Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Espanyol 1-1 Barca: Bao giờ họ mới cho Messi được thở?

Thứ Hai 05/02/2018 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên mặt sân sũng nước tại RCDE, Barcelona lại phải nhờ tới Lionel Messi mới có 1 điểm trước đối thủ cùng thành phố Espanyol.


Trước thềm derby xứ Catalonia với Espanyol, Barcelona đứng trước cơ hội lần đầu tiên đạt thành tích bất bại sau 22 vòng đầu của La Liga. Rốt cục, chỉ thiếu chút nữa họ đã bị ngắt mạch trận không thua nếu không có bàn thắng từ đánh đầu của Gerard Pique sau đường chuyền của Lionel Messi 7 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức khép lại.

Với việc Barca phải thi đấu tại cúp Nhà vua vào giữa tuần, HLV Ernesto Valverde đã quyết định xoay tua đội hình. Một số trụ cột của Blaugrana như Jordi Alba, Sergi Roberto, Ivan Rakitic và đặc biệt là Lionel Messi đều ngồi dự bị trước Espanyol. Có điều những thay đổi của Valverde lại không giúp Barca có một trận derby dễ dàng. Muốn đẩy mạnh tấn công với Philippe Coutinho và Paco Alcacer hợp cùng Luis Suarez thành mũi đinh ba ở phía trên nhưng tinh thần chiến đấu máu lửa của Espanyol cộng với điều kiện thi đấu khắc nghiệt đã khiến họ không thể khởi sắc.

Du am Espanyol 1-1 Barca Bao gio ho moi cho Messi duoc tho hinh anh
Messi phải ngồi dự bị trước Espanyol

Cơn mưa lớn kéo dài suốt trận đấu không chỉ khiến cầu thủ Barca cảm thấy thêm lạnh lẽo mà mặt sân sũng nước còn ảnh hưởng nhiều tới lối chơi của họ. Suốt nhiều năm qua, gã khổng lồ xứ Catalonia luôn được biết đến như đội bóng giỏi đan lát bóng như thêu hoa dệt gấm thì với “bể bơi” RCDE, họ không thể phát huy thế mạnh.

Đến một chuyên gia cầm bóng như Andres Iniesta cũng tỏ ra vô cùng lóng ngóng khi xử lý trước Espanyol. Anh cũng như các đồng đội tại Barca liên tục để mất bóng và đón nhận những đợt phản đòn từ người hàng xóm. Những tiền đạo Gerard Moreno, Leo Baptistao của Bầy vẹt đã có khá nhiều cơ hội dứt điểm trống trải nhưng không thắng được thủ môn Marc-Andre Ter Stegen quá chắc tay. Tuy nhiên, điều gì đến cũng đã đến ở phút 66 khi Moreno đánh đầu mở tỷ số sau quả tạt như đặt của lão tướng Sergio Garcia.

Du am Espanyol 1-1 Barca Bao gio ho moi cho Messi duoc tho hinh anh 2
Barca bị Espanyol mở tỷ số trước

Khi đó, Messi đã có mặt trên sân được 7 phút. Nếu như HLV Valverde đã phải phá vỡ kế hoạch cho ngôi sao sáng nhất nghỉ ngơi chỉ sau chưa đến 2/3 thời lượng thi đấu, đó hẳn là vì những thành viên khác đã không hoàn thành nhiệm vụ. Thật vậy! 59 phút đầu tiên, Barca gây thất vọng tràn trề với chỉ một pha bóng đáng xem đó là cú dứt điểm dội xà của Philippe Coutinho. Còn lại, họ tỏ ra bất lực trong việc tiếp cận khung thành Espanyol bởi một số nguyên nhân đã nói ở trên.

Nhưng mặc đối thủ hưng phấn, mặc thời tiết ngày một xấu, chỉ cần có Messi trên sân, sức công của Barca cải thiện trông thấy. Chiến thuật 1 kèm 1 của Espanyol trước đó đã gây vô số khó khăn cho Barca thì với sự hiện diện của người 5 lần đoạt Quả bóng vàng, nó đã bị suy giảm hiệu quả. Như mọi khi, Messi vẫn thể hiện được khả năng đi bóng siêu việt, qua một lúc 2, 3 người khiến hệ thống phòng ngự của Espanyol rối loạn.

Espanyol 1-1 Barca (KT): Blaugrana may mắn thoát nạn trong trận thủy chiến
Hành quân đến sân Cornella El Prat của đội bóng láng giềng Espanyol, Barcelona phải rất chất vật mới có được trận hòa với tỷ số 1-1.

Không phải ai khác, chính Messi là người đã có đường chuyền vô cùng chuẩn xác từ chấm đá phạt giúp Gerard Pique có bàn ấn định tỷ số hòa 1-1 cho Barca. Nó đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử Barca bất bại cả 22 trận đầu tại La Liga. Qua đó, họ cũng tiếp tục duy trì khoảng cách 19 điểm nhiều hơn đại kình địch Real Madrid. Barca chỉ còn hơn Atletico Madrid 9 điểm (thắng Valencia 1-0 sau đó ít giờ), song khoảng cách đã chỉ còn là 8 nếu không có bàn thắng muộn trước Espanyol nơi Messi là đạo diễn.

Du am Espanyol 1-1 Barca Bao gio ho moi cho Messi duoc tho hinh anh 3
Messi góp công lớn trong bàn duy nhất của Barca

Có thể nói chỉ cần Messi trên sân, Barca có thể làm nên mọi điều kỳ diệu nhất. Nhưng đặt ngược vấn đề, nói đội bóng này quá phụ thuộc vào Messi cũng chẳng sai. “Messidependencia” (hội chứng phụ thuộc Messi) vẫn còn đó. Mùa này, có 3 lần chân sút người Argentina phải ngồi dự bị bao gồm cả trận đấu Espanyol 1-1 Barca và đều phải vào thay người sau đó. Không tính cúp Nhà vua với những đối thủ cực yếu những vòng đầu, rõ ràng Barca không thể thiếu số 10 ở mọi trận đấu.

Hiện tại, Barca vẫn còn cơ hội giành danh hiệu tại 3 đấu trường là La Liga, cúp Nhà vua (đã vào bán kết) và Champions League (đã vào vòng 1/8). Với Messi trong đội hình, phải thừa nhận đoàn quân của Valverde luôn được đánh giá là ứng viên vô địch số 1 ở tất cả giải đấu mà họ tham dự. Nhưng nếu Leo chấn thương hoặc đuối sức trong giai đoạn nước rút thì sao (anh đã 30 tuổi rồi)? Họ thực sự sẽ lâm nguy!

Du am Espanyol 1-1 Barca Bao gio ho moi cho Messi duoc tho hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Espanyol 1-1 Barca

Xem lại video tổng hợp trận đấu Espanyol 1-1 Barca (Vòng 22 La Liga 2017/18):


Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X