Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Barcelona 4-0 Real Betis: Vết nhơ trọng tài

Thứ Năm 31/12/2015 04:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Điều mà người xem quan tâm, bàn tán sau trận Barcelona 4-0 Real Betis không phải là kỷ lục của Blaugrana, không phải là cột mốc thi đấu của siêu sao Lionel Messi mà là quyết định gây tranh cãi của trọng tài Vicandi Garrido.

Bất chấp việc Barcelona chỉ phải gặp một đội bóng yếu Real Betis, đã có tới gần 90 nghìn culé đổ dồn tới sân Nou Camp. Họ tới để tận mắt chứng kiến 5 chức vô địch mà đội nhà đã giành được trong năm 2015, muốn được xem “tình yêu” Messi thi đấu trong ngày mà anh cán mốc chơi 500 trận cho gã khổng lồ xứ Catalonia. Ngoài ra còn một điều đáng lưu tâm, họ cùng mong chờ xem liệu Barca có thể vượt qua kỷ lục ghi bàn trong một năm của đại kình địch Real Madrid đã từng thiết lập hồi năm ngoái (178 bàn)?

Du am, binh luan tran Barcelona 4-0 Real Betis, vet nho trong tai hinh anh
Barca khoe 5 danh hiệu trên sân Nou Camp

Trên nền nhạc của bài hát truyền thống “El Cant Del Barca”, tiền vệ đội trưởng Andres Iniesta đã cầm trên tay chiếc cúp thế giới các CLB mà Barca vừa giành được tại Nhật Bản cách đây ít ngày. Trên các khán đài, những tiếng vỗ tay, hò hét không ngớt để dành tặng những lời khen ngợi cho thầy trò HLV Luis Enrique. Còn với đối thủ Real Betis, họ cùng đành ngậm ngùi xếp hàng để chào đón và chúc mừng “nhà vô địch của các nhà vô địch”. Chỉ điều đó thôi cũng đã đủ để nói lên rằng Barca vĩ đại nhường nào trong năm vừa qua.

Cú ăn 5 liệu đã đủ cho Barca? Không, thầy trò HLV Luis Enrique còn muốn giành thêm nhiều danh hiệu và chinh phục thêm đỉnh cao nữa. Ngoài ra, gã khổng lồ xứ Catalonia cũng không muốn bỏ lỡ cơ hội thiết lập nên nhiều kỷ lục khi mà đối thủ mà họ phải gặp trong trận đấu này chỉ là con mồi ưa thích mang tên Real Betis. Và với những ai bỏ tiền ra mua vé, cất công tới sân Nou Camp xem Barca thi đấu trong buổi tối giá lạnh đã được tận hưởng một bữa tiệc thịnh soạn. Với thắng lợi Barcelona 4-0 Real Betis, thầy trò HLV Luis Enrique đã chính thức lấy lại ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga 2015-2016 mà họ vừa mất vào tay của những Real rồi tới Atletico ít giờ trước.

CHÍNH THỨC: Barcelona đón tân binh đầu tiên
(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Robert Goncalves đã chính thức gia nhập Barcelona theo một bản hợp đồng cho mượn tới tháng 6/2016. Theo dự kiến, cầu thủ người Brazil...

Ngoài ra với 4 bàn thắng ghi được trong trận đấu này, Barca đã chính thức trở thành đội bóng đá ghi bàn nhiều nhất trong một năm (180 bàn). Kỷ lục trước đó thuộc về Real với 178 bàn lập được trong năm 2014. Tuy nhiên, cái cách mà Barca giành chiến thắng, lập kỷ lục lại là điều khiến cho người xem phải bàn tán xôn xao. Trên thực tế, việc thầy trò HLV Luis Enrique có được một trận đấu dễ dàng trước Betis là do họ có sự giúp sức rất lớn của trọng tài Vicandi Garrido. Cụ thể, quyết định sai lầm của “vị vua áo đen” khi cho Barca hưởng quả phạt đền ở phút 23 đã phá hỏng tất cả.

Du am, binh luan tran Barcelona 4-0 Real Betis, vet nho trong tai hinh anh 2
Messi đã lập công trong trận đấu thứ 500 cho Barca

Ai cũng biết rằng, Real Betis đã tạo ra một thế trận phòng ngự chắc chắn. Trước khi bị thổi phạt đền oan ức, đại diện xứ Adalusia đã lần lượt khiến cho tam tấu MSN phải tắt điện, thậm chí hàng công của Barca còn không tạo ra được một đường tấn công nào ra hồn. Có thể nói rằng, bàn thua đầy oan ức trên chấm penalty đã làm thay đổi cục diện của trận đấu. Betis cảm thấy đội bóng bị đối xử bất công, họ dần buông xuôi trong những phút tiếp theo và dễ dàng vỡ trận. Thậm chí, Pepe Mel còn cay cú tới mức không thèm tiếp tục đứng trên băng ghế chỉ đạo mà bỏ lên khán đài.

Đến lúc này, truyền thông và người hâm mộ liên tục đặt ra những hoài nghi về trận thắng có mùi của Barca trước Betis. Nếu như người ngã trong vòng cấm đó không phải là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Messi thì liệu trọng tài có nặng tay với Betis? Nên nhớ, đó là tình huống mà thủ môn Adan đã băng ra phá bóng hoàn toàn hợp lệ và nếu thổi phạt thì ông Garrido phải bắt lỗi Leo, người đã quá ham bóng trong tình huống đó. Tuy nhiên, sự thật không chỉ đơn giản như vậy.

Vượt mặt Real, Barca thiết lập kỷ lục ghi bàn siêu khủng
(Bongda24h.vn) – Trận đại thắng Barcelona 4-0 Real Betis đã giúp cho thầy trò HLV Luis Enrique vượt qua kình địch Real Madrid để thiết lập kỷ lục ghi bàn siêu...

Từ trận thắng có mùi của Barca cho tới hai trận thắng được sự giúp sức từ trọng tài của Real mới đây đã làm dấy nên lo ngại về một La Liga thiếu công bằng. Đó không còn là câu chuyện mới mẻ, những năm qua hai đội bóng lớn Real và Barca đều được hưởng lợi rất nhiều từ các quyết định của trọng tài. Và đây cũng là lý do vì sao họ đều nằm trong top đầu những đội bóng được hưởng nhiều penalty nhất xứ sở bò tót. Phải chăng, quyền lực to lớn đã giúp họ có thể dễ dàng thao túng được trọng tài? Nên nhớ, hồi tháng 11 năm nay, báo giới TBN được phen rúng động khi một thành viên trong hội đồng trọng tài đã tố họ được mua chuộc để bắt có lợi cho Real Madrid trong trận El Clasico.

Du am Barcelona 4-0 Real Betis Vet nho trong tai hinh anh 3
Nhưng thắng lợi của Barca đã có sự giúp sức của trọng tài

La Liga đang được xem là giải đấu hấp dẫn thứ hai thế giới sau Premier League. Thậm chí trong tương lai, những người làm bóng đá của xứ sở bò tót không giấu giếm tham vọng muốn được lật đổ ngôi vị số một trong bản quyền truyền hình và hình ảnh của người Anh. Tuy nhiên, những trận thắng có mùi của Barca và Real mới đây đã khiến cho La Liga mất nhiều điểm trong mắt người hâm mộ. Và mục tiêu biến La Liga trở thành giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh có lẽ chỉ là giấc mộng dang dở…

Xem thêm video Barcelona 4-0 Real Betis (Vòng 17 La Liga 2015-2016):

Hữu Trưởng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X