Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Alaves 0-2 Barca: Messi vẫn cứ là Messi

Thứ Hai 28/08/2017 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải một trận đấu dễ dàng, Barca sau cùng vẫn có được chiến thắng cần thiết và rời sân Alaves với trọn vẹn 3 điểm nhờ công của một cái tên quá đỗi quen thuộc.

Messi vẫn cứ là Messi

Bước chân lên chấm phạt đền 11m, siêu sao người Argentina từ lâu không còn khiến các CĐV phải bất ngờ đến hụt hẫng nữa. Hỏng ăn penalty dường như đã là thương hiệu gắn liền với tên tuổi Leo Messi, với khung thành Alaves chứng kiến lần thứ 20 như vậy trong sự nghiệp CLB và ĐTQG của anh. Công bằng mà nói, cú sút của M10 là đủ hiểm hóc để đánh bại hầu hết mọi thủ môn trên thế giới, đương nhiên trừ ra số ít như Fernando Pacheco.

Du am Alaves 0-2 Barca Messi van cu la Messi hinh anh
Hỏng ăn penalty và tỏa sáng đưa Barca đến chiến thắng, những chân lý gắn liền với cái tên Messi

Mặc dù vậy, vận may không thể mãi ngoảnh mặt với sự nỗ lực thiên tài của Messi, đơn cử như bàn thắng mở tỷ số đập chân hậu vệ đối phương khiến Pacheco có xuất sắc đến mấy cũng không kịp trở tay. Tâm lý được giải tỏa cho Barca và chỉ không lâu sau, chính tiền đạo 30 tuổi cũng hoàn thành cú đúp cho riêng mình, kết liễu số phận chủ nhà Alaves và mang 3 điểm rời đất khách.

Nhìn chung trong một ngày thiếu vắng chủ lực Luis Suarez (Gerard Deulofeu thì không còn gì để nói), Messi vẫn là tất cả đối với Barcelona. Thi đấu cao nhất trên hàng tấn công nhưng El Pulga vẫn sắm vai một số 9 ảo và trở thành cầu nối cho mọi đợt triển khai bóng. Thêm một màn trình diễn đẳng cấp cao nhất được tô điểm bằng hai bàn thắng, vậy thì thêm một pha hỏng ăn penalty cũng chẳng thể xóa nhòa danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận Alaves 0-2 Barca của Messi.

Dembele cần kíp hơn bao giờ hết

Chiến thắng chung cuộc cho Barca nhưng màn trình diễn tổng quan của họ vẫn chưa đủ thuyết phục khán giả thôi nghĩ về cơn khủng hoảng đương thời ở Camp Nou. Triết lý kiểm soát bóng vẫn giúp gã khổng lồ xứ Catalan có được thế trận áp đảo nhưng vô tác dụng, đơn giản bởi họ thiếu đi tốc độ và sự đột phá cần thiết ở một phần ba cuối sân bên phía Alaves.

Deulofeu
Càng thi đấu, Deulofeu càng thể hiện mình không thể đủ đẳng cấp thay thế Neymar

Như đã nói, Messi vẫn cứ là Messi với sự xuất sắc của mình, thậm chí càng đáng nể muôn phần khi anh như kiêm nhiệm vai trò của cặp cánh “phế” Gerard Deulofeu và Aleix Vidal. So sánh với cố nhân Neymar và Luis Suarez, cả hai là những phiên bản… siêu lỗi.

Hơn lúc nào, Cules đang mong ngóng ngày ra mắt chính thức của Ousmane Dembele, tân binh đắt giá nhất lịch sử sân Camp Nou với mức phí chuyển nhượng 105 triệu Euro, chưa kể 40 triệu Euro phụ phí. Đó hiển nhiên là con số điên rồ mà tài năng và đẳng cấp hiện tại của ngôi sao 20 tuổi người Pháp có thể không xứng đáng, thế nhưng tranh cãi gì thì cứ việc, anh vẫn là cái tên khá khẩm hơn hẳn so với những gì hiện có trong tay của HLV Ernesto Valverde.

