Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real thắng đậm Barca: Từ nay, El Clasico có màu trắng!

Thứ Hai 14/08/2017 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những ảo tưởng đã chấm dứt! Barca đã thua 1-3 trước Real ngay tại Nou Camp và đây có thể là bước ngoặt của El Clasico trong suốt một thời gian dài.


Chỉ vì thất bại 2-3 trước Barcelona tại giải giao hữu International Champions Cup, Real Madrid đã phải hứng chịu những lời nhạo báng từ không chỉ CĐV mà còn là báo chí thân đại kình địch. Nhưng với những người có cái nhìn công tâm, họ hiểu rằng kết quả của trận đấu đó chẳng có nhiều ý nghĩa. Suốt nhiều năm qua, Real dù dưới thời HLV nào đi nữa cũng luôn xem những trận giao hữu chỉ là nơi thử nghiệm đội hình và làm nóng trước thềm mùa giải mới. Họ đã không lo lắng cho trận thua tại Mỹ, hà cớ gì chúng ta lại phát sốt lên?

Thời gian trôi qua, Real đã và đang chứng tỏ sức mạnh thực sự của một đội bóng nên được phán xét bằng một trận đấu chính thức. Giữa tuần trước, đoàn quân của Zinedine Zidane đánh bại Man United 2-1 tại Siêu cúp châu Âu và thực tế tỷ số đó cũng chưa phản ánh hết mức độ áp đảo trong phần lớn thời gian thi đấu của họ. M.U có tầm vóc thế nào, không ai là không biết. Nếu cho rằng Real đã ăn may, hoặc bạn đã quá cảm tính, hoặc chẳng hiểu gì về bóng đá cả.

Real thang dam Barca Tu nay, El Clasico co mau trang! hinh anh
HLV Zidane rất lạc quan trước thềm El Clasico trên sân Barca

Siêu cúp châu Âu không phải là một danh hiệu lớn, nhưng chắc chắn nó cao quý hơn IC Cup. Tương tự là Siêu cúp Tây Ban Nha. Nếu thực sự Barca trên sức Real, họ phải làm được điều gì đó ở lượt đi trên sân nhà Nou Camp. Nhưng rồi điều gì đã xảy ra vào rạng sáng thứ 2? Barca thất bại 1-3 trước đại kình địch ngay trên sân nhà và đi kèm với đó là những ê chề, tủi hổ của các Culé. Đến nỗi, sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Messi cùng các đồng đội còn chẳng dám ngẩng cao đầu.

Tại sân Hard Rock (Mỹ), Barca chỉ cần 7 phút để làm tung lưới Real tới 2 lần và chung cuộc là 3 lần. Nhưng khi tái ngộ tại “thánh địa” Nou Camp, suốt 90 phút đội bóng xứ Catalan cũng chỉ có vỏn vẹn 1 bàn thắng mà cũng chẳng hề xứng đáng. Tại sao ư? Trước khi Messi ghi bàn trên chấm 11m, pha quay chậm chỉ ra đồng đội Luis Suarez của anh đã đóng kịch để kiếm một quả penalty. Thủ môn Keylor Navas chưa hề chạm vào Suarez khi băng ra truy cản song anh đã ngã lăn ra trong vòng cấm như thể bị ai đó tấn công.

Barca 1-3 Real Madrid (KT): Không còn Neymar, Blaugrana thua đau Los Blancos dù Ronaldo ăn thẻ đỏ
Trận Siêu kinh điển lượt đi Siêu cúp TBN 2017 diễn ra không quá hấp dẫn nhưng vẫn đầy ắp các tình huống đáng nhớ. Đó là bàn phản lưới nhà của trung vệ Pique....

Nhưng bất chấp điều đó, bất chấp chiếc thẻ vàng thứ 2 nặng tay mà trọng tài Ricardo de Burgos dành tặng cho Cristiano Ronaldo, Real vẫn thắng cách biệt. Vị “Vua sân cỏ” sinh tại Bilbao, nơi đặt trụ sở của Athletic Club – CLB mà HLV Valverde của Barca từng dẫn dắt rồi cả thần may mắn cũng không thể che mờ đi một sự thật là Real đã chơi hay hơn Barca không chỉ một chút ở trận El Clasico lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha năm nay.

Thay vì hào phóng dâng cao đội hình chơi đôi công cống hiến cho khán giả để rồi liên tiếp nhận bàn thua, HLV Zidane đã siết chặt hàng thủ Real và hiệu quả là rõ rệt. Cũng phải thấy rằng sức công của Barca so với khi so tài tại IC Cup đã giảm đi trông thấy bởi sự ra đi của siêu sao Neymar. Bộ ba MSN chính thức tan rã và Messi hay Suarez trở nên lẻ loi trên hàng công.

Real thang dam Barca Tu nay, El Clasico co mau trang! hinh anh 2
Hàng thủ Real chắc chắn hơn hẳn lần gặp nhau gần nhất

Trong ngày mà Neymar tỏa sáng tại nước Pháp với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo cho PSG vào lưới Guingamp, hai chiến hữu ăn ý của anh ngày nào lại chật vật ngay tại chính mái nhà Nou Camp. Trong ngày mà những Iniesta hay Rakitic mờ nhạt, trọng trách tấn công của Barca dồn cả vào Messi và Suarez. Gerard Deulofeu, người được kỳ vọng sẽ thay thế Neymar đã gây thất vọng tràn trề.

