Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Barca 5-1 Real: Cái tát quá đau cho “Bố già”

Thứ Ba 30/10/2018 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Barca 5-1 Real quá đau đớn cho các Madridista. Đó là thất bại thảm hại của cả một tập thể, đặc biệt là ngài chủ tịch Florentino Perez, kiến trúc sư trưởng của cả một dự án đang hoạt động thiếu hiệu quả.
 

Real chịu thêm một bàn tay nhỏ


Với nhiều người, để cứu lấy chiếc ghế HLV trưởng đang lung lay dữ dội của mình, Julen Lopetegui phải cùng Real Madrid đánh bại Barcelona hay chí ít là có một trận hòa xem được tại sân Camp Nou. Nhưng rốt cuộc, Real của ông không những đã thua mà còn rất thê thảm trước đại kình địch của mình. Còn Lopetegui, ông đã bị sa thải chưa đầy 1 ngày sau.

Dư âm Barca 5-1 Real phải nói là một sự sỉ nhục với các Madridistas. Từ năm 2010 tới nay (thời Jose Mourinho), Real mới lại bị Barca chọc thủng lưới tới 5 lần trong một trận El Clasico. 8 năm trôi qua, trung vệ đanh đá Gerard Pique lại có cơ hội giơ 5 ngón tay chế giễu đội bóng mà anh tự nhận có thể “troll” cả đời.

Dư âm Barca 5-1 Real Cái tát quá đau cho Bố già hình ảnh
2 lần Pique có cơ hội giơ 5 ngón tay chế giễu Real

Chiến thắng hoành tráng 5-1 giúp Barca giành lại ngôi đầu La Liga. Ngược lại, Real tụt xuống thứ 9 trên BXH với 7 điểm kém hơn đối thủ không đội trời chung. Theo báo chí Tây Ban Nha, Real sẽ bổ nhiệm HLV mới trong tương lai gần thay Lopetegui và nhiều khả năng sẽ là Antonio Conte.

Ở El Clasico, Real sụp đổ quá nhanh và các học trò không cho thấy rằng họ muốn cứu lấy ông thầy Lopetegui của mình. Phút 11, hàng thủ Los Blancos mở rộng khung thành cho Philippe Coutinho dễ dàng sút tung lưới Courtois. Tới phút 30, Raphael Varane phạm lỗi vụng về với Luis Suarez trước khi chính tiền đạo này nhân đôi cách biệt.

Dư âm Barca 5-1 Real Cái tát quá đau cho Bố già hình ảnh 2
Real sụp đổ quá nhanh trên sân Camp Nou

Chỉ có may mắn mới giúp Real rời hiệp 1 với chỉ 2 bàn thua. Lúc đó, người ta mới nhận ra rằng Barca còn thiếu siêu sao Lionel Messi, người bị gãy cánh tay và ngồi trên khán đài.

Sang đầu hiệp 2, HLV Lopetegui thay đổi sơ đồ thi đấu của Real từ 4-3-3 sang 3-5-2. Hiệu quả đã đến khi Marcelo rút ngắn tỷ số xuống 1-2 phút 50. Nhưng đó là điểm sáng duy nhất của Real trong trận này.

Về cuối trận, họ dâng đội hình lên cao và bị hủy diệt bởi 3 bàn thắng trong vòng có 12 phút của Barca (từ 75 tới 87) đều từ những pha phản công. Chung cuộc, Real rời Camp Nou với trận thua 1-5 đầy ê chề.

Lopetegui rời Real Madrid: Tạm biệt người đàn ông bất hạnh!
Cái tin Lopetegui bị Real sa thải đến như một lẽ tất yếu, chỉ chưa đầy 24 giờ sau thảm bại 1-5 trước Barcelona. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không khỏi thương...


Cái tát quá đau cho Perez


Rõ ràng Lopetegui đã bất lực trong việc cải thiện tình hình của Real. Thêm một lần Marcelo ghi bàn cho Los Blancos, bàn thứ 3 sau 3 trận vừa qua trên mọi đấu trường.

Chính hậu vệ người Brazil là người cắt kỷ lục không ghi bàn kéo dài 481 phút của Real trong trận thua 1-2 Levante, nâng tỷ số lên 2-0 trước Viktoria Plzen và mới nhất là nhen nhóm hy vọng trước Barca. Suốt 7 trận vừa qua, Kền kền chỉ có 4 bàn thắng thì 3 tới từ Marcelo.

