Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đòi độc lập cho xứ Catalonia, Pep Guardiola bị cảnh sát điều tra

Thứ Sáu 22/12/2017 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pep Guardiola đối diện với nguy cơ bị cảnh sát sờ gáy khi tham gia tích cực vào phong trào đòi độc lập cho xứ Catalonia.

 
Trong giai đoạn mùa hè, chính trường Tây Ban Nha trải qua sóng gió khi thủ hiến xứ Catalonia tiến hành cuộc bỏ phiếu trưng cầu dân ý về việc đòi độc lập cho xứ Catalonia. Chính quyền Tây Ban Nha cáo buộc đợt trưng cầu dân ý này là bất hợp pháp, đồng thời bỏ tù những chính trị gia có liên quan.
 
Pep Guardiola tung ung ho phong trao doi doc lap cho xu Catalonia.
Pep Guardiola từng ủng hộ phong trào đòi độc lập cho xứ Catalonia.

Jordi Sanchez và Jordi Cuixart bị bắt giam, còn thủ hiến Carles Puigdemont phải lưu vong sang Brussels (Bỉ). Sau khi bắt giữ các nhân vật chủ chốt, cảnh sát tiếp tục điều tra mở rộng những cá nhân có ảnh hưởng tích cực trong chiến dịch đòi độc lập cho xứ Catalan vừa qua.
 
Theo DailyMail, Pep Guardiola là một trong những cái tên có nguy cơ cao bị cảnh sát đưa vào tầm ngắm. Các báo cáo của cảnh sát được gửi về Thẩm phán Tòa án tối cao Pablo Llaren để xác định vai trò của Pep. Nhiều khả năng thuyền trưởng của Man City sẽ đối mặt với những rắc rối liên quan đến pháp luật trong thời gian tới.
 
Pep Guardiola là một trong những cá nhân nổi bật ủng hộ phong trào tách xứ Catalonia khỏi Tây Ban Nha. Hồi mùa hè, Pep tham gia cuộc mít tinh ủng hộ độc lập tại Barcelona cùng nguyên thủ hiến Carles Puigdemont. Ông từng tuyên bố trước đám đông rằng sẽ bỏ phiếu ủng hộ độc lập vào ngày 1/10 'ngay cả khi Chính quyền Tây Ban Nha không công nhận'.
 
Theo báo cáo của cảnh sát được trích bởi tờ El Nacional, Pep Guardiola bị xác định là một trong những cá nhân có ảnh hưởng cao, cố gắng gây tác động đến dư luận. 

Pep Guardiola lại đá đểu “xe bus” của Jose Mourinho
HLV xứ Catalonia tái khẳng định không bao giờ từ bỏ phong cách tấn công và kiểm soát bóng của mình để theo đuổi triết lý phòng ngự thực dụng.
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X