Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Atletico 1-1 Barca: “Người thừa” giải cứu Blaugrana

Thứ Ba 27/11/2018 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng muộn của Ousmane Dembele giúp Barcelona có 1 điểm rời sân Atletico Madrid. Đó là điều bất ngờ thú vị khi nhìn lại dư âm Atletico 1-1 Barca.
 

Barca vẫn đứng trên Atletico


Cú đánh đầu chính xác của Diego Costa phút 77 đã giúp Atletico Madrid vượt lên dẫn trước Barcelona 1-0 ở vòng 13 La Liga. Trong một thế trận vô cùng thận trọng và giằng co, bàn thắng này của tiền đạo người Tây Ban Nha có giá trị vàng ròng với đội bóng thành Madrid.

Chỉ tiếc rằng xuất phát từ một pha chuyền bóng đẳng cấp của Lionel Messi, Ousmane Dembele có cơ hội đối mặt với thủ môn Jan Oblak của Atletico. Trong thế quá trống trải, sao trẻ người Pháp không bỏ lỡ cơ hội ấn định trận hòa 1-1 cho Barca đúng vào phút 90.

Dư âm Atletico 1-1 Barca Người thừa giải cứu Blaugrana hình ảnh
Dembele là tác giả bàn gỡ hòa 1-1 cho Barca

Qua đó, Barca vẫn duy trì khoảng cách 1 điểm so với Atletico - đội được xem là đối thủ trực tiếp của mình trong cuộc đua vô địch dù cũng mất ngôi đầu bảng vào tay Sevilla (thắng Real Valladolid 1-0 ngày chủ nhật). Đó thực sự là nỗi thất vọng với thầy trò Diego Simeone, những người nắm trong tay nhiều lợi thế.

Trước thềm trận đấu, Barca bộc lộ nhiều vấn đề sau trận thua Real Betis 3-4 ngay tại Cam Nou. Người Atletico đã mơ về một chiến thắng đầu tiên trước gã khổng lồ xứ Catalonia trên sân nhà tại các giải quốc nội từ năm 2010 tới nay.

Thực tế là Atletico chỉ còn cách viễn cảnh phá cái dớp đó cộng thêm vượt mặt Barca có vài phút ít ỏi trước khi Messi dọn cỗ cho Dembele gỡ hòa. Sau tất cả, dư âm Atletico 1-1 Barca đầy chua chát với các khán giả có mặt tại Wanda Metropolitano.

Barca vs Atletico Messi tranh bong
Atletico đã thi đấu đầy nỗ lực trong suốt 90 phút

Họ đã phải nín thở chờ khoảnh khắc Costa ăn mừng trong sự vỡ òa. Suốt 76 phút trước đó, trận đấu diễn ra căng như dây đàn với những cuộc đấu nảy lửa bên phần sân Atletico. Đội chủ nhà chấp nhận nhường bóng, nhường sân cho đối thủ được đánh giá cao hơn để chờ những đợt phản công.

Đến những tiền đạo Diego Costa hay Antoine Griezmann của Atletico cũng lùi về tận giữa sân để tham gia tranh cướp bóng. Khoảng không gian từ giữa sân đổ về cầu môn của Oblak trở nên vô cùng chật hẹp và bầu không khí dưới sân bị đẩy lên căng thẳng tột độ.

Atletico Madrid 1-1 Barca (KT): Nhà vua thoát hiểm đúng phút 90
Tưởng như gã khổng lồ xứ Catalan sẽ phải đón nhận thất bại trong chuyến hành quân đến thủ đô Madrid nhưng rồi pha kiến tạo thiên tài của Messi đã giúp cho...

Trong bối cảnh La Liga đặt thành tích đối đầu lên làm ưu tiên, cả hai đội đều hiểu điểm số ở màn so tài trực tiếp là vô cùng quan trọng. Chính điều đó đánh mất đi sự hấp dẫn của đại chiến tại sân Wanda Metropolitano.

