Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Alaves 1-4 Real: Zidane chính là điểm yếu

Chủ Nhật 30/10/2016 01:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng Hoàng gia TBN tiếp tục kéo dài chiến thắng trong trận Alaves 1-4 Real, thậm chí là thắng đậm. Nhưng cái cách mà thầy trò HLV Zidane mang về 3 điểm thì không hề ổn chút nào.

Nếu chỉ nhìn vào bảng tỷ số thì đúng là Real đang trở lại mạnh mẽ sau chuỗi 4 trận hòa thất vọng cuối tháng 9. 5 trận sau đợt tập trung ĐTQG, Kền kền trắng toàn thắng trong đó có tới 4 chiến thắng đậm. 24 bàn, tức là gần 5 pha lập công/ trận là hiệu suất vô cùng ấn tượng. Thế nhưng mọi thứ không hề hoàn hảo như người ta nghĩ. Kể cả chuyến làm khách tại Mendizorroza cũng vậy. Họ đã ghi được tới 4 bàn nhưng màn trình diễn của Los Blancos vẫn là hết sức đáng thất vọng.

So với trận gặp Cultural Leonesa cách đây 2 ngày, Real đá tệ hơi rất nhiều. Họ bị thủng lưới ngay phút thứ 7 bằng một pha tấn công quá đơn giản của Alaves. Chỉ cần Hernandez và Deyverson là đủ để đánh bại hoàn toàn hàng thủ áo trắng. Phòng ngự đã tệ nhưng tấn công cũng rời rạc không kém. Trước khi Ronaldo gỡ hòa thì Real chẳng có pha tấn công nào ra hồn. Mà bàn thắng của số 7 là từ một quả phạt đền xuất phát từ tình huống đá phạt trước đó của Bale. Kể cả pha lập công thứ 2 của CR7 là nỗ lực của riêng anh. Xen giữa 2 bàn thắng là lối chơi cực kỳ rời rạc của đội khách.

Du am Alaves 1-4 Real Zidane chinh la diem yeu hinh anh goc
Zidane đang quá cứng ngắc trong cách dùng người

Real thi đấu kém cỏi nhưng Zidane không có bất cứ giải pháp nào để cải thiện tình hình. Đó là lý do mà Alaves đã dồn ép dàn sao áo trắng trong nửa đầu hiệp 1 và có những cơ hội cực kỳ ngon ăn. Thêm một lần phải nhắc tới yếu tố cá nhân bên phía đội khách. Navas đã chơi cực hay mới giúp Real không bị thủng lưới bàn thứ 2. Nếu tỷ số là 2-2 thì chưa biết điều gì xảy ra.

Nguyên nhân chính dẫn tới màn trình diễn thất vọng của Real là vì phong độ của Bale và nhất là Benzema cực kỳ đáng báo động. Siêu sao người xứ Wales không có những pha đi bóng đột biến như thường lệ. Thậm chí cả 4 cú sút của số 11 đều đi ra ngoài. Bale vẫn chưa tệ bằng Benzema, người không có bất cứ pha dứt điểm nào dù đá cao nhất trên hàng công. Tiền đạo người Pháp đá 67 phút gần như mất tích trên sân, chỉ số “nhúc nhích” của số 9 là 1 lần tắc bóng thành công và 1 lần thắng không chiến tay đôi.

Du am Alaves 1-4 Real Zidane chinh la diem yeu hinh anh
Morata đá hay hơn Benzema rất nhiều

Mọi thứ chỉ thay đổi khi Morata vào cho Benzema ở phút 67. Sự năng nổ của tiền đạo 24 tuổi thổi luồng sinh khí vào lối chơi tấn công của Real. Chỉ số thống kê cũng cho thấy rất rõ sự khác biệt. Cựu tiền đạo Juventus có 3 lần không chiến thành công, gấp 3 lần Benzema dù chỉ đá hơn 20 phút. Ấn tượng hơn khi “Morientes đệ nhị” ghi bàn nâng tỷ số lên thành 3-1 ở thời điểm mà Alaves có nhiều cơ hội gỡ hòa nhất. Đó mới chính là chìa khóa đánh gục hoàn toàn tinh thần của chủ nhà, và việc Ronaldo có bàn thắng thứ 4 là hệ quả của một thế trận an bài.

Alaves 1-4 Real Madrid (KT): Ronaldo lập hat-trick, Los Blancos thắng trận thứ 5 liên tiếp
(Bongda24h.vn) - Real Madrid đã thi đấu không quá tốt, nhưng vận may đã giúp họ giành chiến thắng đậm 4-1 tại Alaves. Cristiano Ronaldo cũng chơi không thực sự...

Không chỉ trận đấu này mà ở những trận trước, BBC đang chính là vấn đề của Real. Tính tổng cộng, bộ ba này mới chỉ có 4/20 bàn trong 4 trận trước đó của Los Blancos. Có nghĩa họ đóng góp rất ít cho đội bóng áo trắng dù là niềm hy vọng bàn. Trong khi đó những siêu dự bị như Morata có 4 bàn, Asensio có 3 bàn còn Isco là 2 bàn. Thêm một lần số 21 đã chứng minh anh hiệu quả hơn Bale và Benzema.

Du am Alaves 1-4 Real Zidane chinh la diem yeu hinh anh 2
Zidane quá ưu ái với học trò đồng hương

Ronaldo hôm nay đã lấy lại phong độ quen thuộc của mình nhưng 2 đối tác còn lại thì không. Câu hỏi đặt ra tại sao Zidane không dùng những Morata, Isco, James, Asensio, Vazquez luôn chơi rất hay mỗi khi vào sân. Việc sử dụng BBC quá cứng ngắc dù Bale và Benzema đang không có phong độ tốt chính là sai lầm của Zidane vào lúc này. Đặc biệt, người ta đang bắt đầu thấy sự thiếu công tâm của Zizou khi ông quá ưu ái đồng hương Benzema hơn Morata.

Tổng hợp: Alaves 1-4 Real Madrid (Vòng 10 La Liga 2016/17)
Ronaldo lại một lần nữa chứng minh anh vẫn chưa già sau khởi đầu không tốt ở mùa giải năm nay khi lập hattrick ở trận Alaves vs 1-4 Real Madrid.

Real đã thắng 5 trận liên tiếp sau chuỗi trận thất vọng trước đó. Nhưng chưa có dấu hiệu gì cho thấy một lối chơi khả quan. Zidane vẫn đang cực kỳ bảo thủ với Bale và Benzema thay vì dùng những quân bài dự bị vừa trẻ, vừa đang có phong độ tốt hơn. Một trong những nguyên nhân giúp Kền kền trắng thắng to trong những trận gần đây là được gặp toàn tí hon như Alaves, Cultural Leonesa, Legia Warszawa. Còn Betis và Bilbao lại đang trong giai đoạn khủng hoảng. Vì thế Zidane cần phải thay đổi càng nhanh càng tốt. Đừng vì những chiến thắng kiểu “bắt nạt” như trận gặp Alaves mà nghĩ rằng Real đã vượt qua khủng hoảng. Bằng không họ sẽ nguy to khi phải gặp những Atletico, Barca hay Dortmund trong thời gian tới.
 


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X