Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vừa đá vừa chơi, Messi cùng cộng sự vẫn nhẹ nhàng hủy diệt Getafe

Thứ Bảy 12/03/2016 23:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Không phải mất quá nhiều sức lực trong cuộc tiếp đón đối thủ đến từ thành Madrid, Barca đã có thắng lợi giòn giã 6-0 mặc cho Messi thêm một lần sút hỏng 11m và 2 lần khác bóng tìm đến xà ngang.

Barca đang thể hiện sức mạnh quá khủng khiếp khi sở hữu chuỗi 36 trận bất bại kỷ lục trên mọi chiến tuyến. Trong khi đó, Getafe chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm của gã khổng lồ xứ Catalan. Đội bóng đến từ ngoại ô Madrid đến sân Nou Camp với hành trang là mạch 8 trận không thắng (thua tới 7). Trong khi đó, riêng ở La Liga, Barca thắng trong cả 11 trận gần đây. Họ đặc biệt mạnh trên sân nhà khi mới chỉ để tuột đúng 1 điểm duy nhất ở La Liga (hòa Deportivo 2-2). Ngoài ra, suốt 13 trận trước đó trên “thánh địa” của mình, trận nào các học trò của ông Enrique cũng đều ghi được từ 2 bàn trở lên.

Có lẽ chính các thống kê vượt trội đó càng làm HLV Enrique vô tư thực hiện chính sách xoay vòng lực lượng vốn rất được ông ưa thích mùa này. Các trụ cột quan trọng bậc nhất đội gồm Ivan Rakitic, Dani Alves và đặc biệt chân sút tốt nhất Luis Suarez chỉ ngồi trên băng ghế dự bị còn Busquets không có tên trong danh sách thi đấu. Nhờ vậy, Arda Turan, "siêu đa năng" Sergi Roberto, Aleix Vidal cùng "hàng La Masia thứ thiệt" Munir có cơ hội chứng tỏ mình.

doi hinh du kien Bar vs Geta
Đội hình thi đấu chính thức trận Barca vs Getafe
Ấy thế mà, với một đội hình có phần chắp vá như vậy, Barca vẫn không mấy khó khăn và chẳng tốn quá nhiều sức để hủy diệt Getafe đến 6-0.  Trong màn trình diễn gần như hoàn hảo của Barca, pha đá hỏng phạt đền của Messi có thể là vết gợn duy nhất.  Như để chuộc lỗi, thiên tài bóng đá người Argentina sau đó đạt phong độ xuất sắc với ba đường chuyền dọn cỗ và một bàn thắng. Có được sự hỗ trợ đắc lực, Neymar lập một cú đúp, còn El Haddadi và Turan đều có bàn thắng cho riêng mình.

Tuy xáo trộn đội hình như vậy nhưng Barca cũng chẳng mấy khó khăn chiếm lĩnh toàn bộ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trái bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Getafe và bên cạnh việc căng sức ra chống đỡ, các vị khách tội nghiệp từ thành Madrid chẳng thể làm gì hơn. Chỉ mất đúng 8 phút, Barca đã có được bàn thắng mở tỷ số khá may mắn. Messi phất đường chuyền đỉnh cao, tạo điều kiện cho Jordi Alba xâm nhập vòng cấm rồi căng ngang vào trong và nỗ lực cản phá của Juan Rodriguez vô tình đưa bóng về lưới nhà.
Messi khong con su nguy hiem tren cham 11m.
Messi đã đánh mất sự nguy hiểm trên chấm 11m.
Chưa kịp trấn tĩnh, Getafe còn bị trọng tài thổi 11m sau khi Daniel Velázquez truy cản trái phép Neymar. Song dường như cái dớp sút hỏng penalty mùa này chưa chịu buông tha CLB Barca và lần này, tới lượt đương kim "Quả bóng vàng FIFA" Lionel Messi không đánh bại nổi thủ thành đối phương. Thực ra, đây đã là lần thứ 3 M10 thực hiện không thành công quả phạt đền từ đầu mùa còn nếu tính tổng cả đội thì khoảng ... 8 pha, một con số không tưởng.

Dẫu vậy, với một đội bóng mạnh nhất hành tinh như Barca thì việc không tận dụng thành công các tình huống 11m xem ra chỉ làm tổn hại chút ít danh dự mà thôi chứ họ đâu cần phải dựa vào đó để giải quyết trận đấu. Quả thực, đến phút 19, đội chủ nhà nhẹ nhàng gia tăng cách biệt. Không ai khác ngoài thiên tài Messi thực hiện ... hỏng một pha cứa lòng chân trái sở trường trong vòng cấm nhưng bóng vô tình tìm đến vị trí của đàn em Munir và tiền đạo sinh năm 1995 ung dung đánh đầu cận thành tung lưới Getafe.

