Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Espanyol 0-2 Barcelona: Bạo lực, xúc xiểm và đầu lợn

Thứ Năm 14/01/2016 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Espanyol 0-2 Barcelona tại lượt về cúp nhà Vua TBN 2015-2016 đã chứng kiến sự xấu xí không thể chấp nhận được của đội chủ nhà trên sân cỏ lẫn trên các khán đài.

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, người hâm mộ đã được chứng kiến tới 3 trận derby xứ Catalonia. Trên thực tế, cuộc chạm trán giữa Espanyol và Barcelona chưa bao giờ được quan tâm bởi chuyên môn, ai cũng biết rằng trình độ giữa hai đội là chênh lệch một trời, một vực. Tuy nhiên, không vì thế mà những trận đấu này lại giảm nhiệt, trái lại nó diễn ra rất nóng bỏng, quyết liệt và xấu xí vì sự thù địch. Barcelona đang là đội bóng hùng mạnh nhất làng túc cầu, trong khi đó Espanyol lại không hề có tên tuổi gì tại TBN chứ chưa nói gì đến tầm châu Âu hay thế giới. Vì thế, sự ghen ghét, đố kỵ từ đó đã chồng chất lên thành biển, thành núi.
Du am Espanyol 0-2 Barcelona Bao luc, xuc xiem va dau lon hinh anh
Trận derby xứ Catalonia luôn diễn ra rất nóng bỏng, căng thẳng
Trong trận mở màn đầu năm mới 2016, Espanyol đã bất ngờ cầm hòa Barcelona với tỉ số 0-0. Sau khi trận đấu kết thúc, các CĐV của sân Cornellà-El Prat đã ăn mừng như thể họ vừa giành chức vô địch vậy. Không vui làm sao được khi mà lần gần nhất Espanyol làm được điều tương tự đã cách đây tới 4 năm rồi (mùa giải 2011-2012). Thế nhưng đó là trận đấu mà các ngôi sao bên phía Barca đã quá đen đủi, họ tạo ra một thế trận lấn lướt hoàn toàn song vẫn không thể tìm được đường vào khung thành của thủ môn Pau Lopez. Bằng chứng là ở cuộc đối đầu sau đó trên sân Nou Camp tại lượt đi vòng 1/8 cúp nhà Vua TBN, Barca đã có màn đáp lễ khi đè bẹ Espanyol với tỉ số 4-1.
Với tỉ số quá an toàn, Barca đã gần như đặt một chân vào Tứ kết bất chấp họ còn nguyên một trận lượt về trên sân Cornellà-El Prat. Nhưng điều mà người xem quan tâm không phải là chuyên môn, mà đến từ thái độ của Espanyol như thế nào. Trước trận Espanyol 0-2 Barcelona diễn ra, đã có rất nhiều người lo ngại về một trận đấu xấu xí và bạo lực tiếp theo của thầy trò HLV Galca. Và thực tế đã diễn ra, những gì mà đội chủ nhà thể hiện đã vượt qua sức tưởng tưởng của nhiều người. Trên sân đấu, hàng loạt ngôi sao của đội khách là Messi, Turan, Alves... là nạn nhân tội nghiệp trước những pha vào bóng thô bạo của các cầu thủ Espanyol.
Du am Espanyol 0-2 Barcelona Bao luc, xuc xiem va dau lon hinh anh 2
Bạn gái của Pique đã bị CĐV lăng mạ
Đã nhiều lần trong trận đấu, người xem cảm thấy xót xa khi chứng kiến những siêu sao bên phía Barca phải lăn lộn trên sân. Trong khi đó, David Fernández lại tỏ ra làm ngơ trước những tình huống bạo lực của đội chủ nhà, bằng chứng ông chỉ rút ra vỏn vẹn đúng 4 thẻ vàng. Thậm chí để tránh tiếp tục bị chơi xấu, Barca đã chủ động chơi chậm và không buồn tấn công mỗi khi có bóng. Ai cũng biết rằng, mục tiêu của Blaugrana là bảo toàn được lực lượng để chuẩn bị cho các trận đánh quan trọng. Bất chấp việc thi đấu với tinh thần hời hợt, Barca vẫn giành được thắng lợi 2-0 nhờ cú đúp của tài năng trẻ Munir.
Espanyol 0-2 Barcelona: Trận thắng nhọc tại võ đài Cornella-El Prat
(Bongda24h.vn) - Đúng như dự đoán, Espanyol tiếp tục sử dụng lối chơi xấu xí và không ngần ngại phạm lỗi với các ngôi sao bên phía Barca. Tuy nhiên, đội khách...

