Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu Barca 6-0 Bilbao: Đã hay lại còn may

Thứ Sáu 22/01/2016 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Barca 6-0 Bilbao đã chứng kiến một ngày thi đấu thăng hoa của hàng công đội chủ nhà và đặc biệt là tam tấu MSN. Nhưng để có được kết quả ấn tượng này, nhà ĐKVĐ đã nhận được sự giúp sức rất lớn từ trọng tài Mateu Lahoz.

Trong lịch sử, Barca luôn gặp vô vàn khó khăn trước những đại diện đến từ xứ Basque. Hồi đầu năm 2015, Blaugrana đã đón nhận trận thua tức tưởi 0-1 trước Sociedad trên sân Anoeta. Thất bại đó đã đẩy đội bóng này rơi vào vòng xoáy khủng hoảng, thậm chí HLV Luis Enrique còn suýt bị sa thải bởi mối bất đồng quan hệ căng thẳng với siêu sao Lionel Messi. Chưa hết trong trận tranh siêu cúp TBN hồi tháng 8-2015, gã khổng lồ xứ Catalonia bất ngờ đón nhận trận thua tan tác 0-4 trước Bilbao. Kết quả trên đã khiến Barca vỡ mộng giành cú ăn 6 và không thể tái hiện thành tích siêu khủng dưới thời của Pep Guardiola mùa 2008-2009.

Du am, binh luan Barca 6-0 Bilbao Da hay lai con may hinh anh
Trong quá khứ Barca luôn gặp khó trước các đại diện xứ Basque

Đây chỉ là 2 ví dụ nhỏ để chứng minh rằng những đội bóng đến từ xứ Basque luôn khiến ông lớn Barcelona phải toát mồ hôi hột trong những lần đối đầu. Vì lẽ đó, trước trận Barca 6-0 Bilbao diễn ra, rất nhiều ý kiến chuyên gia và người hâm mộ cho rằng đây sẽ là cuộc đấu vô vàn khó khăn dành cho thầy trò HLV Luis Enrique. Thế nhưng, những gì diễn ra trên sân Nou Camp vào rạng sáng nay đã chứng minh điều ngược lại. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các ngôi sao bên phía đội chủ nhà đã lập tức dồn ép đối phương bằng một thế trận tấn công áp đảo hoàn toàn.

Ngay ở phút thứ 3, tiền đạo Luis Suarez đã sớm mang về một quả penalty cho Barca. Đây là tình huống mà cựu cầu thủ của Liverpool đã sử dụng tốc độ và kinh nghiệm của mình để vượt qua được trung vệ Laporte trước khi buộc thủ môn Iraizoz phải phạm lỗi trong vòng cấm. Ngay lập tức, trọng tài Mateu Lahoz đã rút ra thẻ đỏ truất quyền thi đấu đối với người gác đền bên phía Bilbao. Và quyết định nặng tay của “vị vua áo đen” này đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện của trận đấu. Trên chấm penalty, siêu sao Messi đã không khó để lập công qua đó mở ra một trận đại thắng dành cho nhà ĐKVĐ.

Chơi hơn người trong gần... 90 phút, Barca ung dung đánh tennis trên Nou Camp
(Bongda24h.vn) - Được thi đấu hơn người ngay từ phút... thứ 4 của trận đấu khi thủ thành đối phương phải nhận thẻ đỏ trực tiếp, Barca đã quá dễ dàng để hạ gục...

Với việc được chơi hơn người trong gần 90 phút, Barca đã dễ dàng bắn phá khung thành của Bilbao và ghi thêm tới 5 bàn thắng nữa nhờ 1 cú hat-trick của Suarez, 2 bàn thắng còn lại của Neymar và Rakitic. Thậm chí nếu chắt chiu cơ hội hơn, đội chủ sân Nou Camp hoàn toàn có thể ghi thêm từ 1-2 bàn nữa. Thắng Bilbao với tỉ số của một set tennis, Barca tiếp tục tạo thế bám đuổi với Atletico trên bảng xếp hạng với 2 điểm kém hơn nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Điều đặc biệt, thầy trò HLV Luis Enrique tiếp tục nối dài chuỗi ngày thăng hoa bằng việc thiết lập chuỗi 22 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có 17 trận thắng.

Không phủ nhận Barca đang trải qua những ngày thắng thi đấu thăng hoa. Kể từ khi hai tân binh Turan và Vidal được chính thức thi đấu (mãn hạn án phạt cấm chuyển nhượng từ FIFA), sức mạnh của gã khổng lồ xứ Catalonia được gia tăng một cách rõ rệt. Giờ đây, HLV Luis Enrique có thể thoải mái xoay tua lực lượng mà không còn sợ đội nhà dính cơn bão chấn thương. Ngoài ra trong thời gian tới, lực lượng của nhà ĐKVĐ còn tiếp tục được tăng cường với hai bản hợp đồng mang tên Nolito của Celta Vigo và Denis Suarez của Villarreal. Trên thực tế, hầu hết thông tin Barca mua hai cầu thủ này đều được hàng loạt các tờ báo lớn của TBN như Sport, Mundo Deportivo xác nhận.

Hau Barca 6-0 Bilbao Da hay lai con may hinh anh 2
Thắng lợi của Barca đã nhận được sự giúp đỡ rất lớn của trọng tài

Nhưng cần phải thừa nhận rằng, việc Barca dễ dàng giành thắng lợi trước Bilbao đã được sự giúp sức rất lớn của trọng tài Mateu Lahoz. Không phủ nhận, Iraizoz đã cố gắng ngăn cản Suarez ghi bàn trong tình huống đối mặt. Nhưng việc thủ môn người TBN phải đón nhận án phạt thẻ đỏ là một quyết định quá nặng tay. Thậm chí sau trận Barca 6-0 Bilbao kết thúc, HLV Luis Enrique cũng tỏ ra cảm thông với đối thủ: “Tôi nghĩ rằng việc Iraizoz bị đuổi khỏi sân là một quyết định quá nặng tay của trọng tài. Nhưng quyết định đã được đưa ra và chúng ta cần phải tuân theo.

Thời gian qua, trọng tài ở giải La Liga luôn là một vấn đề nóng bỏng. Cụ thể, hàng loạt những ông lớn như Barca hay Real đều nhận được những quyết định có lợi từ các vị "vua áo đen". Đơn cử Real, đội đã nhận được tới 4 quả penalty trong vòng 2 trận đấu liên tiếp trước Vallecano và Real Sociedad. Trong khi đó tình hình với Barca cũng tương tự, gã khổng lồ xứ Catalonia đang là đội bóng được hưởng nhiều penalty nhất tại giải đấu cao nhất xứ sở bò tót năm nay (10 quả/20 trận). Và khi những người cầm cân nảy mực liên tục mắc sai lầm, thật khó để có thể đòi hỏi sự công bằng trong những trận đấu như thế này.

Xem thêm video Barca 6-0 Bilbao (Vòng 20 La Liga 2015-2016):

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X