Phút 25, trọng tài không cho Barca được hưởng quả phạt đền thứ hai trong trận đấu mặc cho Neymar bị Alvaro Pereira phạm lỗi mười mươi. Nếu ông vua sân cỏ quyết định đúng thì các cules lại được dịp hồi hộp chứng kiến xem ngôi sao nào của họ sẽ "lên thớt" trên chấm 11m. Phút 31, xà ngang đã cứu nguy cho Getafe khỏi bàn thua trông thấy sau pha đánh đầu của trung vệ Pique. Song chỉ chưa đầy một phút sau, tỷ số đã được nâng lên 3-0. Từ pha lấy bóng thành công của Sergi Roberto, Messi thực hiện pha kiến tạo không thể chê vào đâu cho Neymar thoải mái thoát xuống đón bóng rồi không mấy khó khăn đặt lòng hạ gục Guaita.

barcelona
Nhưng các kỹ năng còn lại của M10 vẫn rất thượng thừa

Tinh thần của Getafe suy giảm thê thảm sau khi liên tiếp phải nhận bàn thua và họ gần như chỉ còn biết chịu trận cũng như mong ngóng trận đấu kết thúc ngay từ thời điểm này. Trước khi hiệp 1 khép lại, Barca có bàn thứ 4 nhờ tình huống sút bóng khó từ ngoài vòng cấm địa của Messi. Xem ra một thiên tài chỉ phù hợp với những việc khó mà thôi nên bảo sao việc dễ không làm tốt hơn "người thường". Thực ra, xà ngang mà không một lần nữa trở thành người hùng của Getafe khi từ chối pha volley uy lực của Neymar thì tỷ số của 45 phút đầu đã là 5-0.

Đầu hiệp 2, tiền vệ tân binh Arda Turan chắc chắn chỉ muốn độn thổ cho đỡ xấu hổ sau pha dứt điểm cực kỳ nghiệp dư trong vòng cấm địa. Cũng chỉ đến phút 51, bảng tỷ số lại thay đổi bên phía đội chủ nhà. Messi lần thứ hai trong trận đấu tung ra đường chuyền "khét tiếng" và Neymar lại không làm phụ công người đồng đội thân thiết để có được cú đúp cho riêng mình, nâng tổng số bàn thắng tại La Liga từ đầu mùa lên tròn 20. Không mất thêm nhiều thời gian, bàn thứ 6 đã đến với "độc cô cầu bại" xứ Catalan. Arda Turan đã hoàn toàn lấy lại thanh danh của mình bằng pha ngả bàn đèn móc bóng tung lưới Getafe ở cự ly gần.

thong tin sau tran bar vs get
Thông số trận đấu Barca 6-0 Getafe

Với tỷ số không thể hài lòng hơn và phía trước còn "cường địch" Arsenal, Barca càng thi đấu chậm lại không khác gì chạy bộ trong công viên nên nhờ vậy, Getafe đã dễ thở hơn, không còn phải chống đỡ vất vả. Thậm chí họ còn có những cơ hội tung ra đòn đáp trả, tạo ra vài ba tình huống khá nguy hiểm có thể dẫn tới bàn thắng song không một lần thành công để mang về bàn danh dự. Trong khi đó, tất nhiên kể cả thi đấu khoan thai và không còn quá ham hố, Barca vẫn đôi ba lần uy hiếp được cầu môn nhưng rốt cục, 6-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với ba điểm trọn vẹn, đội bóng xứ Catalonia tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu và tiến gần đến chức vô địch La Liga.  Chiến thắng trước Getafe đồng thời là màn chuẩn bị không tồi của Barca cho loạt trận quan trọng sắp diễn ra. Trong vòng hai tuần tới, thầy trò HLV Enrique sẽ lần lượt gặp Arsenal, Villarreal và Siêu kinh điển với Real Madrid.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Barcelona:
Bravo, Pique (Marc Bartra 69'), Mathieu (Vermaelen 61'), Vidal, Alba, Roberto, Turan, Munir, Iniesta (Sergi Samper 61')sau , Messi, Neymar.
Getafe: Guaita; Alvaro, Velázquez, Vergini, Stefan (Romero 54'); Medran, Leon (Bordonado 56'), J.Rodriguez; Yoda, Wanderson, Buendia.

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X