Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca 5-1 Villarreal: Nhung nhớ huyền thoại, mãn nhãn “bom tấn”

Thứ Năm 10/05/2018 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Barca 5-1 Villarreal mang tới rất nhiều cảm xúc cho khán giả. Từ sự ngưỡng mộ tài năng của cặp đôi đắt giá Ousmane Dembele và Philippe Coutinho cho tới sự luyến tiếc về cuộc chia ly đang tới gần với huyền thoại sống Andres Iniesta của đội chủ sân Camp Nou.
 

Dembele và Coutinho chứng tỏ giá trị


155 và 160 triệu Euro là tổng giá trị Barcelona đã bỏ ra để có được lần lượt Ousmane Dembele và Philippe Coutinho trong 2 kỳ chuyển nhượng vừa qua. Nhìn toàn cục, đóng góp của bộ đôi “bom tấn” này cho đội bóng xứ Catalonia là chưa được như kỳ vọng. Tuy nhiên, đại thắng 5-1 trước Villarreal chỉ ra Barca có thể lạc quan về tương lai lâu dài cùng họ.

2 quãng nghĩ dưỡng thương dài hạn khiến phong độ, thể lực của Dembele chưa khi nào đạt đỉnh trong mùa giải này. Đó là nguyên nhân lớn sao trẻ 20 tuổi không nhận được sự tin tưởng từ HLV Ernesto Valverde của Barca.

Du am Barca 5-1 Villarreal Nho huyen thoai, man nhan bom tan hinh anh
Dembele lập cú đúp cho Barca trước Villarreal

Nhưng khi Barca tiếp đón Villarreal trên sân nhà ở trận đá bù vòng 34 La Liga trong thế đã giành chức vô địch, Dembele có cơ hội đá chính. Những dư âm Barca 5-1 Villarreal về màn trình diễn của cựu thành viên Dortmund là đầy ấn tượng.

Pha solo qua một loạt cầu thủ Villarreal trước khi sút chìm và xoáy vào góc xa của Dembele đã khiến thủ môn Sergio Asenjo không thể bắt dính. Nhưng chính nó đã tạo điều kiện cho đồng đội Coutinho dễ dàng mở tỷ số cho Barca ngay phút 11.

Xem lại pha sút bóng bật ra của Dembele giúp Coutinho ghi bàn:

Trận đấu với Villarreal là lần hiếm hoi Dembele được đá trọn 90 phút cho Barca. Và thần đồng nước Pháp cũng chứng minh rằng thể trạng của mình sau chấn thương hiện đã đạt mức lý tưởng. Phút 87, Dembele đón đường căng ngang của Ivan Rakitic nâng tỷ số lên 4-1. 5 phút sau, lại là số 11 có pha bứt đi ngót nghét giữa sân, qua 2 người trước khi lốp bóng điệu nghệ ấn định chiến thắng 5-1 cho Barca.

Tới tận những phút cuối, Dembele vẫn có thể xâm nhập vòng cấm, bứt đi ở tốc độ cao là chứng thực cho sự sung mãn. Vẫn còn một vài pha bóng lạc nhịp so với lối chơi chung của Barca nhưng với tuổi trẻ và tài năng, anh hoàn toàn có thể cải thiện.

Xem lại 2 bàn thắng ở những phút cuối của Dembele:


Cú đúp của Dembele cho thấy lý do tại sao HLV Valverde quả quyết Barca sẽ không để anh ra đi hè này bất chấp những lời mời chào. Thuyền trưởng Blaugrana hiểu rằng mình đang có trong tay một viên ngọc thô và sẽ sáng bóng hơn nữa nếu được mài giũa thêm.

Tổng cộng, Dembele đã có 4 bàn, 7 kiến tạo cho Barca sau 21 trận trên mọi đấu trường mùa này. Nhưng trong 21 trận đó, anh chỉ đá chính có 12 trận với tổng thời lượng 1018 phút. Trung bình cứ 92,5 phút là mũi công đa năng này lại tham gia trực tiếp vào một bàn thắng của Barca.

Dembele va Coutinho cua Barca
Dembele và Coutinho là dư âm Barca 5-1 Villarreal nổi bật

Về phần Coutinho, tính cả bàn mở tỷ số trước Villarreal, anh đã góp công lớn ở 9 bàn thắng của Barca trong 10 lần ra sân gần nhất (4 bàn, 5 kiến tạo). Cùng với Dembele, Coutinho thông qua dư âm Barca 5-1 Villarreal cho thấy những lời chỉ trích HLV Valverde sau trận El Clasico về việc người không được ra sân, người bị thay sớm là có lý.

