Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca thắng đậm Eibar: Messi, Suarez tỏa sáng và sự thèm khát của Real

Thứ Hai 14/01/2019 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Barca 3-0 Eibar chứng kiến sự xuất sắc của Lionel Messi và Luis Suarez. Cặp đôi tiền đạo của Blaugrana xoáy sâu vào nỗi đau không có chân sút chất lượng của Real Madrid.
 

Messi và Suarez thể hiện đẳng cấp


Một ngôi sao là phải biết xoay chuyển cục diện trong mọi hoàn cảnh. Lionel Messi và Luis Suarez của Barcelona đã và đang thể hiện điều đó. Mới nhất, dư âm Barca 3-0 Eibar tại vòng 19 La Liga gọi tên họ - những cá nhân xuất sắc nhất.

Với Lionel Messi, thật khó để tìm ra thêm những mỹ từ ca ngợi anh. Chân sút vĩ đại nhất lịch sử Barca mới làm tung lưới Eibar và cán mốc 400 bàn thắng tại La Liga. Anh là người đầu tiên đạt thành tích này tại giải đấu và hiện đã vượt xa người xếp thứ 2 là Cristiano Ronaldo 89 bàn (311).

Dư âm Barca 3-0 Eibar sự xuất sắc của Lionel Messi và Suarez hình ảnh
Messi cán mốc 400 bàn thắng tại La Liga

Nhưng so với đối tác trên cả xuất sắc của mình, Suarez cũng không quá lép vế. Trước Eibar, thậm chí tiền đạo người Uruguay còn nhỉnh hơn. Anh chính là người có đường chuyền cho Messi ghi bàn thứ 2 phút 53, xen giữa cú đúp vào lưới đội bóng tới từ xứ Basque các phút 19 và 59.

Có một chi tiết đáng chú ý: 3 bàn của Barca được thực hiện chỉ chỉ sau 7 pha dứt điểm với 5 là của Messi và Suarez. Trong 5 lần kết thúc, họ đều đưa bóng trúng khung thành và làm tung lưới thủ môn Riesgo phía bên kia 3 lần. Một hiệu suất không thể nào tốt hơn.

Barca thắng đậm Eibar Messi, Suarez tỏa sáng và sự thèm khát của Real hình ảnh 2
Suarez cũng không thua kém với cú đúp vào lưới Eibar

Đó là một trận đấu mà Barca có toan tính rõ ràng. Thay vì đẩy mạnh tốc độ tấn công, HLV Ernesto Valverde chỉ đạo các học trò kiểm soát bóng chắc trong chân để ru ngủ Eibar trước khi tung ra những miếng đánh chớp nhoáng.

Với Messi và Suarez trong đội hình, ý đồ của Valverde càng được thực thi hiệu quả hơn. Không tấn công nhiều, không bố trí đông quân số ở tiền tuyến, nhưng cứ khi nào có cơ hội, Barca gần như lại tận dụng thành công. Và để có được điều đó, vai trò của Messi và Suarez là rõ rệt.

Các “sát thủ” của Barca đã lạnh lùng kết liễu số phận từ sớm để Barca có thể rảnh rang giữ sức trong 1/3 thời lượng cuối trận. Sau trận thắng Eibar 3-0, Messi và Suarez đã nâng số bàn của mình tại La Liga mùa này lên các con số lần lượt 17 và 14. Không đội nào tại giải đấu tới lúc này ghi được nhiều bàn hơn bộ đôi này cộng lại (31, bằng Sevilla và Celta Vigo).

Những thống kê ấn tượng sau trận đấu Barca 3-0 Eibar
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Barca 3-0 Eibar vòng 19 La Liga mùa giải 2018/19.


Sự ghen tị của Real Madrid


Tính cả trận thắng nhọc nhằn Real Betis 2-1, Real Madrid mới có 28 bàn sau lượt đi của La Liga mùa này, kém 3 so với thành quả của Messi và Suarez cộng lại (31). Sự ra đi của Cristiano Ronaldo rõ ràng đã làm ảnh hưởng tới sức công của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Việc Real đang kém ngôi đầu của đại kình địch Barca tới 10 điểm trên BXH La Liga không hề ngẫu nhiên hay kém may mắn. Tất cả đều đã được dự báo từ trước. Cả hai đội đều có những vấn đề nơi hàng thủ khi đều không thuộc tốp 4 đội lọt lưới ít nhất.

Messi va Suarez cua Barca
Messi và Suarez là những gì Real thèm khát

Nhưng sự khác biệt nằm ở chỗ Barca biết lấy công bù thủ còn Real thì không. Blaugrana như đã nói vẫn còn Messi và Suarez gánh vác trọng trách ghi bàn. Nhưng tại Los Blancos, luôn có cảm giác họ khó khăn trong việc làm tung lưới đối phương.

Ronaldo đã sang Juventus, để lại Luka Modric có dấu hiệu tuổi tác, Gareth Bale chấn thương triền miên, Karim Benzema phập phù, Isco bị hắt hủi do không phù hợp chiến thuật, Marco Asensio sa sút trầm trọng rồi Vinicius Junior còn non nớt… Tất cả đều không có tác động lên hàng công Real bằng hay chỉ là tiệm cận những gì Messi và Suarez đã làm cho Barca.

Real vs Betis Vinicius di bong
Los Blancos rất thiếu thốn một cây săn bàn đẳng cấp

Đến một vị trí trong tốp 4, Real cũng còn chật vật giữ gìn. Nếu không có cú đá phạt xuất thần từ Dani Ceballos vào thay người phút 88, Bầy kền kền đã lại mắc nạn trước Real Betis để rồi tiếp tục xếp sau Deportivo Alaves trên BXH.

Barca đang có những nhân tố có thể đảo ngược tình thế còn Real thì không. Vì thế, xét cả một chặng đường dài, chỉ có phép màu mới giúp Los Blancos giành lại ngai vàng tại La Liga từ tay đại kình địch.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Barca 3-0 Eibar:



Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X