Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Betis 1-1 Real: Vạn sự khởi đầu nan

Thứ Hai 25/01/2016 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hòa Betis 1-1 Real khiến “tuần trăng mật” của Zidane sớm kết thúc. Hai trận thắng đầu tiên chỉ là bề nổi, giờ là lúc gian nan bắt đầu tìm đến tân thuyền trưởng người Pháp của Kền kền trắng.

Nếu nhìn vào những gì hai đội thể hiện trước trận thì có lẽ ít ai dám tin vào đội chủ nhà trước trận Betis 1-1 Real. Bởi đội bóng thành Sevilla vừa trải qua 5/6 trận thất bại vô cùng yếu kém. Tệ hơn khi Ruben Castro và các đồng đội còn không thể ghi bàn trong suốt 630 phút trước trận đấu này. Thậm chí thầy trò HLV Merino đang là đội bóng có hàng tấn công tệ nhất La Liga với chỉ vỏn vẹn 13 bàn sau 21 vòng đấu. Ấy thế mà Verdiblancos chỉ mất vỏn vẹn 7 phút để chọc thủng lưới của Navas bằng bàn thắng tuyệt đẹp của Cejudo. Cứ cho đó là pha bóng xuất thần của tiền vệ người Tây Ban Nha thì cũng phải thừa nhận đó là bàn thắng xứng đáng cho Betis bởi ngay trong tình huống trước đó thì Kadir đã thiếu chút nữa làm tung lưới Real nếu không có sự xuất sắc của Navas.
 

Không chỉ là khai thác được điểm yếu của hàng thủ Real mà HLV Merino đã cực kỳ hợp lý cho các học trò đá pressing để hạn chế hàng công mạnh nhất giải của Kền kền trắng. Có lẽ Betis đã xem rất kỹ 2 trận thắng tưng bừng của Los Blancos trước Gijon và Deportivo để đưa ra đấu pháp trong trận này. Vì thế Castro và các đồng đội đã chơi áp sát cực kỳ khó chịu. Verdiblancos kèm chặt ngay từ bước một khi các hậu vệ của Real vừa giành được bóng. Ngay cả khi bóng tới chân những “trạm trung chuyển” là Modric, Kroos cũng bị Betis tìm mọi cách ngăn chặn, không kèm được thì phạm lỗi. Đó là lý do mà lối chơi bùng nổ của Zidane-Madrid ở các trận trước không còn xuất hiện.

Kho khan bat dau xuat hien voi Zidane
Khó khăn bắt đầu xuất hiện với Zidane

Tất nhiên cũng phải thừa nhận, một trong những lý do chính khiến Kền kền trắng không thể chơi tốt trong trận Betis 1-1 Real là sự thiếu vắng của Gareth Bale. Thiếu đi tốc độ của cầu thủ đắt giá nhất thế giới khiến cho lối chơi tấn công tổng lực của Los Blancos mất đi sự đột biến cần thiết. Thêm nữa, ở phía dưới Danilo đá thay Carvajal đã tiếp tục chơi thất vọng ở cả tấn công lẫn phòng thủ. Vì thế cánh phải của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha gần như “tê liệt” với hai gương mặt phải ngồi lâu trên ghế dự bị là James và Danilo dẫn tới sự thiếu thanh thoát.

Ronaldo nhạt nhòa, Real Madrid hòa may nhờ trọng tài
(Bongda24h) - Những tưởng một Real đang thăng hoa sau ngày huyền thoại Zizou ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng sẽ không mấy khó khăn làm thịt một Betis khủng hoảng...

Tuy nhiên phải tới chuyến làm khách tại xứ Andalucia này thì HLV Zidane mới bắt đầu bộc lộ hạn chế về kinh nghiệm trên chỉ đạo. Tiêu biểu nhất là việc huyền thoại bóng đá Pháp không dám cho Real đá tấn công sở trường ngay từ đầu trận mà lại đá chậm. Thế nhưng chính việc chọn sai cách nhập cuộc của Los Blancos là cơ hội để Betis thi đấu hăng hái và hưng phấn hơn. Để rồi việc Navas bị thủng lưới là hệ quả của một chuỗi các pha lên bóng tốc độ, đầy quả cảm của đội chủ nhà. Dù vậy thì sau 1 giờ thi đấu, Zidane cũng đã nhìn ra sai lầm của mình và tung Carvajal vào thay Danilo để cải thiện cánh phải.

Du am Betis 1-1 Real Van su khoi dau nan hinh anh 2
Ronaldo và các đồng đội đã có một trận đấu dưới sức

Và rồi hiệu quả đến ngay tức khắc khi hậu vệ người Tây Ban Nha băng lên bất ngờ đối mặt thủ môn Adan ngay trong pha chạm bóng đầu tiên của mình. Dù không thành công nhưng tất cả có thể thấy rõ cựu cầu thủ Leverkusen hợp chiến thuật của Zidane hơn Danilo rất nhiều. Tới phút 71 thì điều gì cũng phải đến khi Real có bàn thắng san bằng tỷ số của Benzema. Một lần nữa khởi nguồn của pha bóng này từ cánh phải của Carvajal. Trong 10 phút cuối, Zidane tiếp tục sửa sai khi đưa Jese vào sân thay James Rodriguez bên cánh phải. Quả thật những pha bóng giá trị nhất của Real trong những phút cuối đều đến từ các pha phối hợp của bộ ba Carvajal, Jese và Modric bên cánh phải. Thế nhưng sự thay đổi quá muộn đã khiến Kền kền trắng không thể lật ngược thế cờ.

Betis 1-1 Real Madrid (KT): Cú vấp đầu tiên của HLV Zidane
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Betis...

Hoà Betis rõ ràng là kết quả thất vọng với Real và khiến Zidane chấm dứt “tuần trăng mật” với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Một trận đấu với đối thủ yếu nhưng Zizou đã bộc lộ không ít sai sót về cách bố trí nhân sự cũng như đấu pháp. Tuy nhiên vị tân thuyền trưởng của Kền kền trắng cũng sớm nhận ra sai lầm của mình để sửa chữa trong nửa cuối hiệp 2. Sau trận hòa này, Real đã kém Barca và Atletico 4 điểm nhưng đó không phải điều quan trọng nhất. Cái cần lúc này là Zidane và các học trò cần phải tiếp tục làm việc để hoàn thiện mình trong thời gian tới trước khi nghĩ tới chuyện danh hiệu vào cuối mùa.

Thong tin sau tran betis 1-1 real madrid
Thông số trận đấu Betis 1-1 Real Madrid


Doãn Công

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X