Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca mỏi mệt "vắt sức" tiêu diệt đàn em Las Palmas

Thứ Bảy 20/02/2016 23:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những tưởng với lực lượng mạnh nhất cùng sự vượt trội trên mọi phương diện, thầy trò Enrique sẽ không mấy khó khăn rời khỏi Canaria với 3 điểm trong tay nhưng rốt cục, họ đã hao tổn biết bao tâm sức mới có thể giành được thắng lợi 2-1 trong một ngày mà dấu hiệu thể lực suy giảm đã lộ rõ trên đôi chân của dàn sao Barca.

Barcelona đã tận dụng rất tốt “cơ hội để dành” là trận đấu bù vòng 16 trước Sporting Gijon giữa tuần vừa rồi. Thầy trò HLV Luis Enrique đã giành chiến thắng 3-1, qua đó chính thức thiết lập khoảng cách 6 điểm so với Atletico và 7 điểm so với Real. Đó đã là chiến thắng thứ 7 liên tiếp tại La Liga và là trận bất bại thứ 31 trên mọi đấu trường của Barca, chuỗi thành tích tốt nhất trong lịch sử CLB. Barca đang là một cỗ máy hủy diệt khủng khiếp.

Thực tế, vấn đề đáng ngại duy nhất của Barca ở mùa này chỉ là tình trạng thể lực của các cầu thủ. Nếu có điều gì không may xảy ra với thầy trò HLV Luis Enrique chỉ là khi họ gặp phải vấn đề này. Nhưng đây không phải là thời điểm thể lực dàn sao Barca suy yếu, mà ngược lại còn đang rất sung mãn. Barca chẳng những không mất quá nhiều sức để đánh bại Gijon hôm giữa tuần, đây còn là trận đấu HLV Enrique xoay vòng lực lượng rất mạnh mẽ, khi để cho cả Mascherano, Alves, Alba, Iniesta lẫn Roberto nghỉ ngơi hoặc chỉ ngồi dự bị để rồi đến chuyến làm khách của Las Palmas, tất cả họ đều trở lại danh sách xuất phát. Do Busquets bị treo giò nên Roberto đá tiền vệ phòng ngự, thấp nhất tuyến giữa và phía trên là bộ đôi Iniesta - Arda Turan. Tại hàng thủ, Pique được nghỉ ngơi và suất trung vệ đá chính bên cạnh Mascherano thuộc về Mathieu.

Barca moi met vat suc tieu diet dan em Las Palmas hinh anh goc
Đội hình thi đấu trận Las Palmas vs Barca

Tuy nhiên, giống như hàng loạt trận đấu khác của Barca thì Enrique chẳng bao giờ xoay vòng trên hàng công và bộ ba M-S-N vẫn hiện diện đầy đủ mà với nhiều người thì việc cả ba siêu sao xuất sắc bậc nhất thế giới hiện nay ra sân trước một đối thủ cỡ Las Palmas chẳng khắc gì lấy "dao mổ trâu giết gà" bởi họ chỉ cần sử dụng chưa đến 50% sức mạnh, cũng thừa phá nát hàng thủ đội chủ nhà. Las Palmas không chỉ nhỏ bé, mà còn đang trong giai đoạn suy thoái. Thầy trò HLV Quique Setien thua tới 4/5 trận gần đây. Đội hình vốn rất yếu đuối của họ còn đang tổn thất nghiêm trọng vì chấn thương và treo giò.

Song hóa ra sự thận trọng của HLV Luis Enrique không thừa một chút nào bởi "gà Las Palmas" rốt cục chỉ chết dưới lưỡi "dao mổ trâu" M-S-N mà thôi. Suarez và Neymar chính là hai người lập công cho Barca còn Messi dù rất mờ nhạt nhưng rõ ràng có thêm M10 trên sân, hai ngôi sao kia hiển nhiên được thoải mái hơn, đặc biệt trong bối cảnh đêm qua Las Palmas - đội bóng đang xếp thứ 3 từ dưới lên - đã chơi một trận cực hay, không lép vế bao nhiêu so với Barca hùng mạnh. Thực ra,  với đa số CĐV Barca, Las Palmas có thể vẫn chiếm một chỗ trong trí nhớ. Trong trận lượt đi cuối tháng 9 năm ngoái tại sân Nou Camp, chính đội này gây chấn thương khiến Messi phải nghỉ thi đấu dài hạn. Khi đó, Barca chỉ có thể giành chiến thắng cũng với tỷ số 2-1 nhờ cú đúp của Suarez.
Barca moi met vat suc tieu diet dan em Las Palmas hinh anh
Messi mờ nhạt nhưng bù lại Suarez và Neymar đã lập công

Sau gần năm tháng, Las Palmas vẫn giữ được sự tự tin và khí thế tấn công máu lửa. Đội chủ nhà thậm chí giành tới 47% thời gian kiểm soát bóng, con số cao nhất trong số các đối thủ của Barca thời gian gần đây. Nếu may mắn và tận dụng cơ hội tốt hơn Las Palmas đủ sức ghi hơn một bàn thắng, nhất là trong hiệp 2. Nhiều thời điểm, Las Palmas đẩy Barca lui về phòng ngự và có nhiều cơ hội gỡ hòa mà đều bị bỏ lỡ đáng tiếc. Ngay cả khi tung Ivan Rakitic vào sân thay Arda Turan, HLV Enrique vẫn không thể đưa trận đấu trở về trật tự vốn có. Nói ngắn gọn, Barca đã phải nhờ đến may mắn mới giữ được chiến thắng mong manh.