Tử huyệt… Pique

30 tuổi chưa phải quá già đối với một trung vệ, thế nhưng sự thể hiện nói chung của Gerard Pique suốt từ đầu mùa giải trông cứ như thể anh chuẩn bị nối gót Iniesta về khu vườn dành cho những ngôi sao hết thời. Công thần người Tây Ban Nha đánh dấu trận thứ 400 trong màu áo Barca bằng một ngày thi đấu đáng quên dành cho cá nhân anh.

Pique
Pique cũng đã già!

Alaves không phải không có những cơ hội của mình khi biết khai thác đúng vị trí của Pique. Đơn giản là tốc độ thôi, Ruben Sobrino đã dễ dàng loại bỏ cựu cầu thủ Man Utd nhưng rồi phung phí thời khắc tỏa sáng của mình bằng cú sút bị Marc-Andre Ter Stegen cản phá trong hiệp một. Biết đâu chuyện gì sẽ xảy ra khi Alaves mới là những người mở tỷ số?

Vấn đề của Pique đã hiện hữu suốt từ đầu mùa giải này, đặc biệt ở thất bại 1-3 trước đại kình địch Real Madrid ở lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha, với lỗi lầm thuộc về anh trong cả 3 bàn thua. Thật sự bộn bề âu lo từ trên công xuống dưới thủ cho tân thuyền trưởng Valverde, khi giờ một trụ cột lâu năm cũng đã có thể và cần được thay thế.

Tương lai nào cho Paco Alcacer?

Cựu tài năng của Valencia tóm gọn chính xác những gì phát nản xung quanh chính sách chuyển nhượng bao năm qua của Barcelona. 30 triệu Euro cho Paco Alcacer, coi như Barca chỉ để đánh bóng sáng chói hơn cho băng ghế dự bị của mình. Ngoại trừ ra vị trí độc tôn của Messi, tiền đạo 24 tuổi sẽ chỉ là sự lựa chọn thứ 5 trên hàng công Barca, tất nhiên sau chủ lực Luis Suarez, tân binh Ousmane Dembele cũng như cả Gerard Deulofeu và Aleix Vidal như trận đấu trên đất Alaves vừa rồi.

Alcacer
Người thừa Alcacer nên mau chóng khăn gói rời Camp Nou trong tuần tới đây nếu còn mong cứu vãn sự nghiệp

Rõ ràng, Alcacer không có cơ hội cạnh tranh một chỗ đứng vững chắc ở Camp Nou và từ giờ tới cuối tuần sau (thời điểm đóng cửa kỳ chuyển nhượng hè 2017) sẽ là quãng thời gian quyết định sống còn cho tương lai của anh, trong bối cảnh World Cup 2018 dần gõ cửa và suất triệu tập lên tuyển Tây Ban Nha lúc nào cũng chỉ có hạn.

Du am Alaves 0-2 Barca Messi van cu la Messi hinh anh
Thông số trận đấu Alaves 0-2 Barca

Highlights trận Alaves 0-2 Barca:

Các tin bài khác về CLB Barcelona trên Bongda24h.vn

Thắng nhọc Alaves, HLV Barca hứa hẹn nổ thêm bom tấn sau Dembele
Ernesto Valverde tự tin mang về Camp Nou liên tiếp những tân binh chất lượng trong ít ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè 2017 này.
Lionel Messi thiết lập kỷ lục mới trong chiến thắng của Barca
Một mình kéo Barcelona đánh bại Alaves, Lionel Messi đánh dấu cột mốc mới khi thiết lập một kỷ lục mới tại La Liga.
Lionel Messi kéo Barca đến chiến thắng: Leo càng thêm nhớ Neymar
Không còn khái niệm MSN, Lionel Messi buộc phải một mình giải cứu Barcelona trong ngày những đồng đội trên hàng công chỉ khiến người ta nhớ Neymar nhiều hơn.
Barca nhận tin cực vui từ chấn thương của Suarez
Phía Barca thông báo chấn thương của tiền đạo Luis Suarez đang bình phục rất nhanh, anh có thể trở lại sớm hơn dự kiến.



Gia Khoa (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X