Suốt cả hiệp 1, Atletico và Barca tổng cộng chỉ tung ra 3 pha dứt điểm, đều từ ngoài vòng cấm và đều không chính xác. Vì lẽ đó, có thể hiểu Costa và đồng đội vui mừng thế nào khi khai thông thế bế tắc. Tương tự là Barca với pha lập công muộn màng của Dembele và tránh khỏi thất bại trong trận cầu “6 điểm”.

Costa mo ty so cho Atletico
Costa là tác giả bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà


“Người thừa” giải cứu Blaugrana


Khi chưa có bàn thắng, Atletico còn nung nấu hy vọng về một chiến thắng. Nhưng khi Costa bất ngờ làm tung lưới Barca xuất phát từ quả đá phạt góc, bên ngoài sân HLV Simeone như mở cờ trong bụng. Từ đây, El Cholo có thể nhất quán hơn trong việc tử thủ để giữ gìn thành quả.

Chỉ 3 phút sau khi Atletico mở tỷ số, Simeone vội rút Costa, một “sát thủ” vòng cấm ra ngoài. Thay vào đó là sự xuất hiện Angel Correa chơi phản công tốt hơn. Tính toán của chiến lược gia người Argentina chỉ còn cách sự thành công có ít phút.

HLV Diego Simeone
Simeone từng nghĩ tới việc tử thủ giữ tỷ số

Số phận đã chọn Dembele là người giành lại 1 điểm cho Barca. Dư âm Atletico 1-1 Barca bởi vậy càng thêm phần thú vị. Cần biết rằng với nhiều người, Dembele giờ không khác gì người thừa tại sân Camp Nou.

Suốt từ đầu mùa tới nay, phong độ của sao trẻ 21 tuổi là khá phập phù. Anh bị gạt ra khỏi đội hình chính của Barca và thậm chí còn hơn thế nữa. Trước thềm chuyến làm khách tới sân Betis vòng trước, Dembele mải mê chơi game cả đêm đến bỏ luôn cả buổi tập sát sườn trận đấu.

ousmane dembele
Dembele hứng chịu nhiều chỉ trích thời gian qua

Hệ quả là cựu thần đồng nước Pháp bị gạt luôn ra khỏi danh sách đăng ký thi đấu. Còn Barca, họ thất bại 3-4 trước Betis ngay trên sân nhà và bị một loạt đối thủ bám đuổi rút ngắn khoảng cách. Ngay trước thềm đại chiến với Atletico, giới thạo tin khẳng định lãnh đạo Blaugrana chốt phương án bán Dembele càng sớm càng tốt.

Dembele còn ở đội bóng ngày nào, dĩ nhiên HLV Ernesto Valverde vẫn không muốn lãng phí tài năng của anh. Ông vẫn đưa học trò trị giá 145 triệu Euro tới sân Atletico dù chỉ ngồi trên ghế dự bị và vào thay Arthur phút 80 khi Barca bị dẫn trước và chơi bài tất tay.

Ai ngờ chính Dembele lại là người giải cứu Barca và giúp họ có điểm trong trận cầu có tính chất quan trọng. Có một chi tiết đáng chú ý: 2 lần gần nhất ra sân tại La Liga, Dembele đều chỉ vào thay người và đều ghi bàn gỡ hòa.

Dembele va dong doi tai Barca
Dembele thêm một lần ghi bàn quan trọng cho Barca

Trước Rayo Vallecano, cầu thủ sinh năm 1997 giúp Barca cân bằng tỷ số 2-2 phút 87 trước khi Luis Suarez ghi bàn ấn định trận thắng 3-2 cho họ chỉ 3 phút sau. Tới trận với Betis, lại là Dembele lên tiếng với pha lập công quý giá.

Trên lý thuyết, Dembele với những pha xử lý đậm dấu ấn cá nhân không phù hợp với lối chơi truyền thống của Barca. Nhưng với tố chất đặc biệt, sao trẻ này chứng tỏ mình có thể tạo nên khác biệt tại đội bóng xứ Catalonia. Barca nên bỏ hay giữ Dembele tiếp tục sẽ là một chủ đề nóng trong thời gian tới.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Atletico 1-1 Barca (Vòng 13 La Liga 2018/19):




Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X