Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Tây Ban Nha xem xét triệu tập cựu ‘thảm họa’ của Arsenal

Thứ Sáu 10/01/2020 04:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Luis Enrique của ĐT Tây Ban Nha sẽ xem xét việc gọi lên tuyển hậu vệ Gabriel Paulista của Valencia.

Trung vệ của Valencia, trước đây chơi cho Arsenal và Villarreal có thể theo bước chân của Diego Costa khi chọn ĐT Tây Ban Nha thay vì quê gốc Brazil.

Gabriel nhập tịch Tây Ban Nha


Gabriel Paulista sinh ra ở Brazil và đang trong quá trình nhập tịch Tây Ban Nha. Cách đây không lâu, trung vệ này đã bày tỏ sự quan tâm đến việc sẽ chơi cho La Roja nếu đủ điều kiện.

ĐT Tây Ban Nha xem xét triệu tập Gabriel Paulista hình ảnh
Gabriel Paulista nổi bật trong màu áo Valencia

Về phần HLV Luis Enrique, ông xác nhận đang lưu ý đến trường hợp của Gabriel. Người trở lại ĐT Tây Ban Nha tháng 11 năm ngoái nói với Movistar +:

“Tôi quan điểm mọi cầu thủ đều có thể được triệu tập. Gabriel đang trải qua một quá trình giúp anh ấy có thể đủ điều kiện lên tuyển.”

Được xem xét lên tuyển


Nếu Gabriel được điền tên vào danh sách dự Euro 2020, nó sẽ gợi lên những ký ức về Diego Costa. Ngay trước World Cup 2014, tiền đạo này đã chuyển sang chơi cho Tây Ban Nha dù sinh ra ở Brazil.

ĐT Tây Ban Nha xem xét triệu tập cựu ‘thảm họa’ của Arsenal hình ảnh 2
Enrique để ngỏ khả năng gọi cựu sao Arsenal lên tuyển

Nhưng sau 26 lần khoác áo, Costa đã không còn được tin dùng. HLV Enrique có vẻ không ưa thói vô kỷ luật của chân sút thuộc biên chế Atletico Madrid và không gọi anh lên ĐT Tây Ban Nha kể từ sau World Cup 2018 tới nay.

Tại Euro 2020, Tây Ban Nha được xếp vào bảng E cùng với Thụy Điển, Ba Lan và đội thắng ở loạt play-off vòng loại. Gabriel sinh ra ở Sao Paulo, rời Brazil năm 2013 để gia nhập Villarreal.

Với màn trình diễn ấn tượng sau 1 năm rưỡi tại đây, trung vệ 29 tuổi đã được Arsenal của HLV Arsene Wenger chiêu mộ. Tại Pháo thủ, anh cùng họ giành 2 FA Cup và 1 Community Shield song đi kèm với sự chỉ trích vì phong độ không tốt.

Đầu mùa 2017-18, Gabriel ký hợp đồng 5 năm với Valencia và có sự hồi sinh thấy rõ. Qua đó, trung vệ này đang có cơ hội để dự Euro 2020 cùng ĐT Tây Ban Nha. Tại La Roja, ngoại trừ Sergio Ramos đã 33 tuổi, những lựa chọn kế tiếp của Enrique cũng chỉ là Inigo Martinez, Raul Albiol hay Pau Torres…

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X