Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Barca 6-0 Gijon: Không hay nhưng lại “may”

Chủ Nhật 24/04/2016 03:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ phải gặp một đối thủ nằm trong top cuối bảng nhưng Messi và các đồng đội cũng phải nhờ tới các trọng tài mới giành được 3 điểm trong trận Barca 6-0 Gijon.

Báo bóng đá 24h tổng hợp tin tức chuyển nhượng, nhận định bóng đá các trận đấu bóng tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha.

So với 2 đối thủ đua tranh ngôi vô địch thì thầy trò HLV Enrique thuận lợi nhất ở vòng này. Trong khi Real có màn “chết hụt” trên sân của Vallecano trong trận derby thành Madrid thì Atletico cũng phải gặp một cái tên khó chơi là Malaga. Còn Messi và các đồng đội chỉ phải gặp đội bóng nằm trong nhóm cầm đèn đỏ trong trận Barca vs Gijon tại Nou Camp. Một chiến thắng dễ dàng, thậm chí là hủy diệt như trận gặp Deportivo có thể lặp lại. Thế nhưng tất cả đã nhầm, gã khổng lồ xứ Catalan giờ không còn là chính mình nữa. Họ phải toát mồ hôi hột trước đội bóng đang lận đận trong cuộc chiến trụ hạng và tỷ số Barca 6-0 Gijon không phản ánh đúng thực tế khi chủ nhà được chơi hơn người, hưởng 3 quả phạt đền và 1 bàn thắng ở thế việt vị.

Barca 6-0 Gijon (KT): M-S-N đánh tennis trên Nou Camp
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu...

Công bằng mà nói, Barca không hề thi đấu hay hơn đối thủ trong cả trận. Họ có 6 bàn thắng của MSN nhưng chỉ thật sự chủ động ở hiệp 2. Họ hơn hẳn Gijon về chất lượng nhân sự, đặc biệt là tài năng của hàng tiền đạo. Thế nhưng do sức ép không đủ nên cơ hội thật sự mà họ tạo ra là không nhiều. Cách phòng ngự tập trung số đông trước vòng cấm mà HLV Abelardo học của Real, Atletico, Sociedad hay Valencia đã phát huy tác dụng. Barca không thể tấn công theo ý mình như hình ảnh quen thuộc của họ. Mà minh chứng rõ nhất là việc đội khách có nhiều đường lên bóng tốt ở hiệp 1.

Du am Barca 6-0 Gijon Khong hay nhung lai may hinh anh
Barca đá hơn người, hưởng 3 phạt đền và 1 bàn ở thế việt vị

Nếu xét riêng trong 45 phút đầu tiên thì Gijon có những pha phản đòn khiến các CĐV tại Nou Camp phải lo lắng. Điểm yếu hàng thủ, liên tục bị Halilovic và các đồng đội khai thác. Ngay phút thứ 10, cơ hội thật sự đầu tiên trận đấu thuộc về đội khách. Tận dụng kẽ hở cửa cặp trung vệ Pique và Mascherano, Guerrero đã bứt tốc vào thẳng vòng cấm của Barca. Tuy nhiên ở pha căng ngang vào phía trong cho Menendez lại vặt sườn đồng đội, nếu không thì chưa chắc Blaugrana đã là những người mở tỷ số trước. Ngoài ra, đội bóng xứ Asturias còn khiến khung thành của Bravo nhiều phen chao đảo mà đáng chú ý nhất là pha bóng ở cuối hiệp 1. Đây là pha bóng mà trung vệ Pique đã dùng tay cản phá đầy tiểu xảo để giúp chủ nhà tránh khỏi 1 bàn thua.

Ramos: Nếu đá cho Barca, có lẽ tôi nhận ít thẻ đỏ hơn
Trung vệ Ramos của Real Madrid vừa mới có cuộc phỏng vấn để chia sẻ thẳng thắn về bản thân và những vụ việc gần đây của đội bóng.

Thật ra, lối chơi sở trường của Barca bị bắt bài và họ đã phải có những thay đổi không nhỏ trong trận này. Điểm nhấn chính là việc kéo Messi đá như một tiền vệ trung tâm trong trận này. El Pulga gần như là người khởi xướng các pha tấn công của đội chủ nhà. Sau khi đưa bóng lên thì siêu sao người Argentina mới bất ngờ lao vào vòng cấm dứt điểm. Một trong những sự thay đổi này đã giúp tiền đạo 28 tuổi có được bàn mở tỷ số. Sau đó thì anh cũng có vài cơ hội ở tư thế gần như tương tự nhưng không thể lập công.

Du am Barca 6-0 Gijon Khong hay nhung lai may hinh anh 2
Barca lại thắng đậm nhưng một trận đấu quá nhiều dấu ấn trọng tài

Thi đấu rất không tốt ở hiệp 1 nên Enrique đã có thay đổi về chiến thuật mà có chuyển biến khá tích cực. Barca đã quay trở lại Tiki-Taka với cách đá ban ngắn, chậm rãi. Vì thế họ cầm gần như toàn bộ bóng trong chân. Thế nhưng sự khác biệt cũng chỉ đến nhờ trợ giúp đắc lực của các vua áo đen. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Suarez đã việt vị cả mét nhưng trọng tài lại không cắt còi. Khó hiểu hơn khi góc chạy của tiền đạo người Uruguay ở phía quan sát của trọng tài biên. 3 bàn thắng tiếp theo của đội chủ nhà đều là phạt đền. Bàn đầu tiên là bóng chạm tay hậu vệ Gijon nhưng anh không được các vua áo đen bỏ qua như Pique ở hiệp 1. Pha thứ hai là va chạm rất bình thường giữa Neymar và hậu vệ Sanabria. Nực cười nhất là quyết định thổi phạt đền ở phút 86 khi Vranjes sờ nhẹ vào vai tiền đạo người Brazil nhưng trọng tài vẫn bắt lỗi.

Luis Suarez lại lập poker, Barcelona có chiến thắng hủy diệt thứ hai liên tiếp
(Bongda24h) - Trận thứ hai liên tiếp, sát thủ người Uruguay đã 4 lần làm tung mành lưới đối phương để đóng góp vào chiến thắng theo phong cách tennis của đội...

Chỉ trong 4 ngày, Barca tạo ra 2 chiến thắng hủy diệt 8-0 và 6-0. Tuy nhiên trận đấu hôm nay rất khác tại Riazor hồi giữa tuần. Messi và các đồng đội đã trải qua hiệp 1 vô cùng vất vả trước Gijon. Và họ cũng phải nhờ phần lớn công lao của các vua áo đen ở 45 phút còn lại mới có thể giành chiến thắng. Tỷ số giống như một set Tennis trở nên vô nghĩa với 1 bàn ở tư thế việt vị rõ ràng cùng 3 quả 11m có phần ưu ái của trọng tài. Chẳng riêng gì trận đấu với Gijon mà đã có quá nhiều lần ở mùa giải này Barca luôn thi đấu trong thế “12 đấu 11” hoặc thậm chí chỉ 10, 9 người của đối phương. Vì thế mới nói, gã khổng lồ xứ Catalan vốn đã mạnh thì chớ nhưng mỗi khi khó khăn lại được “quý nhân” phù trợ. Và nếu Blaugrana vô địch La Liga mùa này thì người góp công lớn nhất có lẽ không phải Enrique hay Messi, Suarez mà là các vua áo đen.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X