Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca thoát thua Valencia: Réo tên Messi trong điên dại…

Thứ Hai 04/02/2019 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xoay vòng, tai họa ập đến và cầu cứu Messi. Đó là những gì xảy ra tại Barcelona trong suốt vài năm qua giống như một bộ phim truyền hình dài tập song nhàm chán. Dư âm Barca 2-2 Valencia chứng kiến kịch bản xưa như hệ mặt trời này lặp lại.

Kết quả trận đấu: Barca 2-2 Valencia

Cầu thủ ghi bàn:
Barca:
Messi (39’, 64’)
Valencia: Gameiro (24’), Parejo (32’)
 

Barca khốn đốn khi xoay tua


Thêm một lần, câu hỏi về năng lực của phần còn lại Barcelona ngoại trừ Lionel Messi bị đặt dấu hỏi. Thực hiện một số thay đổi nhân sự, họ khốn đốn trước Valencia ở vòng 22 La Liga và phải nhờ tới cú đúp của số 10 vĩ đại để có 1 điểm trên sân nhà Camp Nou.

Cúp Nhà vua thực sự là một “của nợ” không hơn với Barca mùa này. Từ lâu, HLV Ernesto Valverde đã muốn ném bỏ nó để tập trung cho La Liga và đặc biệt là Champions League. Hợp đồng của cựu thuyền trưởng Athletic Bilbao với Barca chỉ còn thời hạn đến hết mùa 2018/19 và người ta kháo nhau rằng nếu không vô địch Champions League, ông sẽ bị đá ra đường.

Dư âm Barca 2-2 Valencia Réo tên Messi trong điên dại… hình ảnh
Carles Alena là một trong những thay đổi của Barca khi gặp Valencia

Nguyên nhân của việc này có nhiều, bao gồm việc Valverde không xây dựng được một đội hình Barca hùng hậu dù được đầu tư không ít tiền. Khoảng cách trình độ giữa những cầu thủ chính thức với dự bị của Blaugrana rồi cả chính thức so với Messi là khổng lồ.

Có cảm giác cứ khi nào tiến hành xoay tua hoặc tổn thất lực lượng do chấn thương hoặc treo giò, Barca lại có chuyện. Cả hai điều đó đều dồn lại ở trận đấu với Valencia đêm thứ 7. Đương nhiên, Valverde cũng chẳng thể chèo lái đội bóng đến với 3 điểm dẫu ai cũng nghĩ là không khó.

Barca thoát thua Valencia Réo tên Messi trong điên dại… hình ảnh 2
Blaugrana bị dẫn trước tới 2 bàn

Trước đó 4 ngày, Barca mới đại thắng 6-1 trước Sevilla tại vòng tứ kết cúp Nhà vua. Người ta chắc mẩm rằng với tinh thần lên cao, họ sẽ dễ dàng hạ gục một Valencia suy yếu so với mùa trước. Nhưng rồi thể lực bị ảnh hưởng lại cộng với Real Madrid chờ đợi ở bán kết lượt đi cúp Nhà vua 4 ngày sau khiến tình thế đảo lộn.

Nếu những đối thủ chỉ tầm tầm như Levante hay Sevilla, Valverde hẳn sẽ lại sử dụng đội hình dự bị. Song El Clasico không khi nào là một trận đấu có thể dễ dàng buông xuôi. Quyết định của Valverde là cất 3 trụ cột Jordi Alba, Arthur, Clement Lenglet trên ghế dự bị cộng thêm Sergio Busquets bị treo giò.

Barca 2-2 Valencia (KT): Messi tỏa sáng, Blaugrana hòa ngược
Bất ngờ bị đối thủ vươn lên dẫn trước tới 2-0 ngay tại sào huyệt Camp Nou nhưng với một huyền thoại bất tử như Lionel Messi trong đội hình thì việc Barca tránh...

Cái giá phải trả của Barca sau tất cả là trận hòa 2-2 với Valencia tại La Liga trên sân nhà. Những Sergi Roberto, Arturo Vidal, Thomas Vermaelen và Carles Alena đều không thể tạo nên một Blaugrana hùng mạnh như trước.

