyển thủ xứ Wales trở lại sau chấn thương và ghi bàn chỉ sau 3 phút được vào sân.

Tất cả đều là những dấu hiệu khả quan. Với Real lúc này, câu hỏi trước trận không còn là ‘có ghi được bàn hay không?’ mà phải là ‘bao nhiêu bàn sẽ được ghi?’.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Espanyol 2-4 Real Madrid:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X