Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Barca 4-0 Sevilla: Bảng tỷ số biết nói dối

Thứ Ba 08/10/2019 20:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona trong một ngày chưa đạt phong độ đỉnh cao nhưng có sự trợ giúp của may mắn vẫn có thể đánh bại Sevilla tới 4-0. Họ còn phải hoàn thiện nhiều hơn nữa!


Barca vượt qua Sevilla


Barcelona đã khởi sắc hơn trong những tuần gần đây. Tuy nhiên, đây vẫn không phải phiên bản hoàn hảo nhất dưới thời Ernesto Valverde. HLV nghiêng về sự thực dụng không thích chứng kiến Barca chịu nhiều sức ép đến vậy ngay tại sân nhà Camp Nou.

Do đó, ngay cả khi vượt qua Sevilla 4-0, Valverde vẫn còn nhiều điều cần nói với các học trò. Câu đầu tiên phải là: Chúng ta đã quá may mắn! Trong một ngày đẹp trời khác, Sevilla có thể đã dẫn trước 3-0 trước khi bị Luis Suarez mở tỷ số phút 27.

Dư âm Barca 4-0 Sevilla Bảng tỷ số biết nói dối hình ảnh
De Jong ném đi vô số cơ hội của Sevilla

Barca có trung phong sắc bén như Suarez bao nhiêu, các chân sút Sevilla lại thêm hổ thẹn bấy nhiêu. Riêng tân binh Luuk de Jong đã ném đi 3 cơ hội rõ ràng của đội bóng xứ Andalusia. Đến Sevilla với hành trang là 32 bàn sau 43 trận trên mọi đấu trường cho PSV mùa trước, tiền đạo 29 tuổi được đặt nhiều kỳ vọng.

Nhưng sau 6 lần ra sân đã qua cho Sevilla, bao gồm trước Barca, De Jong chưa có dù chỉ 1 lần được ăn mừng. Sự nóng vội, cẩu thả đã khiến tuyển thủ Hà Lan phung phí cơ hội để lập cú hat-trick với 2 từ cự ly rất gần nhưng đều đi lên trời. Không thể tin được!

Như thường lệ, Suarez vẫn tiêu biểu cho sự lạnh lùng của Barca. Từ quả tạt của Nelson Semedo, chân sút 32 tuổi tung cú xe đạp chổng ngược ngoạn mục khai thông thế bế tắc cho Blaugrana. Sau cú đúp vào lưới Inter Milan, Suarez lại chứng minh đẳng cấp của mình trong bàn thắng này.

Barca thang Sevilla 4-0 Suarez da phat
Suarez tạo bước ngoặt trận đấu Barca 4-0 Sevilla với cú tung móc

Kể từ đây, Sevilla chìm vào hoảng loạn. Trong vòng 3 phút từ 32 tới 35, Barca đã nâng tỷ số lên 3-0. Arturo Vidal phá bẫy việt vị đón quả tạt của Arthur trước khi đệm bóng vào lưới thủ môn Tomas Vaclik.

Phút 35, vẫn là Arthur hoàn tất cú đúp kiến tạo và lần này người tận dụng được đường chuyền của anh là Ousmane Dembele. Trận đấu dường như đã khép lại trong thời điểm đó.

Barca 4-0 Sevilla (KT): Messi lần đầu nổ súng, Blaugrana thắng lớn
Trên sân nhà Camp Nou, Barca dù khởi đầu không tốt song rốt cục vẫn phô diễn được sức mạnh đích thực để đè bẹp các vị khách tới từ Andalusia. Messi đã có bàn...


Còn nhiều việc phải làm


Barca vẫn có những ngôi sao có thể xoay chuyển thế trận. Nhưng trước Sevilla, họ cũng đã có những may mắn nhất định. Đó là ngày mà hàng tiền vệ Barca tiếp tục thiếu chắc chắn, mất bóng không ít và mở đầu cho những đợt phản công của Sevilla.

Đêm chủ nhật, Valverde đã xoay tua khi để cả cựu binh Sergio Busquets đến tân binh Antoine Griezmann trên băng ghế dự bị. Cái tên đầu tiên được tung vào trong bối cảnh Barca cần một sự kiểm soát thế trận tốt hơn.

HLV Valverde
HLV Valverde chưa hoàn toàn hài lòng với trận đấu

Tuy nhiên, Sevilla vẫn có những cơ hội cho mình. Lại là De Jong ném đi cơ hội rõ rệt thứ 4 của mình trong trận, một màn trình diễn kém cỏi nếu biết anh đang khoác áo một đội bóng cạnh tranh vé dự Champions League của La Liga.

Và trước Barca, khi tiếp tục bỏ lỡ thời cơ, Sevilla phải trả giá. Cú đá phạt đẹp mắt như thường lệ của Messi phút 78 đã nhấn chìm mọi nỗ lực của Blaugrana. Đó là ngày mà siêu sao người Argentina không đạt đỉnh cao phong độ và bàn thắng cũng là điểm sáng hiếm hoi anh mang lại.

Sau đó, Barca vẫn tự làm khó mình. Trong một pha phản công, trung vệ trẻ Ronald Araujo phạm lỗi lộ liễu với Chicharito và bị trọng tài Mateu Lahoz rút thẻ đỏ trực tiếp. Chưa hết, bất bình với quyết định của trọng tài, Dembele đã nói điều gì đó không đúng mực và nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Barca bi duoi 2 nguoi
Barca bị đuổi khỏi sân 2 người sau tình huống cuối trận

Trước tình huống đó vài phút, Gerard Pique với tình huống cố tình đá bóng đi cũng bị cảnh cáo. Đó là thẻ vàng thứ 5 của anh tại La Liga mùa này và sẽ bị treo giò trong chuyến làm khách trên sân Eibar. Nhưng người ta nghi rằng Pique cố tình “tẩy thẻ” để trong sạch dự trận El Clasico vào ngày 26 tháng 10.

Dù thế nào, khi đối đầu Eibar ngay sau đợt nghỉ quốc tế, Barca cũng thiếu vắng 3 cái tên bao gồm Pique, Dembele và Araujo. Hướng tới El Clasico, Valverde còn nhiều việc phải làm để Blaugrana chắc chắn hơn bên phần sân nhà.

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X