Tại Tây Ban Nha, Deulofeu được đánh giá là có tiềm năng cực lớn. Nhưng cầu thủ 23 tuổi suốt quãng thời gian khoác áo đội 1 Barca trong quá khứ và mới nhất là trận El Clasico lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha chẳng chứng minh được điều gì đặc biệt. Có lúc người ta đã thấy Suarez hay Messi thà chọn cách phối hợp với nhau trong tư thế khó còn hơn là trao bóng cho Deulofeu.

Real thang dam Barca Tu nay, El Clasico co mau trang! hinh anh 3
Trong khi tiền tuyến của họ lại đầy biến ảo

Hẳn Deulofeu rồi người vào thay anh phút 59 là Denis Suarez phải cảm thấy xấu hổ khi nhìn những Isco hay Marco Asensio chơi bóng. Ngoài việc đóng góp lần lượt 1 kiến tạo, 1 bàn thắng, họ còn cho thấy tố chất và có thể cạnh tranh sòng phẳng với bộ ba BBC. Thực tế từ đầu trận, Zidane vốn đã để Ronaldo ngồi ghế dự bị thay vì lạm dụng khi thể lực anh không đảm bảo. Nhưng thế trận mà Real tạo ra ở El Clasico lần này vẫn là sáng sủa hơn Barca.

Người ta vẫn nói nhiều tới Messi như một ông vua quyền lực tại sân Nou Camp mà quên đi mất hai trợ thủ vô cùng đắc lực là Suarez và Neymar. Giờ đây, 1 trong 2 người họ đã rời đi và quá trình tìm người thay thế trở nên vô cùng gian nan. Hiện Barca đang gấp rút chiêu mộ Philippe Coutinho, Paulo Dybala hay Ousmane Dembele để thế vai Neymar song chẳng thương vụ nào là khả quan.

Tỷ số Barca 1-3 Real nói lên nhiều điều. Những điểm mạnh, điểm yếu của cả hai đều đã được bộc lộ. Trên hết, nó báo hiệu rằng cán cân của El Clasico giờ đây đã bắt đầu thay đổi. Trận đại chiến được cả thế giới chờ đợi giờ đang có dấu hiệu ngả sang màu trắng của Real chất lượng hơn, có chiều sâu hơn. Nếu không tin, hãy chờ lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha rạng sáng thứ 5 tới trên sân Santiago Bernabeu. Đừng quên rằng, Real đã thắng 3-1 ở lượt đi, ghi được 3 bàn trên sân khách đấy!

Xem lại video tổng hợp trận đấu Barca 1-3 Real Madrid (Lượt đi Siêu cúp TBN 2017/18)

Xem thêm một số bài viết khác về trận El Clasico đêm qua trên trang bongda24h.vn:

Thấy gì sau trận Barca 1-3 Real?
Barca đã để thua Real ngay trên sân nhà. Cùng điểm lại những điểm nhấn trận Barca 1-3 Real tại lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha.
Ramos: “Ronaldo không ăn vạ”
Phát biểu sau trận Barca 1-3 Real ở lượt đi Siêu cúp TBN trung vệ Ramos khẳng định tiền đạo Ronaldo không xứng đáng bị đuổi khỏi sân.
Những con số ấn tượng sau trận đấu Barca 1-3 Real
Dưới đây là một vài thống kê đáng nhớ sau trận đấu Barca 1-3 Real trong khuôn khổ lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha năm 2017.
Messi thực sự luôn là nỗi ám ảnh khôn nguôi với Ronaldo
Nhiều CĐV cho rằng Cristiano Ronaldo rõ ràng luôn bị Lionel Messi ám ảnh tâm trí tới mức ở trận lượt đi Siêu cúp TBN vừa qua, CR7 đã có màn sao chép hành động...
Cùng ăn vạ, Ronaldo ăn thẻ đỏ còn Suarez nhận ... Oscar
Trận El Clasico tại lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha 2017 đã chứng kiến hai hình ảnh trái ngược. Luis Suarez diễn sâu qua mặt được trọng tài để kiếm về 11m cho đội...
Đẩy trọng tài ở El Clasico, Ronaldo đối mặt với án treo giò ... 12 trận
Cris Ronaldo đang đối mặt với nguy cơ bị treo giò đến 12 trận do đẩy trọng tài trong tình huống phải nhận thẻ đỏ vì lỗi ăn vạ.
Ernesto Valverde: Đừng đánh giá sức mạnh Barca qua bảng tỉ số
Huấn luyện viên Ernesto Valverde khẳng định Barcelona không hề thua kém Real Madrid dù vừa thua đậm ngay trên sân nhà trong trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha...
Cris Ronaldo bị đuổi, Zinedine Zidane phát điên với trọng tài
Đánh bại Barcelona nhưng huấn luyện viên Zinedine Zidane có lý do để không hài lòng bởi tấm thẻ đỏ của Cris Ronaldo.


Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X