Các cầu thủ Espanyol chơi xấu đã đành, đằng này các CĐV của đội chủ nhà thậm chí còn thể hiện một thái độ cỗ vũ thật khó chấp nhẫn. Trên các khán đài, những tiếng la ó không ngớt dành cho các ngôi sao của Barca và đặc biệt họ còn chuẩn bị sẵn những tấm băng-rôn biểu ngữ nhắm về đội khách. Cụ thể, tấm băng-rôn ủng hộ vụ thủ môn Pau Lopez chủ định giẫm vào chân của Messi trong trận lượt đi đã được các CĐV chủ nhà chuẩn bị sẵn: "Pau, đôi chân của bạn cho chúng tôi thấy đường đi". Biểu ngữ trên của CĐV Espanyol làm người hâm mộ nhớ lại thông điệp mà họ trước đó đã truyền tải khi ủng hộ Jose Mourinho trong vụ móc mắt đồng nghiệp Tito Villanova: "Jose, ngón tay của bạn cho chúng tôi thấy đường đi."

Chưa hết, CĐV Espanyol còn xúc phạm bạn gái Shakira của Pique với tấm băng rôn to tướng: "Shakira là của mọi thằng đàn ông". Thậm chí, một fan cuồng của đội chủ nhà còn thậm chí chuẩn bị sẵn một cái đầu lợn để ném vào Pique, rất may trung vệ bên phía Barcelona đã không ra sân thi đấu trong trận này. Số là trước đó ở trận lượt đi, trung vệ Gerard Pique mỉa mai người hâm mộ Espanyol với lời bình luận: "Họ thiểu số tới mức không lấp đầy sân vận động của mình". Tất nhiên chúng ta không còn lạ gì tính cách của cựu trung vệ M.U, anh sẵn sàng "xù lông" để bảo vệ đội nhà trước những lời chỉ trích của đối phương. Tuy nhiên, những hành động trên của CĐV Espanyol là một điều không thể chấp nhận, là sự xấu hổ của bóng đá đương đại.
Du am Espanyol 0-2 Barcelona Bao luc, xuc xiem va dau lon hinh anh 3
Một CĐV Espanyol đã chuẩn bị sẵn cái đầu lợn để ném Pique

Trận Espanyol 0-2 Barcelona tại lượt về vòng 1/8 cúp nhà Vua TBN 2015-2016 đã kết thúc với rất nhiều sự bức xúc của không chỉ người Barcelona mà còn của phần lớn những người hâm mộ yêu mến giải La Liga. Những hình ảnh trên của đội chủ sân Cornellà-El Prat đã và đang phá hoại hình ảnh của giải đấu cao nhất xứ sở bò tót. Hay nói một cách khác, Espanyol đang chính là "con sâu làm rầu nồi canh". Điều đặc biệt, bất chấp xấu vì và bạo lực đang leo thang ở đội bóng chủ sân Cornellà-El Prat, cơ quan cao nhất của bóng đá TBN vẫn chưa hề có một chế tài răn đe hay xử phạt gì.

Xem thêm video Espanyol 0-2 Barcelona (Lượt về vòng 1/8 cúp nhà Vua TBN 2015-2016):


Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X