Về lâu dài, Dembele và Coutinho xứng đáng là sự thay thế cho Neymar và Iniesta đã hoặc sắp rời Barca. Tất cả những dấu hiệu tích cực mới có là tiền đề cho mùa giải 2018/19 sẽ còn bùng nổ hơn nữa của những “bom tấn” tại sân Camp Nou.

Barca 5-1 Villarreal (KT): Đại tiệc tại Camp Nou
Trực tiếp Barca vs Villarreal: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Barcelona vs Villarreal đá bù vòng 34...

Barca vẫn sẽ nhớ Iniesta


Neymar đã dứt áo rời Barcelona tới PSG gần 1 năm và họ không còn tơ vương quá nhiều tới “ông sao” này. Nhưng có lẽ nhiều năm sau, người hâm mộ gã khổng lồ xứ Catalonia vẫn không thể quên được Andres Iniesta. Vì nhiều lý do, “Thánh Andres” là độc nhất vô nhị tại đây.

Cách đây khoảng 2 tuần, Andres Iniesta chính thức ra quyết định về tương lai. Theo đó, tiền vệ sẽ tròn 34 tuổi vào ngày 11/5 sẽ rời Barca sau 16 năm từ khi lên đội 1 và 22 năm kể từ ngày gia nhập học viện của Barca. Lý do chính mà Iniesta đưa ra là bởi anh cảm thấy không còn đóng góp cho đội bóng thân yêu được nhiều như trước.

Barcelona Vs. Villarreal Iniesta di bong
Iniesta vẫn còn những pha bóng hào hoa

Nhưng dư âm Barca 5-1 Villarreal cho thấy Iniesta có vẻ đã hơi chủ quan. Anh vẫn đang ở đẳng cấp chơi bóng cao nhất và vấn đề xem ra chỉ nằm ở thể lực. Vào một ngày đạt thể trạng dồi dào nhất, Iniesta vẫn cung cấp những pha bóng không lẫn vào đâu và khiến toàn bộ người xem phải trầm trồ.

Chính Iniesta là người chọc khe thông minh để Lucas Digne băng xuống trống trải bên cánh trái rồi căng ngang để Paulinho ghi bàn thứ 2 cho Barca phút 16. Tới cuối hiệp 1, lại là cầu thủ sinh năm 1984 chuyền bóng thuận lợi cho Messi làm tung lưới Villarreal lần thứ 3. Thiếu chút nữa, Iniesta đã có bàn thắng cho mình nếu bóng đi thấp xuống một chút.

Barcelona thang Villarreal 5-1
2 bàn của Barca trước Villarreal có dấu ấn của số 8

Nhưng như vậy cũng là quá đủ để sân Camp Nou “phát điên” vì Iniesta như thường lệ. Rời sân phút 61, người đàn ông sinh tại Albacete nhận được những tràng pháo tay vang dội từ hơn 9 vạn CĐV trên các khán đài.

Sẽ chỉ còn 1 lần duy nhất đám đông tại Camp Nou còn được làm điều đó khi Barca tiếp đón Real Sociedad ở vòng cuối cùng của La Liga 2017/18. Sau đó, Iniesta sẽ bước vào một cuộc phiêu lưu mới trong sự nghiệp (Trung Quốc hoặc Nhật Bản) và một trang sử lừng lẫy của Barca cũng sẽ khép lại. Họ sẽ còn nhớ anh mãi…

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
BARCELONA (4-3-3):
Cillessen; Digne, Semedo, Vermaelen, Pique (Mina 80'); Busquets (Rakitic 65'), Paulinho, Iniesta (Luis Suarez 61'); Coutinho, Dembele, Messi.
VILLARREAL (4-5-1): Asenjo; Costa, Ruiz, Gonzalez, Gaspar; Trigueros (Fuego 57'), Cheryshev (Sansone 46'), Castillejo, Rodri, Fornals; Bacca (Unal 70').

Xem lại video tổng hợp trận đấu Barca 5-1 Villarreal (Vòng 34 La Liga 2017/18):

Xem thêm một số bài viết về Barcelona trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X