Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Những miền hy vọng mang tên Gareth Bale

Thứ Ba 21/02/2017 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 3 tháng dưỡng thương, Gareth Bale đã tái xuất sân cỏ và lập tức khiến người ta phải nhắc tới mình với pha lập công ấn định chiến thắng 2-0 trước Espanyol.


Cuối tháng 11 năm ngoái, Gareth Bale tập tễnh rời trận đấu với Sporting Lisbon tại Champions League giữa chừng do chấn thương mắt cá chân. Kể từ đó, Real Madrid dù vẫn giữ được ngôi đầu La Liga và tiến bước tại Champions League nhưng cũng có một số cú vấp đáng tiếc. Sau trận đấu tối thứ 7, người ta càng thấy rõ được một điều rằng Real vẫn rất cần tới Bale.

Sau khi phải tiến hành phẫu thuật để chữa trị dứt điểm chấn thương mắt cá, Bale đã tập luyện vô cùng chăm chỉ để có thể trở lại sân cỏ càng sớm càng tốt. Và dù không thể tái xuất ngay trận với Napoli tại lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa tuần qua, rốt cục ngôi sao người xứ Wales cũng đã có đủ thể lực để xuất hiện trên băng ghế dự bị của Real trong cuộc tiếp đón Espanyol tại vòng 23 La Liga. Phút 71, Bale được tung vào thay Alvaro Morata và nhận được những tràng pháo tay vang dội từ các khán đài sân Santiago Bernabeu.

Real Madrid Nhung mien hy vong mang ten Gareth Bale hinh anh
Real đón chào sự trở lại của Bale trước Espanyol

Có thể thấy bất chấp việc hàng công Real vẫn đang hoạt động hiệu quả, người hâm mộ của họ vẫn muốn chứng kiến Bale chơi bóng. Và cầu thủ 27 tuổi cũng nhanh chóng cho tất cả thấy tại sao anh vẫn rất quan trọng với Bầy kền kền. Sau một vài chạm đầu tiên, không khó để đưa ra nhận xét rằng cảm giác bóng của Bale còn hạn chế sau một thời gian không thi đấu chính thức.

Tuy nhiên, chỉ 12 phút sau khi vào sân, Bale khiến tất cả quên đi điều đó với pha bứt tốc rất nhanh từ đường chuyền thông minh của Isco (người cũng kiến tạo để Morata mở tỷ số phút 33) trước khi dứt điểm chéo góc quyết đoán đánh bại Diego Lopez. Đó là pha bóng đặc trưng và nói lên được đẳng cấp của tuyển thủ xứ Wales. Nhưng không chỉ là một bàn thắng đẹp, nó còn gợi lên những hy vọng cho Real và HLV Zinedine Zidane trước khi bước vào chặng nước rút tại La Liga và Champions League.

Real Madrid Nhung mien hy vong mang ten Gareth Bale hinh anh 2
Anh chỉ mất 12 phút để chứng tỏ đẳng cấp

Với một đội bóng lớn như Real, chiều sâu đội hình của họ là khỏi phải bàn. Trước Espanyol, Zidane sẵn sàng để Marcelo, Casemiro ngồi dự bị bên cạnh cho Keylor Navas, Sergio Ramos, Luka ModricKarim Benzema được nghỉ. Những Nacho, Pepe, Isco, Kiko Casilla, Mateo Kovacic rồi Morata đều đã không khiến người ta phải thất vọng và cùng nhau giành chiến thắng 2-0 để nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Barcelona lên thành 4 điểm (trước khi họ thi đấu với Leganes).

Ở vị trí của Bale, có tới 3 người cạnh tranh vị trí đó là Lucas Vazquez, người đá chính trước Espanyol bên cạnh Marco Asensio, James Rodriguez ngồi dự bị. Nói đội hình Real hiện xuất sắc nhất lịch sử CLB có phần thiếu thuyết phục nhưng chắc chắn là đồng đều chưa tùng có. Tuy nhiên, ngay cả như vậy Bale vẫn có chỗ đứng tương đối vững chắc trước đây và có lẽ là cả thời gian tới.

Trước khi bị Paul Pogba vượt qua đầu mùa này, Bale đã từng là cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi chuyển từ Tottenham tới Real mùa hè năm 2013. Và ngay trong mùa giải đầu tiên tại sân Bernabeu, Bale đã là một phần đáng kể trong tập thể giành cú đúp danh hiệu tại cúp Nhà vua và Champions League nơi anh ghi bàn trong cả 2 trận chung kết. Mùa 2015/16 vừa qua khi Real lần thứ 11 vô địch châu Âu, cầu thủ sinh tại thành phố Cardiff cũng là người kiến tạo cho Ramos ghi bàn ở chung kết.

Real Madrid Nhung mien hy vong mang ten Gareth Bale hinh anh 3
Ronaldo sẽ có người chia lửa trong thời gian tới

Trước Espanyol, Real đã hoàn toàn làm chủ thế trận và tạo ra nhiều cơ hội. Tuy nhiên, thực tế là họ đã không kết liễu được số phận trận đấu cho tới trước cú dứt điểm phút 83 của Bale. Có một chi tiết thú vị là nó xuất phát từ pha xử lý bên hành lang trái, vị trí mà nhiều người tin là phù hợp nhất với Bale nhưng rất hiếm khi anh được đảm nhận khi phải nhường cho siêu sao Cristiano Ronaldo. Bất chấp điều đó, dù chơi ở đâu Bale cũng xứng đáng là một báu vật với Real.

Sắp tới, Real sẽ bước vào một loạt trận đấu quan trọng tại La Liga cũng như Champions League. Thành bại của cả mùa giải sẽ được quyết định trong 3 tháng tới và thật đáng mừng cho Real khi họ có sự phục vụ trở lại của một trụ cột quan trọng hàng đầu. Đôi khi quãng thời gian ngồi ngoài vừa qua lại giúp cho Bale nạp thêm năng lượng để bùng nổ trong giai đoạn nước rút sắp tới. Trong bối cảnh Ronaldo ở tuổi 32 bị nghi ngờ nhiều về thể lực và phong độ nhất là khi mùa giải đi về cuối, sự trở lại của Bale rõ ràng gợi lên nhiều hy vọng cho Real và người hâm mộ của họ.

Xem lại video tổng hợp trận Real 2-0 Espanyol (Vòng 23 La Liga 2016/17)


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X