Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Độc chiếm ngôi đầu La Liga, HLV Barca mơ về cú ăn 3

Thứ Hai 19/03/2018 06:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Ernesto Valverde của Barcelona thừa nhận đã bắt đầu nghĩ về cú ăn 3 danh hiệu lớn sau chiến thắng trước Athletic Bilbao.


Tiếp đón Athletic Bilbao tới sân nhà tại vòng 29 La Liga, Barcelona chủ động đánh phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và kế hoạch của họ đã thành công mỹ mãn khi Lionel Messi và Paco Alcacer ghi 2 bàn thắng chỉ sau 30 phút đầu tiên. Kể từ đây, HLV Ernesto Valverde đã bắt đầu có những toan tính chiến thuật. Ông chỉ đạo các học trò giảm tốc độ để duy trì sự an toàn nơi phần sân nhà.

Từ đó, Barca không còn thống trị tuyệt đối về thế trận như trước. Tuy nhiên, đó lại là cách hữu hiệu để họ bảo toàn cách biệt 2-0 cho tới khi trận đấu kết thúc. Ca khúc khải hoàn, Barca còn nhận tin cực vui khi đội bám đuổi Atletico Madrid thất thủ 1-2 tại Villarreal. Như vậy, sau vòng 29, đội bóng xứ Catalonia vững chắc ở ngôi đầu La Liga với ít nhất 11 điểm nhiều hơn Atletico và phần còn lại.

Doc chiem ngoi dau La Liga, HLV Barca mo ve cu an 3 hinh anh

HLV Valverde muốn cú ăn 3 cùng Barca


Trong cuộc họp báo sau trận thắng Bilbao, HLV Valverde tỏ ra rất phấn khởi. “Tôi rất thích kết thúc mùa giải với thành tích bất bại (tại La Liga)”, ông nói. “Nhưng chúng tôi có thể thất bại bất cứ lúc nào, thậm chí ngay trận kế tiếp thôi (làm khách của Sevilla). Chúng ta hãy cùng chờ xem những gì sẽ xảy ra sau đây. Mọi trận đấu đều khó khăn. Chúng tôi biết rằng nếu mình duy trì phong độ tương tự, chúng tôi sẽ còn đến gần mục tiêu hơn nữa.”

“Tôi không sợ mọi người đặt yêu cầu chúng tôi giành được cú ăn 3”, Valverde nói thêm. “Nếu họ đang nói về điều đó, có nghĩa rằng chúng tôi có cơ hội. Nhưng chúng tôi vẫn còn một chặng đường dài để đến đó. Tôi biết rằng sự hưng phấn khi giành chiến thắng có thể đổi bằng điều ngược lại khi bạn thất bại hoặc bị cầm hòa. Lúc này, chúng tôi đang đi đúng hướng.”

Việc HLV Valverde muốn cú ăn 3 cùng Barca cũng là điều dễ hiểu. Tại La Liga, họ đã đặt một tay vào ngôi vương với khoảng cách 11 điểm nhiều hơn đội nhì bảng Atletico Madrid như đã nói ở trên. Tại cúp Nhà vua, Barca đã đi tới chung kết gặp Sevilla. Còn tại Champions League, họ cũng rộng cửa vào bán kết khi chỉ phải gặp Roma yếu nhất nhì trong 8 đội còn lại của tứ kết. Hiện tại, đoàn quân của Valverde vẫn cho thấy phong độ ổn định và rất khó bị đánh bại.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Barca 2-0 Bilbao (Vòng 29 La Liga 2017/18):


Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X