Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: ĐT Colombia là nhà của James Rodriguez, còn Real thì không…

Thứ Tư 07/06/2017 19:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lên tập trung cùng ĐT Colombia, James Rodriguez đã được dành rất nhiều tình cảm, điều mà anh không cảm nhận được tại Real Madrid vào lúc này.


Sau giông bão, James trở về với “gia đình” Colombia

“Tôi hy vọng tiền vệ James Rodriguez sẽ thể hiện được hết khả năng của mình, điều anh không thể làm trước Juventus ở Cardiff”, HLV Jose Pekerman nói trước thềm trận giao hữu giữa hai ĐT Tây Ban Nha và Colombia. Thông qua phát biểu của mình, thuyền trưởng của ĐT Colombia thay mặt toàn đội khẳng định niềm tin vào James đồng thời tiếp thêm cho anh ý chí thi đấu đã bị suy giảm sau mùa giải khó khăn tại Real Madrid. Dù đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã đánh bại Juventus để giành chức vô địch Champions League mùa thứ 2 liên tiếp nhưng riêng ngôi sao 25 tuổi thì chẳng vui vẻ gì.

Trong trận quyết định tại Cardiff, James bị loại hoàn toàn khỏi danh sách 18 cầu thủ đá chính cộng với dự bị và buộc phải ngồi trên khán đài theo dõi. Sau trận, anh chỉ ra ăn mừng một cách gượng gạo cùng các đồng đội và còn phớt lờ khi đi ngang qua HLV Zinedine Zidane. Người bạn thân nhất của James ở thời điểm đó dường như chỉ là lá quốc kỳ Colombia khoác trên mình. Người ta kể rằng trừ những bức ảnh chụp cùng toàn thể thành viên Real mà cũng chỉ đứng vào cho có lệ, anh không có bất cứ bức nào với một vài cầu thủ khác trong đội và là người xách va-ly ra xe bus đầu tiên khi tất cả còn đang nán lại ăn mừng.

Goc nhin DT Colombia la nha cua James Rodriguez, con Real thi khong… hinh anh
James Rodriguez phải làm khán giả tại chung kết Champions League

Tất cả đã nói lên sự tuyệt vọng đến cùng cực của tiền vệ James Rodriguez, người luôn cảm thấy mình có thể có chỗ đứng vững chắc hơn tại Real. Trong bối cảnh hiện nay, HLV Pekerman hiểu rằng mình cần trở thành một người cha thân thương, một nhà tâm lý học tài năng để giúp học trò lấy lại sự cân bằng. Chỉ còn 1 năm nữa là tới World Cup 2018 ở Nga và không hề là sớm để phát động một chiến dịch bảo vệ đội trưởng của ĐT Colombia.

Trong thời gian qua, Pekerman tỏ ra rất bực tức báo chí Tây Ban Nha. Ông cho rằng những cáo buộc James không tập luyện chăm chỉ, hay đi tập muộn, hay ra ngoài vào buổi đêm để rồi phải dự bị cho Gareth Bale, thậm chí không bằng Isco hay Mateo Kovacic là bịa đặt. Lý do mà HLV trưởng Colombia đưa ra là bởi những thống kê thành tích của James mùa này vượt trội so với tất cả những cái tên trên (xem bảng dưới đây).

 Cầu thủ

 Hiệu suất ghi bàn

 Hiệu suất kiến tạo

 Số đường chuyền

Thu hồi bóng

 James

167 phút/ bàn

151 phút/ lần

1.5 phút/ lần

17 phút/ lần

 Bale

214 phút/ bàn

644 phút/ lần

2.5 phút/ lần

31 phút/ lần

 Isco

212 phút/ bàn

260 phút/ lần

1.5 phút/ lần

14 phút/ lần

 Kovacic

954 phút/ bàn

636 phút/ lần

1.5 phút/ lần

15 phút/ lần


Những con số rất đẹp nói trên giúp Pekerman đi đến một kết luận: Nếu tiền vệ James Rodriguez tập luyện chểnh mảng và vô kỷ luật, thành quả đó sẽ không bao giờ đến. “Mỗi khi có cơ hội, James đã mang lại cho mình rất nhiều điều”, chiến lược gia 67 tuổi nói trong phòng họp báo của sân Nueva Condomina, nơi diễn ra trận giao hữu quốc tế giữa Tây Ban Nha và Colombia.

“James cũng đã làm điều đó tại Real trong mỗi lần chạm bóng. Đây không phải là lần đầu tiên có những tài năng xuất chúng phải cảm thấy buồn lòng bởi một môi trường có phong cách không thích hợp. Nhìn chung, cầu thủ Nam Mỹ không thể hòa nhập được ở châu Âu bởi phong cách và sự sáng tạo của họ không thể đáp ứng được những yêu cầu khắt khe. Hơn nữa, James cũng không có được sự bảo vệ tại CLB của mình.”

James Rodriguez và lời từ biệt không thể cưỡng lại
Khi James Rodriguez rời sân Bernabeu ở phút thứ 61 trong chiến thắng 4-1 của Real Madrid trước Sevilla, anh đã xoay mặt lần lượt về bốn khán đài sân và vỗ tay....

