Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Celta Vigo 2-2 Real Madrid: Kền kền lộ tử huyệt

Thứ Hai 08/01/2018 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày làm việc thảm họa của bộ đôi hậu vệ cánh Hakimi - Marcelo đã khiến Real Madrid phải chịu một trận hòa thất vọng trước Celta Vigo. Lực lượng mỏng ở hàng phòng ngự là nguyên nhân sâu xa khiến bầy Kền kền chơi không tốt mùa này.

Chuyến hành quân của Real Madrid tới sân Balaidos hóa ra đã khó khăn hơn dự kiến rất nhiều. Kền kền trắng bị đối thủ cầm hòa 2-2 trong một thế trận mà đội chủ nhà có quyền phải tiếc nuối khi không giành được trọn vẹn 3 điểm. Cách biệt giữa Real với ngôi đầu bảng của Barca đã lên tới 16 điểm và hy vọng bảo vệ ngôi vô địch giờ vô cùng mong manh. Trận hòa trước Celta Vigo đã chỉ rõ những lỗ hổng để HLV Zidane phải tìm cách vá trong giai đoạn lượt về.

Điểm yếu mà Real Madrid bộc lộ rõ rệt nhất trong trận đấu đêm qua nằm ở vị trí của bộ đôi hậu vệ cánh. Hakimi và Marcelo được trang WhoScored chấm điểm lần lượt là 6.2 và 6.1, thấp nhất đội.
Du am Celta Vigo 2-2 Real Madrid Ken ken lo tu huyet hinh anh
Hakimi gặp nhiều khó khăn trước các cầu thủ tốc độ của Celta Vigo

Hậu vệ trẻ Achraf Hakimi được HLV Zidane trao cơ hội đá chính để Carvajal nghỉ ngơi. Tài năng của cầu thủ người Morocco là không phải bàn cãi. Nhưng ở độ tuổi 19, Hakimi vẫn chơi khá non nớt do còn thiếu kinh nghiệm thi đấu thực tế. Anh bị các cầu thủ Celta Vigo rê qua tới 4 lần ở trận đấu vừa qua. Đóng góp về khâu cắt bóng và phá bóng của Hakimi là con số 0. Trong khi đó, tỉ lệ tắc bóng thành công của sao trẻ này trong trận đấu vừa qua chỉ dừng ở mức 50%. Chính tình huống vào bóng thiếu quyết liệt của Hakimi đã khởi đầu cho bàn gỡ hòa 2-2 của Celta được thực hiện trên chấm 11m.

Còn ở bên cánh đối diện, Marcelo thậm chí còn trải qua một ngày thi đấu tệ hơn người đàn em. Anh bị đối phương rê qua 3 lần và có đóng góp cho hàng phòng ngự không hơn gì Hakimi. Hậu vệ 29 tuổi còn thường xuyên bỏ vị trí nên đối phương tha hồ khai thác. Phút thứ 12, hậu vệ Mallo đã có một tình huống tạt bóng khá trống trải ở vị trí mà Marcelo tiếp quản. Iago Aspas là người được trao cơ hội và may mắn cho Real là bóng sau cùng dội vào cột dọc khung thành.

Đến phút 33, vị trí cánh trái của Marcelo lại bị khai thác. Daniel Wass thoát xuống đơn giản từ giữa sân rồi thoải mái sút tung lưới Real khi Marcelo vẫn đang hộc tốc lui về phòng ngự. Ở bàn thua thứ 2 mà đội bóng đá thành Madrid phải nhận, hậu vệ người Brazil cũng là cái tên đáng trách. Một tình huống phô diễn kỹ thuật không đúng lúc của Marcelo đã dâng bóng cho Celta Vigo ở khu vực giữa sân. Đội chủ nhà sau đó phối hợp đơn giản và dễ dàng ghi bàn.
Tổng hợp: Celta Vigo 2-2 Real Madrid (Vòng 18 La Liga 2017/18)
Những diễn biến cuộc so tài trên sân Balaidos đã đưa các khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Du am Celta Vigo 2-2 Real Madrid Ken ken lo tu huyet hinh anh 2
Real nhiều khả năng phải trải qua một mùa giải thất bát vì hàng phòng ngự

Vào lúc này, HLV Zidane không có nhiều sự lựa chọn chất lượng để xoay tua ở vị trí hậu vệ cánh. Giả sử Dani Carvajal gặp chấn thương như hồi tháng 10 vừa qua, Real sẽ gặp vô vàn khó khăn để thay thế. Hakimi chưa thể gánh vác vì còn quá non nớt trong khi Nacho chỉ là một sự thay thế miễn cưỡng. Thậm chí, HLV Zidane cũng không thể dùng Nacho đá cánh vì ông cần một cầu thủ dự phòng cho Varane hoặc Ramos. Ở hành lang cánh trái, Theo Hernandez cũng chưa thể hiện được nhiều điều trong những trận đấu được tin dùng thay Marcelo.

Một hàng phòng ngự thiếu chiều sâu là một trong những nguyên nhân khiến Real không chơi tốt từ đầu mùa. Hiện giờ, đoàn quân của Zidane đang đứng ở vị trí thứ 4 và kém đội xếp thứ 3 là Valencia 5 điểm. Giấc mộng bảo vệ ngôi vương La Liga coi như đã không còn.

Vào giữa tháng 2 tới, Real Madrid sẽ có cuộc đụng độ với PSG tại đấu trường Champions League. Và bộ đôi hậu vệ cánh mà HLV Zidane sử dụng trước Celta Vigo hôm nay nhiều khả năng sẽ được đá chính trong trận lượt đi do Carvajal phải thi hành án treo giò. Chứng kiến những gì Hakimi và Marcelo mới thể hiện, thật khó để tin họ có một cơ may nào ngăn chặn nổi những siêu sao hàng đầu như Neymar và Mbappe. Rõ ràng, HLV Zidane cần làm một điều gì đó ở kỳ chuyển nhượng mùa đông này nếu như muốn cứu Real khỏi một mùa giải thất bát trên mọi mặt trận.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X