Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Argentina đề nghị Atletico “chia sẻ” HLV Simeone

Thứ Sáu 22/07/2016 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo sáng kiến từ phía Argentina, họ muốn HLV Diego Simeone kiêm nhiệm cả việc dẫn dắt Atletico Madrid lẫn ĐTQG nước này.

Simeone gia han hop dong voi Atletico
Simeone vừa mới gia hạn hợp đồng với Atletico

Mới đây, phía chính quyền Argentina đã bất ngờ đưa ra một lời đề nghị đặc biệt là để HLV Diego Simeone kiêm nhiệm cả dẫn dắt Atletico Madrid lẫn ĐT nước này. Hiện ghế thuyền trưởng của ĐT Argentina đang bỏ trống do HLV Tata Martino từ chức sau thất bại ở chung kết Copa America Centenario trước Chile vừa qua.

“Ông ấy (Diego Simeone) có thể thảo luận và sắp xếp với phía Atletico để làm việc với cả ĐT Argentina vào những dịp thi đấu quốc tế. Những tuyển thủ Argentina đang chơi ở Châu Âu còn về phục vụ được cho quốc gia thì ông ấy cũng có thể làm điều tương tự”, Giám đốc chương trình Football For Everyone chia sẻ.

Sau khi thất bại ở trận chung kết Champions League với Atletico mùa vừa qua, HLV Simeone từng tuyên bố muốn chia tay đội bóng này. Tuy nhiên trước sự ủng hộ của các học trò và động thái giữ chân của ban lãnh đạo, ông thầy người Argentina đã quyết định ở lại.

Tuy vậy, Diego Simeone không phải là cái tên duy nhất được nhắm tới cho vai trò kiêm nhiệm này. Với truyền thống thích sử dụng các HLV bản địa, phía Argentina đã đưa cả Jorge Sampaoli và Mauricio Pochettino vào tầm ngắm. Bên cạnh đó, một người khác cũng được đồn đoán là sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng này là HLV Marcelo Bielsa, người vừa tuyên bố chấm dứt hợp đồng với Lazio chỉ sau... 2 ngày được công bố nhậm chức.

Hiện LĐBĐ Argentina đang không có người điều hành khi giới lãnh đạo dính bê bối tham nhũng và buộc phải từ chức. Chính vì vậy, các hoạt động bóng đá của đất nước này được giao cho các tổ chức chính phủ điều hành.

Đây là trường hợp tương tự giống như của LĐBĐ Tây Ban Nha khi chủ tịch của họ rời nhiệm sở để ra tranh cử chức vụ cao nhất ở UEFA vốn được Michel Platini để lại. Mới đây, Tây Ban Nha cũng đã chọn ra thuyền trưởng mới là ông Julen Lopetegui, cựu HLV Porto.
 

► Xem thêm KQ TBN và bảng xếp hạng bóng đá Tây Ban Nha mới nhất.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X