Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Barca 2-2 Deportivo: Mặt trái của MSN

Chủ Nhật 13/12/2015 03:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hòa thứ ba liên tiếp của Blaugrana không phải vì hàng công chơi tệ. Neymar không thi đấu nhưng Messi và Suarez vẫn chơi rất hay trong trận Barca 2-2 Deportivo. Thế nhưng hội chứng phụ thuộc MSN của đội bóng xứ Catalan đang trở nên trầm trọng hơn bao giờ hết…

Hai trận hòa Valencia và Leverkusen đã phần nào cho thấy phần nào mặt trái của việc phụ thuộc vào bộ ba tấn công MSN. Thế nhưng với các cule thì mọi thứ chưa đi quá giới hạn khi “Bầy dơi” là đối thủ khó chơi còn trận đấu với đại diện nước Đức ở Champions League không còn nhiều ý nghĩa. Việc họ bị chia điểm có thể thông cảm được. Nhưng trước một Deportivo thường thường bậc trung, lại được đá tại “Đất mẹ” Nou Camp thì chẳng có lý do gì mà Blaugrana không hướng tới chiến thắng. Thậm chí Messi và các đồng đội còn hướng tới chiến thắng đậm trong trận Barca 2-2 Deportivo để tạ lỗi với các cule. Thực tế, nhà ĐKVĐ La Liga đã vào sân với tâm thế ăn tươi nuốt sống CLB xứ Galicia. Kể cả không có Neymar thì các siêu sao còn lại cũng thừa khả năng lấn lướt Deportivo.

Barca 2-2 Deportivo (Kết thúc): Cú sốc trên Nou Camp
(Bongda24h.vn) - Vượt lên dẫn trước hai bàn nhờ những pha dứt điểm đẳng cấp của Messi và Rakitic nhưng sự chủ quan khiến Barcelona để đội bóng đến từ Galicia...

Như thường lệ, Messi và Suarez như nhảy múa trước khung thành đội khách trong trận Barca 2-2 Deportivo. Các pha phối hợp biến ảo quen thuộc giúp Barca có nhiều cơ hội ăn bàn. Nhưng rồi thì họ vẫn phải nhờ vào một cái tên quá quen thuộc là Messi mới có bàn mở tỷ số. Đáng nói hơn khi đó là một pha đá phạt cố định đẹp mắt. Màn trình diễn của El Pulga thì khỏi phải bàn nhưng rõ ràng một cánh én không thể làm nên mùa xuân. Minh chứng là sau đó Barca gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn German Lux. Kể cả bàn thắng thứ 2 của Rakitic cũng là một pha tỏa sáng cá nhân bằng sút xa chứ không phải dàn xếp tấn công. Tất nhiên không thể chê Barca tấn công kém mà mấu chốt là ý tưởng “dồn hết bóng” cho bộ ba MSN đang dần bị đối thủ bắt bài. Mà minh chứng Deportivo đã làm rất tốt trong trận này.

Messi va Suarez rat tai nang nhung dang bi vat kiet suc luc
Messi và Suarez rất tài năng nhưng đang bị vắt kiệt sức lực

Sau trận Barca 2-2 Deportivo, HLV Enrique thẳng thắn thừa nhận trách nhiệm về sự thiếu ý tưởng trong lối chơi của đội nhà. Thậm chí chiến lược gia 45 tuổi đã cho rằng Blaugrana đã may mắn không để thua Deportivo trong một thế trận phòng ngự phản công cực tốt của đội khách. Không chỉ là 2 bàn thắng lúc cuối trận, mà rất nhiều thời điểm trong trận đấu các cule thót tim vì những đường lên bóng sắc nét của thầy trò HLV Victor Sanchez. Có một điểm yếu cố hữu bấy lâu nay của Barca là lỗ hổng 2 bên cánh khi các hậu vệ như Alves, Alba thường mải dâng lên tấn công.

Thế nhưng hôm nay điều đó được bộc lộ một cách rõ ràng bên cánh trái của hậu vệ người Tây Ban Nha. Vì bị đối thủ khoét quá nhiều bên hành lang trái mà Enrique phải thay Alba bằng Mathieu, một cầu thủ phòng ngự tốt hơn. Thế nhưng khi Deportivo tăng tốc ở 15 phút cuối trận là bức tường trước mặt Bravo lập tức sụp đổ. 3 lần lưới của Barca rung lên, 2 lần được trọng tài công nhận. Nếu các chân sút của đội khách sắc bén hơn thì có lẽ đã không có may mắn cho Blaugrana như lời Enrique nói.

Thong tin sau tran Barcelona vs Deportivo
Thông số về trận đấu Barcelona 2-2 Deportivo

Phòng ngự không chắc chắn, tấn công phụ thuộc tất cả vào MSN khiến cho Barca không hoàn hảo như thời điểm họ vượt qua Real cách đây gần 1 tháng nữa. Đội bóng xứ Catalan đang vướng vào hội chứng thỏa mãn quá sớm vì sự bùng nổ của 3 siêu sao người Nam Mỹ. Tất nhiên như thế không còn là một tập thể bất khả chiếm bại đi chinh phục các danh hiệu như mùa giải trước nữa. Chưa kể Messi, Neymar, Suarez cũng chỉ là người trần mắt thịt. Neymar đã chấn thương,

Messi vừa trở lại nhưng đã tập tễnh trong trận gặp Leverkusen, hôm nay Suarez cũng cho thấy dấu hiệu quá tải. Điều này không làm ai bất ngờ bởi họ đã phải thi đấu quá nhiều kể từ đầu mùa giải. Cứ nhìn số lần ra sân của những dự bị như Munir, Sandro thì đủ hiểu Enrique đang vắt kiệt sức lực của MSN như thế nào. Không chỉ hàng công mà hàng tiền vệ cũng chỉ quanh quẩn Busquets, Rakitic và Iniesta kể cả trận lớn hay nhỏ. Có vẻ như với Enrique thì không có khái niệm xoay tua.

Barca khong he hoan hao nhu cach day 1 thang
Barca có rất nhiều vấn đề chứ không hề hoàn hảo

Nên nhớ rằng đây mới là nửa đầu mùa giải mà Messi, Neymar, Suarez đã có dấu hiệu quá tải và chấn thương là báo động đỏ cho Barca. Trước mắt đội bóng xứ Catalan lúc này là lịch thi đấu vô cùng dày đặc. Họ phải căng mình thi đấu ở La Liga, Champions League, Cúp nhà vua, FIFA Club World Cup 2015. Đó là chưa kể đến xen kẽ là vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ khốc liệt, nơi mà Messi, Neymar, Suarez là những nhân vật chính. MSN tài năng đấy nhưng Enrique không nên quá lạm dụng điều này trong mọi trận đấu được. HLV 45 tuổi cần phải xoay tua cho các trụ cột nghỉ ngơi trước giai đoạn quyết định vào đầu năm 2016. Nếu không, e rằng Barca sẽ khó lòng đạt được kết quả mong muốn trong cuộc đua đường trường tới cuối tháng 5 năm sau.
 


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X