Đội khách khởi đầu khá nhàn nhã nhưng cũng chỉ mất hơn 6 phút, họ đã vươn lên dẫn trước nhờ đẳng cấp và trình độ quá vượt trội của dàn cầu thủ. Thủ quân Iniesta chọc khe đẹp cho Jordi Alba thoát xuống rồi căng ngang vào trong rất đúng tầm di chuyển của Luis Suarez và sát thủ người Uruguay không mấy khó khăn dứt điểm tung nóc lưới đội chủ nhà. Đây là bàn thứ 25 của Suarez ở La Liga mùa này, qua đó tiếp tục thống trị cuộc đua tranh danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới).

Barca moi met vat suc tieu diet dan em Las Palmas hinh anh 2
Las Palmas xứng đáng có một kết quả tốt hơn

Song Las Palmas đã bất ngờ gỡ hòa không lâu sau đó. Phút thứ 10, Jordi Alba đã chậm chạp trong một tích tắc, làm bẫy việt vị không thể sập xuống nên số 8 Willian José da Silva mới có thể đón đường pha kiến tạo của đồng đội trước khi lạnh lùng "xỏ háng" Bravo. Bàn gỡ đã tiếp thêm tự tin để đội chủ nhà thi đấu ngày càng tốt hơn dù rằng xét về số cơ hội nguy hiểm, Barca vẫn ăn đứt. Thủ thành Varas từng xuất sắc đổ người chặn đứng cú sút căng từ ngoài vòng cấm của Iniesta trong khi Luis Suarez có pha đánh đầu sạt cột dọc ở một tình huống mà không ít người đều nghĩ cựu tiền đạo của Liverpool sẽ lập công bởi thời cơ quá thuận lợi.

Cuối hiệp 1, Las Palmas chơi thực sự khởi sắc và nhiều thời điểm ngang ngửa các vị khách hùng mạnh nhưng đáng tiếc thay, họ lại phải nhận bàn thua thứ 2 trong giai đoạn này. Sau nỗ lực đưa vào trong của Luis Suarez sát đường biên ngang, Messi ập vào dứt điểm và Varas lại tỏa sáng tuy nhiên đến cú đá bồi sau đó của Neymar thì thủ môn đội chủ nhà đành bó tay. Ngay sau giờ nghỉ giải lao, HLV Luis Enrique đã tung Ivan Rakitic vào sân thay cho Arda Turan, tiền vệ người TNK chơi không tốt trong hiệp 1. Phút 48, Luis Suarez lại bỏ lỡ một cơ hội ăn bàn mười mươi khi bị Varas chặn đứng pha đặt lòng ở cự ly gần sau pha căng ngang thuận lợi của Dani Alves.

Barca moi met vat suc tieu diet dan em Las Palmas hinh anh 3
 

Do cách biệt chỉ là một bàn mong manh nên đội chủ nhà không hề phòng ngự một cách thụ động mà không ngừng đáp trả mỗi khi có dịp, buộc Barca không dám lơ là hay chủ quan. Bởi thế bên cạnh việc phải đón nhận những đợt sóng gió về phía cầu môn thì Las Palmas cũng có được các pha uy hiếp trở lại. Phút 60, ở một màn triển khai tấn công bài bản, số 20 Jonathan Viera vung chân sút khá hiểm và Bravo phải cố hết sức cứu thua. Willian Jose lao vào sút bồi trúng mành lưới phía ngoài trong sự nuối tiếc của ban huấn luyện.

Dường như phải khá lâu rồi, Barca mới phải chạm mặt đối thủ rắn mặt đến vậy. Bên cạnh đó, "gã khổng lồ" xứ Catalan còn lộ rõ thể lực kiệt quệ do bao lâu nay luôn phải chơi với mật độ 3 ngày/trận, dẫn đến không thể trình diễn phong độ đích thực. Điều này được phản chiếu đầy đủ thông qua màn trình diễn cực kỳ nghèo nàn của ngôi sao sáng nhất Lionel Messi. Nếu tận dụng tối đa số cơ hội nguy hiểm ít ỏi mà hiếm lắm mới tạo ra được thì Las Palmas chắc chắn đã được hưởng kết quả tốt hơn. Đặc biệt khoảng 10 phút cuối trận, các cules đã phải thật sự "sống trong sợ hãi" khi Las Palmas liên tục có được những cơ hội mười mươi nhưng thật đáng tiếc, chẳng có pha nào được tận dụng thành công.

Barca moi met vat suc tieu diet dan em Las Palmas hinh anh goc 2
Thông số trận đấu Las Palmas 1-2 Barca

Nhìn chung đánh giá tổng thể, đội chủ nhà không xứng đáng phải trắng tay ở một trận đấu chơi quá hay còn chiến thắng sát nút của Barca không hoàn toàn nằm trong dự liệu của HLV Luis Enrique bởi họ đã phải tiêu tốn quá nhiều sức lực và chắc chắn phải hành quân đến Emirates trong trạng thái kiệt quệ về mặt thể lực.  Dẫu sao với chiến thắng sít sao trên sân của Las Palmas, Barca đã có một bước tiến quan trọng trên đấu trường Liga. Đội dẫn đầu hiện hơn Atletico Madrid tới chín điểm, còn với Real Madrid là 10 điểm. Hai đội bóng thủ đô có thể rút ngắn cách biệt trở lại nếu thắng trong loạt đấu muộn của vòng 25, nhưng sẽ phải vượt qua sức ép và những đối thủ khó chịu hơn: Villarreal và Malaga.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Las Palmas:
Varas; Garcia, Aythami, Bigas, Garrido; Mesa, Momo; El Zhar (Araújo 76'), Tana, Viera (Merladet 66'); Jose.
Barcelona: Bravo; Alves, Mathieu, Mascherano, Alba; Arda Turan (Rakitic 46'), Roberto (Vermaelen 70'), Iniesta; Messi, Suarez, Neymar.

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X