Marcelo co ban go cho Real
Bàn thắng của Marcelo là tất cả những gì Real làm được ở El Clasico

Khi mà 75 số bàn tới từ một hậu vệ, chắc chắn hàng công đội bóng đó có vấn đề. Với Real, điều đó là rõ ràng. Ở El Clasico hôm chủ nhật, cả Gareth Bale, Karim Benzema và Luka Modric đều có cơ hội dứt điểm trong tư thế trống trải nhưng không mang về bàn thắng.

Tài năng của cả ba không ai có thể phủ nhận, nhưng dư âm Barca 5-1 Real thêm một lần chỉ ra tâm lý của họ vào lúc này không tốt. Đó là tình trạng chung của cả tập thể Real trong suốt thời gian qua. Có thể Lopetegui làm tâm lý không tốt, nhưng cũng thấy rằng đội bóng này đang thiếu thốn trầm trọng những ngôi sao làm điểm tựa.

Real that bai 1-5 truoc Barca
Los Blancos khủng hoảng ở cả 3 tuyến

Như người cũ Predrag Mijatovic từng nói, mất đi Cristiano Ronaldo không chỉ ảnh hưởng tới Real mà còn giúp đối thủ phấn chấn hơn khi đối đầu họ. Không còn cảm giác cái chết có thể đến bất cứ lúc nào dưới tay một “sát thủ” cỡ CR7. Real giờ không những người như vậy.

Tương tự là ở hàng phòng ngự. Varane liên tục mắc sai lầm nhưng Lopetegui không có nhiều phương án thế chỗ. Ngoài “chuyên gia” dự bị suốt nhiều năm qua là Nacho, Real chỉ còn Jesus Vallejo mới 21 tuổi trên đội 1.

Thất bại nặng nề, Ramos thừa nhận khả năng Lopetegui bị tống cổ
Không có bất kỳ dấu hiệu tích cực nào cho Real sau thất bại tại Siêu kinh điển, khi cả Sergio Ramos thừa nhận HLV Lopetegui sắp bị sa thải.

Tới đây, phải nhắc tới chủ tịch Florentino Perez. Không có nhiều nỗ lực chuyển nhượng nâng cấp đội hình tới từ người đứng đầu Real. Ông đã chuyển đổi triết lý làm bóng đá từ đầu tư mạnh vào các ngôi sao tới xây dựng đội hình lâu dài từ các tài năng trẻ.

Những Vinícius Júnior, Álvaro Odriozola, Andriy Lunin gia nhập hè này rồi Rodrygo năm sau đều là thành phần trong dự án đó (đều không quá 22 tuổi). Những tân binh khác như Thibaut Courtois hay Mariano Diaz cũng chỉ 25, 26 và tất cả đều có thể phục vụ cho Real lâu dài.

chu tich Perez
Dự án của Perez đang thiếu đi hiệu quả

Perez cũng mời Lopetegui, HLV từng đưa U19 và U21 Tây Ban Nha vô địch châu Âu về dẫn dắt Real. Nhưng rõ ràng thực tế đã không đẹp như giấc mơ của nhà tài phiệt 71 tuổi. Cuộc khủng hoảng của Los Blancos nặng nề hơn nhiều tưởng tượng của Perez.

Chưa khi nào, người ta thấy ông kiên nhẫn tới vậy với một HLV của Real. Perez cũng hiểu rằng sa thải Lopetegui đồng nghĩa với việc dự án mình thất bại khi mới chỉ khởi động ít lâu. Có sự chần chừ, nương tay từ người đứng đầu sân Bernabeu bất chấp đội bóng thua liểng xiểng trên mọi đấu trường.

Nhưng tất cả đều có giới hạn. Trận thua 1-5 trước Barca đẩy Perez vào thế buộc phải hành động để làm tươi mới đoàn quân đã rệu rã. Sau tất cả, việc chấm dứt hợp đồng với Lopetegui, chính ngài chủ tịch là người cảm thấy đau đớn nhất.

thong so tran dau West Ham vs Man UtdBarcelona vs Real Madrid
Thông số trận đấu Barcelona 5-1 Real Madrid
 
Xem lại video tổng hợp trận đấu Barca 5-1 Real (Vòng 10 La Liga 2018/19):




Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X