Tương lai nào chờ đợi El Apollo?

Đợt tập trung cùng ĐT Colombia đầu tháng 6 này không phải là lần hiếm hoi tiền vệ James Rodriguez và HLV Pekerman gặp gỡ. Thực tế là người dẫn dắt Colombia đã đi đến Madrid với tần suất hàng tháng và ở lại nhiều ngày trong thành phố. Ông thường xuyên tới sân Bernabeu để theo dõi các trận đấu của Real, tạo cho James cảm giác thân thuộc khi có mình bên cạnh (dù không phải trận nào anh cũng được ra sân).

Pekerman cũng đã đến thăm nhà của James và rất bất ngờ khi nhìn thấy một phòng phục hồi mini được học trò có biệt danh El Apollo dựng lên. Có các bể nước nóng và lạnh để điều trị các cơ bắp mỏi mệt, các thiết bị tập thể lực, các nhân viên vật lý trị liệu và các bác sĩ riêng để chăm sóc sức khỏe mà không cần rời khỏi nhà.

Goc nhin DT Colombia la nha cua James Rodriguez, con Real thi khong… hinh anh 2
Đợt tập trung ĐTQG lần này có thể là khởi đầu mới của El Apollo

“Chúng tôi luôn động viên James chiến đấu để tìm chỗ đứng và thể hiện tài năng bất chấp những khó khăn tại CLB”, Pekerman nói với phong thái giống như một người cha. “Thăm và trò chuyện với James là một cách để cậu ấy tránh khỏi sự cô độc đồng thời cũng hiểu được những vấn đề tồn tại. Cậu ấy là người đưa ra quyết định những gì tốt hơn cho mình và CLB. Bóng đá ngày nay có quá nhiều áp lực và các cầu thủ không tránh được sự tổn thương. Nhưng James vẫn đang làm tốt công việc của mình.”

Zidane gặp Perez bàn vụ bán James Rodriguez cho M.U
Chủ tịch Florentino Perez và HLV Zidane đã có cuộc họp riêng để bàn về kế hoạch bán tiền vệ James Rodriguez cho M.U.

Hiện tại, dù lãnh đạo Real và HLV Zidane đều chưa chính thức công bố về tương lai của James song dường như một cuộc chia tay là khó có thể khác. Về việc này, Pekerman ủng hộ học trò tìm một bến đỗ mới: “Tất cả các đội bóng đều muốn có cầu thủ giỏi nhưng khi đã có rồi, chúng ta đôi khi lại yêu cầu họ làm những điều không thể. Những tên tuổi lớn họ đều muốn được ra sân, không thích ngồi ngoài”, ông nói thêm.

“Hy vọng James có thể tiếp tục chiến đấu ở CLB hiện tại hoặc một bến đỗ khác có thể đánh giá đúng hơn về khả năng của cậu ấy. Để có được sự thoải mái tuyệt đối, các cầu thủ phải cảm thấy được tạo mọi điều kiện khi thi đấu. Còn James, cậu ấy chưa có được sự hỗ trợ cần thiết.”

Goc nhin DT Colombia la nha cua James Rodriguez, con Real thi khong… hinh anh 3
ĐT Colombia và HLV Pekerman vẫn đặt nhiều niềm tin vào James

Đợt tập trung cùng ĐT Colombia lần này đã giúp con tim của James vui vẻ trở lại. Trận giao hữu với Tây Ban Nha tại Murcia đêm nay có thể sẽ đánh dấu một khởi đầu mới trong sự nghiệp của anh. 6 ngày sau sẽ là một trận giao hữu nữa với Cameroon cũng trên xứ đấu bò (sân Alfonso Perez, ngoại ô Madrid). Sau đó sẽ là kỳ nghỉ hè rồi đến mùa giải mới cùng một CLB mới (rất có thể là như vậy). World Cup 2018 còn 1 năm nữa là khai màn…

Colombia chiếm lợi thế tại vòng loại WC 2018
Trên BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ vào lúc này, Colombia với 24 điểm sau 14 trận đang xếp thứ 2 với 2 điểm nhiều hơn vị trí thứ 5 phải đá play-off của Argentina. Trong 4 lượt trận còn lại, đội bóng của HLV Pekerman sẽ có 3 trận với các đội thuộc tốp 4 cuối bảng lần lượt là Venezuele (sân khách), Paraguay (sân nhà) và Peru (sân khách). Xen giữa vào đó, Colombia sẽ đụng Brazil, đội đã giành vé đầu tiên tới Nga năm sau trên sân nhà ở lượt trận thứ 16.


Trận đấu giao hữu quốc tế giữa Tây Ban Nha vs Colombia sẽ diễn ra lúc 2h30 phút ngày 8/6 và được tường thuật trực tiếp trên trang bongda24h.vn. Kính mời quý độc giả chú ý đón xem!

Xem thêm một số bài viết khác về tiền vệ James Rodriguez trên trang bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X