Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real thắng liền 4 trận: Những tràng pháo tay cho “Người Ấn Độ nhỏ”

Thứ Tư 14/11/2018 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Celta 2-4 Real tiếp tục chứng minh sự hồi sinh của gã khổng lồ Tây Ban Nha. Trong đó, không thể quên nhắc tới vai trò của HLV tạm quyền và nay là chính thức: Santiago Solari.
 

Real tiếp tục chiến thắng


Thành tích toàn thắng của Real Madrid dưới thời Santiago Solari tiếp tục được duy trì. Vượt qua Celta Vigo 4-2 ngay trên sân khách tại vòng 12 La Liga, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã nâng chuỗi toàn thắng dưới thời HLV tạm quyền này lên con số 4.

Riêng tại La Liga, dù vẫn chỉ có vị trí thứ 6 nhưng khoảng cách với tốp 4 và ngôi đầu bảng của Real đã được rút ngắn xuống lần lượt 3 và 4 điểm. 2 tuần trôi qua thật nhanh và nếu coi tất cả là một bài test mà lãnh đạo dành cho Solari, ông đã hoàn thành nó xuất sắc.

Như một hệ quả tất yếu, Solari chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng Real Madrid mới đây. Ông ký hợp đồng 3 năm để ở lại sân Santiago Bernabeu tới năm 2021.

Dư âm Celta 2-4 Real Những tràng pháo tay cho Người Ấn Độ nhỏ hình ảnh
Real toàn thắng 4 trận dưới thời Solari

Dưới thời Julen Lopetegui, Real đã thất bại ở 5 trong số 7 trận cuối cùng trước khi người đàn ông 52 tuổi bị sa thải. Chưa hết, họ còn rơi vào tình trạng khô hạn bàn thắng với kỷ lục quãng thời gian không ghi bàn dài nhất trong lịch sử CLB: hơn 480 phút.

Người ta đổ lỗi cho chủ tịch Florentino Perez khi không để tâm nâng cấp đội hình của Real. Nhưng thực tế, ngoại trừ Cristiano Ronaldo đã 33 tuổi ra đi, về cơ bản bộ khung của Los Blancos vẫn vậy. Và không lâu sau khi được trao nhiệm vụ tạm quyền chèo lái Real, Solari đã “giải oan” cho ngài chủ tịch.

Real thắng liền 4 trận Những tràng pháo tay cho Người Ấn Độ nhỏ hình ảnh 2

Dư âm Celta 2-4 Real nêu bật dấu ấn của Solari


Real không những toàn thắng cả 4 trận mà tất cả đều rất thuyết phục với cách biệt 2 bàn trở lên. Trong đó, Bầy kền kền đã ghi tới 15 bàn thắng, trung bình gần 4 bàn/ trận bên cạnh giữ sạch lưới ở 3 trận. Đội hình của Real có thể không mạnh như mùa trước, nhưng không đến mức quá tồi tệ như những gì trải qua thời Lopetegui.
 

Solari xứng đáng được tin cậy


Hơn nữa, khó khăn càng làm nổi bật tài cầm quân của Solari. Theo luật, Real buộc phải tìm kiếm một HLV trưởng chính thức sau 15 ngày kể từ khi chiếc ghế bỏ trống. Trong bối cảnh những cuộc thương thảo với các ứng viên như Antonio Conte hay Mauricio Pochettino đình trệ, giải pháp tiếp tục tín nhiệm Solari trở nên thiết thực nhất với Real.

HLV sáng giá phớt lờ sự quan tâm của Real Madrid
Roberto Martinez không quan tâm tới Real Madrid. Dù được xem là ứng viên hàng đầu ngồi ghế nóng tại sân Santiago Bernabeu, HLV trưởng ĐT Bỉ chỉ tập trung cho...

Kết quả hiện tại của Real thúc đẩy lãnh đạo của họ làm điều đó. Chính Giám đốc phụ trách truyền thông của Los Blancos là Emilio Butragueno sau dư âm Celta 2-4 Real đã bày tỏ rằng: “CLB hài lòng với Solari”.

Thật khó để nói khác khi mà Real đang đạt tới sự hoàn hảo cả trong và ngoài sân cỏ. Cũng như đồng đội cũ Zinedine Zidane, Solari làm rất tốt khâu thúc đẩy tâm lý của các cầu thủ. Trái ngược với sự phờ phạc dưới thời Lopetegui, Bầy kền kền hiện sải cánh bay cao vút mỗi lần bước ra sân cỏ.

Không hẳn nội bộ Real có vấn đề khi Lopetegui còn tại vị, nhưng chắc chắn tiền nhiệm của Solari bất lực trong việc lấy lại sự tự tin cho các học trò. Chỉ cần một cú sảy chân, đội bóng thành Madrid lập tức sụp đổ hàng loạt y như hiệu ứng domino.

Real thắng liền 4 trận Những tràng pháo tay cho Người Ấn Độ nhỏ hình ảnh 3
Benzema hồi sinh dưới thời “Người Ấn Độ nhỏ”

Karim Benzema là ví dụ điển hình cho sự thay đổi một trời, một vực nơi cầu thủ Real. Bỏ lại chuỗi “tịt ngòi” liên tiếp trước đây (1 bàn sau 10 trận), tiền đạo người Pháp có 3 bàn, 1 kiến tạo dưới sự chỉ đạo của Solari.

Dư âm Celta 2-4 Real chỉ ra đây là một trận đấu không hề đơn giản nhưng Solari đã vượt qua một cách xuất sắc. Chơi trên sân Balaidos cùng chủ nhà Celta hừng hực khí thế lại trong tình cảnh sứt mẻ lực lượng dự báo những hiểm họa.

Trước trận, Real thiếu cả Raphael Varane, Marcelo và Dani Carvajal, tức 3/4 mắt xích ở hàng thủ chưa kể Mariano và Jesus Vallejo đều vì lý do chấn thương. Khi nhập cuộc, Solari buộc phải thay Casemiro, Sergio Reguilon chỉ sau hiệp 1 cũng bởi vấn nạn này.

Celta vs Real Bale di bong
Kền kền vượt hết khó khăn để có chiến thắng

Chưa hết, tới phút 71, đến lượt Nacho Fernandez dính chấn thương không thể chơi tiếp. Thật may, Solari đã có những điều chỉnh rất nhanh và hợp lý. Có những cầu thủ phải chơi sai vị trí sở trường nhưng trên hết, ngọn lửa quyết tâm của Real luôn cháy hừng hực.

Đó là nền tảng để họ vượt qua cửa ải gian khó trên sân Celta và giành chiến thắng thứ 4 liên tiếp từ sau El Clasico thảm họa với Barca. Một cánh cửa tươi sáng đang được mở ra dưới thời Solari và HLV có biệt danh “Người Ấn Độ nhỏ” xứng đáng được trao thêm thời gian để tiếp tục đưa Real tiến lên phía trước.

Thong so tran dau Celta 2-4 Real Madrid
Thông số trận đấu Celta 2-4 Real Madrid

Xem lại video tổng hợp trận đấu Celta 2-4 Real (Vòng 12 La Liga 2018/19):




Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X