Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm El Clasico: Đây BBC, kia MCC!

Chủ Nhật 03/04/2016 04:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Gareth Bale, Karim Benzema và Cristiano Ronaldo có thể là bộ ba đóng vai trò chủ đạo trong chiến thắng bất ngờ của Real Madrid trong trận El Clasico thứ 264 trong lịch sử, tuy nhiên những cầu thủ châm ngòi tạo nên sự khác biệt và thi đấu xuất sắc trong suốt 90 lại là ba cái tên đến từ tuyến dưới: Marcelo, Casemiro và Carvajal.


Trận El Clasico phiên bản lượt về của mùa giải 2015/16 đã diễn ra cân bằng hơn hẳn so với trận đấu lượt đi khi HLV Zinedine Zidane chấp nhận lựa chọn phương án phòng ngự phản công với số lượng rất hạn chế. Khác với Rafa Benitez tại Bernabeu ở lượt đi, Zidane đã bố trí thêm một tiền vệ trung tâm vào tuyến giữa và đó là Casemiro, một quái thú đúng nghĩa với vai trò đánh chặn. Đội hình ra sân của Real Madrid không có thay đổi ở hàng tiền vệ và tiền đạo so với chiến thắng dễ dàng của họ với tỷ số 4-0 trước Sevilla ở vòng trước, một đội hình đầy cân bằng về mặt công và thủ.

Casemiro luon rat kho chiu trong nhung tinh huong deo bam
Casemiro luôn rất khó chịu trong những tình huống đeo bám


Kết quả là Real đã chấp nhận đá phòng ngự chặt chẽ và họ rất ít khi dâng cao ngay cả trong phản công. Cặp đôi tiền vệ trung tâm là Modric và Toni Kroos hiếm khi tham gia vào những tình huống phản công của đội nhà mà họ chỉ đứng thấp để đề phòng các tiền đạo đánh mất bóng. Tất nhiên phía sau họ còn cả hàng thủ và tiền vệ phòng ngự Casemiro. Cũng chính vì vậy mà cả ba lần Real Madrid đưa được bóng vào lưới đều đến từ bộ ba BBC quen thuộc. Benzema gỡ hoà 1-1 cho đội khách còn Ronaldo ghi bàn ấn định tỷ số, trong khi đó, đáng nhẽ Bale cũng có tên trên bảng tỷ số nếu như các trọng tài không mắc sai lầm. Tuy vậy thì cầu thủ đắt giá nhất thế giới cùng góp công lớn khi kiến tạo để CR7 lập công khi Real chỉ còn chơi với 10 người sau chiến thẻ đỏ của Sergio Ramos.

Những ai không theo dõi suốt 90 phút trận đấu này có thể nhận xét rằng Real Madrid hoàn toàn phụ thuộc vào bộ ba BBC. Trên thực tế, các tình huống phản công mà Los Blancos tạo ra đều dễ dàng bị bẻ gãy bởi đối thủ mỗi khi họ chỉ có 3 người trên tham gia vào đường lên bóng. Chỉ khi có sự xuất hiện của một người thứ tư thì mức độ nguy hiểm của các đợt phản công mới được tăng lên đột biến. Người đó không phải là Modric hay Kroos, mà chính là cặp hậu vệ biên của Real Madrid, Marcelo và Dani Carvajal
, những cầu thủ tấn công rất tốt.

Barca 1-2 Real: Gian nan mới tỏ mặt anh hùng
Bị đánh giá yếu hơn nhưng với chiến thuật hợp lý, Zidane và các học trò đã có màn lội ngược dòng quá kịch tính trong trận El Clasico Barca 1-2 Real vừa mới kết...


Cả hai bàn thắng của Real Madrid trong trận đấu này đều xuất phát từ những tình huống đột phá táo bạo và bất ngờ đến từ Marcelo
và Carvajal. Chính Marcelo là người đã đột phá thẳng vào trung lộ của Barcelona và khiến hàng thủ đội bóng này hoàn toàn bị xáo trộn, để rồi Toni Kroos có khoảng trống cực lớn bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong cho Benzema ghi bàn. Nếu không có sự xuất hiện của hậu vệ người Brazil, Real Madrid còn khó xâm nhập vòng cấm của La Blaugrana chứ chưa nói đến chuyện có thể làm tung mảnh lưới của thủ thành Claudio Bravo. Tương tự như thế, Dani Carval thực hiện tình huống xâm nhập táo bạo trước khi Bale có một khoảng trống thênh thang để chuyền vào cho Ronaldo lập công.

Để có thể chọc thủng lưới Barcelona từ những tình huống phản công, một đội bóng cần huy động những nguồn lực không ngờ tới để khiến đối thủ bất ngờ và Real Madrid đã làm được điều đó từ những hậu vệ cánh có khả năng rê dắt và sở hữu tốc độ rất tốt của mình. Sự nguy hiểm của cặp đôi Marcelo và Carvajal càng trở nên rõ ràng hơn khi các cầu thủ chủ nhà bị đuối sức ở những phút cuối cùng. Sự kết hợp giữa Casemiro và Marcelo và Carvajal có thể không ăn ý như bộ ba BBC, nhưng nó là một lẽ thường tình kỳ diệu bởi mỗi khi một hậu vệ biên dâng cao, Casemiro sẽ lãnh trách nhiệm bọc lót ở vị trí đó. Điều ấn tượng là cầu thủ người Brazil còn làm tốt hơn kỳ vọng.

Marcelo da co mot tran dau hay
Marcelo đã có một trận đấu hay


Trong suốt 90 phút có mặt trên sân, tiền vệ 24 tuổi này đã thực hiện tới 6 tình huống vào bóng thành công, cùng với 3 lần cắt bóng và cản phá bóng dũng mãnh. Anh cũng giành thắng lợi trong tất cả các tình huống không chiến của mình. Đó là những con số biết nói để thấy được rằng tầm quan trọng của Casemiro lớn đến như nào. Hơn nữa, cựu cầu thủ của Porto còn tạo ra những áp lực trực tiếp lên các cầu thủ tấn công của Barcelona bằng những tình huống áp sát và tranh chấp đầy khó chịu. Hơn ai hết, Casemiro chính là chìa khoá quan trọng của trận đấu Barcelona 1-2 Real Madrid, giúp HLV Zinedine Zidane có chiến thắng đầy quan trọng và thiết yếu để cải thiện sự tự tin của Real Madrid trong phần còn lại của mùa giải.

Người hâm mộ vẫn sẽ chờ đợi thêm ít nhất là một trận El Clasico nữa ở mùa giải này và tất nhiên đó phải là cuộc đối đầu tại Champions League. Tuy nhiên Barcelona lần này sẽ phải thực sự cẩn trọng bởi ngoài việc hoá giải bộ ba BBC, họ còn có nhiều việc hơn để làm, đó là giải mã bộ ba khác, đó là MCC.

thong tin sau tran Barcelona vs Real Madrid
Thông tin sau trận


Theo TTVN
Dòng sự kiện

Trực tiếp Barca vs Real 01h30 ngày 03/04 El Clasico 2015/16

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X