Valencia đã khai thác triệt để điều đó. Phút 24, từ một pha phản công, Rodrigo – người lập hat-trick vào lưới Getafe trước đó vài ngày tại cúp Nhà vua đã chọc khe hoàn hảo cho đối tác trên hàng công, Kevin Gameiro lạnh lùng hạ Marc-Andre ter Stegen trong thế đối mặt. Trong pha bóng đó, người Barca rất nhớ Busquets với khả năng đọc tình huống tốt.

8 phút sau, tới lượt cặp trung vệ Barca biến mất, buộc Sergi Roberto bó vào vòng cấm và phạm lỗi với Daniel Wass. Trên chấm phạt đền, đội trưởng Dani Parejo thực hiện thành công nhân đôi cách biệt cho Valencia.

Xem lại 2 bàn thua mà Barca phải nhận trước Valencia:

Bàn 1:


Bàn 2:


 

Nhưng đã có Messi


Bất lợi là cực lớn nhưng khi sở hữu Messi trong đội hình, Barca luôn có khả năng đảo ngược bất cứ tình thế hiểm nghèo nào. 2 trận thiếu số 10 trước Levante và Sevilla tại lượt đi vòng 1/8 và tứ kết cúp Nhà vua, Blaugrana thua lần lượt 2-1 và 2-0.

Tuy nhiên, khi Messi tái xuất ở lượt về, họ đều lật ngược thế cờ một cách ngon lành. Tổng cộng trong các chiến thắng 3-0 và 6-1 khi tái ngộ Levante và Sevilla, ngôi sao người Argentina đóng góp 2 bàn, 2 kiến tạo và kiếm về 1 quả penalty.

Messi giai cuu Barca
Messi lập cú đúp giúp Barca giữ lại 1 điểm

Dư âm Barca 2-2 Valencia chứng kiến Messi lại trở thành người hùng. Cuối hiệp 1, chân sút 31 tuổi nhen nhóm hy vọng cho Barca từ chấm 11m sau khi Lato phạm lỗi với Nelson Semedo. Sau giờ nghỉ, cũng lại là số 10 vẽ nên đường cong tuyệt hảo trước một rừng áo trắng khiến thủ môn Neto của Valencia chỉ biết đứng nhìn.

Cú đúp này đã giúp Messi nâng tổng số bàn thắng tại La Liga mùa này lên con số 21, hơn 6 so với đồng đội Luis Suarez và ít nhất 9 so với phần còn lại. Đó cũng là lần ra sân thứ 9 liên tiếp anh làm tung lưới đối phương trên mọi đấu trường.

Xem lại pha bỏ lỡ đáng tiếc của Rodrigo:


Ngay trước đó vài phút, Barca đã may mắn thoát thua tới 2 lần. Rodrigo sắc bén bao nhiêu trước Getafe tại cúp Nhà vua thì vô duyên bấy nhiêu trước Barca. Sau khi không thắng được thủ thành Ter Stegen trong thế đối mặt, người cũ của Real Madrid lại đá lên trời khi cách khung thành đội chủ sân Camp Nou có vài mét.

Tổng cộng, số lần thở phào bởi không bị thủng lưới trong gang tấc của Barca là 4. Trong hiệp 1, Parejo bị Ter Stegen xuất sắc cản phá còn Denis Cheryshev đưa bóng trúng cột dọc.

HLV Valverde
Tài năng của HLV Valverde thêm một lần bị nghi ngờ

Để rồi Messi thể hiện ma thuật và Barca giữ lại 1 điểm trên sân nhà. Xoay vòng, tai họa ập đến và cầu cứu Messi. Đó là những gì xảy ra tại Blaugrana trong suốt vài năm qua giống như một bộ phim truyền hình dài tập song nhàm chán. Trận hòa 2-2 trước Valencia thì lại như một bộ phim ngắn cô đọng tất cả những điều đó.

Sau tất cả, sau khi đã réo tên Messi trong điên dại, người ta có cảm thấy khản cổ? Đã đầu tư không tiếc tiếc, nhưng Barca có đi được xa? Valverde có cải thiện chút nào đội hình của họ? Tất cả đều là những câu hỏi chưa lời đáp.

Xem lại video tổng hợp trận Barca 2-2 Valencia:



Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X