Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Real 2-3 Barca: Một mẩu El Clasico, nhưng thế lại hay!

Chủ Nhật 30/07/2017 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Real lẫn Barca đều không thể hiện được hết đẳng cấp của mình đặc biệt là trong khâu phòng ngự nhưng chính điều đó khiến trận cầu El Clasico trên đất Mỹ trở nên vô cùng hấp dẫn.


2 trận đầu tiên tại International Champions Cup 2017, Real Madrid toàn thua trước hai đội bóng Anh là Man United và Man City. Dù sắc thái của 2 thất bại nói trên là khác nhau: Một nuối tiếc sau loạt luân lưu 11m, một ê chề sau cách biệt 1-4, có một điểm chung là những thể hiện của Real kém xa thực lực của họ. Dường như dư âm của 2 mùa giải no nê danh hiệu cộng thêm kỳ nghỉ hè vẫn còn in đậm trong tâm trí Bầy kền kền.

Trước trận El Clasico với Barcelona tại thành phố biển Miami, có cảm giác thầy trò Zinedine Zidane không hề muốn thi đấu. Trong bối cảnh phong độ cực kém lại không có lực lượng tốt nhất (thiếu Cristiano Ronaldo và Toni Kroos), họ chẳng hề muốn chạm trán một đại kình địch với binh hùng tướng mạnh như Barca. Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến, 11 ngôi sao Real vẫn phải bước ra sân Hard Rock để phục vụ cho gần 75 nghìn khán giả tại Mỹ cũng như vô số người xem trên toàn thế giới.

Real 2-3 Barca Mot mau El Clasico, nhung the lai hay! hinh anh
Hàng thủ Real thi đấu như mơ ngủ

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng tâm trí các cầu thủ Real 100% được đặt vào màn so tài này. Ngay từ những phút đầu tiên, đã có cảm giác Bầy kền kền chơi bóng với một sự lơ đãng cực độ. Và dĩ nhiên, một gã khổng lồ như Barca đủ sức để trừng phạt đại kình địch của mình. Chỉ sau tiếng còi khai cuộc có 7 phút, lưới của thủ môn Keylor Navas phía Real đã phải 2 lần rung lên sau những pha dứt điểm của Lionel Messi và Ivan Rakitic.

Xem lại 2 bàn thắng chớp nhoáng của Barca:

Chẳng ai còn nhận ra một Real hùng mạnh lại phòng ngự dở đến thế. Sự trở lại của đội trưởng Sergio Ramos không mang lại tác động nào đáng kể bởi chính anh cũng liên tục bị vượt qua một cách dễ dàng. Các cầu thủ phòng ngự Los Blancos bọc lót cho nhau rất hời hợt và tuyến trên cũng xem họ như những người hàng xóm khó ưa khi bỏ mặc không can thiệp. Nếu bộ ba MSN của Barca chắt chiu hơn, số bàn thua mà Real phải nhận trong hiệp 1 có thể lên tới con số… 6.

Nhưng rồi điều đó không xảy ra và tất cả đã góp phần đánh tan cơn buồn ngủ đến sớm của các ngôi sao Real trong gió biển Miami. Dần dà họ thi đấu tích cực hơn và bắt đầu uy hiếp khung thành của đối phương. Dĩ nhiên cũng phải kể tới sự hớ hênh và phóng khoáng tới từ phía Barca. Vẫn biết HLV Ernesto Valverde của họ có một tâm hồn nghệ sĩ và không toan tính song nếu không phải trong một trận giao hữu, có lẽ ông sẽ phải lớn tiếng nạt nộ hậu phương hào phóng của Barca.

Du am Real 2-3 Barca Mot mau El Clasico, nhung the lai hay! hinh anh 2
Nhưng hậu phương Barca cũng chẳng chắc chắn hơn là bao

Barca đã có 2 bàn từ rất sớm nhưng khi mà hàng công không thể gia tăng cách biệt, hàng thủ của họ lại ném đi hết thành quả. Lần lượt Mateo Kovacic và Marco Asensio đã đưa trận đấu về vạch xuất phát sau 2 pha đánh “vỗ mặt” Barca ở các phút 14 và 36. Đó đều là những tình huống mà nếu đây không phải một trận giao hữu, các cầu thủ phòng ngự Blaugrana sẽ bị chỉ trích nặng nề.

Xem lại 2 bàn thắng của Kovacic và Asensio cho Real:

Sang hiệp 2, dường như quãng thời gian nghỉ kéo dài nhường chỗ cho tiết mục của nam danh ca Marc Anthony đã khiến cơn buồn ngủ của Real quay trở lại. Barca đã mất 3 phút để có bàn đầu tiên vào lưới đối thủ đồng hương Tây Ban Nha trong nửa đầu trận thì họ cũng chỉ cần 5 phút để làm điều tương tự ở nửa sau.

Trong một tình huống cố định, thường thì một đội bóng sẽ lựa chọn những người không chiến tốt nhất để theo kèm. Nhưng Real thì sao? Họ bỏ mặc Gerard Pique, người có chiều cao tốt nhất bên phía Barca và để trung vệ này thoải mái tung chân đệm bóng nâng tỷ số lên 3-2. Bàn thắng đó có lẽ khiến cho những người đồng nhiệm của Pique bên phía Real là Nacho và Jesus Vallejo cảm thấy xấu hổ khi chọn sai vị trí và bất lực nhìn lưới nhà rung lên.

Du am Real 2-3 Barca Mot mau El Clasico, nhung the lai hay! hinh anh 3
Khán giả trên sân Hard Rock đã được chứng kiến 90 phút đầy hấp dẫn

Xem lại bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 của Pique:

Chỉ sau khi Messi rồi Luis Suarez đồng loạt rời sân ở phút 63, hàng thủ Real mới có thể thở phào ít nhiều. Không còn những pha bóng khó tin tới từ bộ đôi Nam Mỹ thay vào đó là những “bom xịt” mùa trước Paco Alcacer hay Denis Suarez, những đợt tấn công của Barca kém biến hóa hẳn đi. Khi sự tập trung trở lại cũng là lúc Real bắt đầu tạo được nhiều cơ hội hơn về phía khung thành bên kia. Nhưng tiếc rằng những nỗ lực của họ đặc biệt là 2 tình huống dứt điểm của Isco đã không được đền đáp bởi sự xuất sắc của thủ môn Jasper Cillessen.

Real 2-3 Barca là kết quả chung cuộc sau 90 phút trên sân Hard Rock. Công bằng mà nói so với đẳng cấp của mình, cả Real và Barca đều có thể làm tốt hơn vào sáng chủ nhật đặc biệt là trong khâu phòng ngự. Tuy nhiên, ở một góc độ nào đó, sự cống hiến tột cùng, thậm chí đôi khi… cho đối thủ của hai gã khổng lồ Tây Ban Nha đã mang lại cho người xem cảm giác thú vị. Tin chắc không nhiều trận El Clasico đạt đến mức độ giải trí cao như những gì chúng ta mới được chứng kiến.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Real 2-3 Barca (ICC 2017):

Thong so tran dau Real Madrid 2-3 Barca
Thông số trận đấu Real Madrid 2-3 Barca


Xem thêm một số bài viết khác về Real và Barca trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X