Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Muốn có thầy Van Dijk, Barca chỉ cần hô một tiếng!

Chủ Nhật 20/10/2019 20:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu cần người thay Ernesto Valverde, Barcelona sẽ không khó khăn có một lựa chọn chất lượng.

Hợp đồng của HLV Ronald Koeman với ĐT Hà Lan có một điều khoản đặc biệt cho phép ông được tới Barcelona bất cứ lúc nào.

Koeman làm tốt công việc


Ronald Koeman tới dẫn dắt ĐT Hà Lan từ tháng 2 năm 2018. Đó là thời điểm bóng đá xứ tulip rơi xuống đáy khi ĐTQG của họ tiếp tục bỏ lỡ VCK một giải đấu lớn tiếp theo. Nhưng bỏ lại đằng sau những chiến dịch vòng loại Euro 2016 và World Cup 2018 tệ hại, Hà Lan đã hồi sinh dưới tay Koeman.

Muốn có Ronald Koeman, Barca chỉ cần hô một tiếng! hình ảnh
HLV Koeman đang làm tốt công việc ớ Hà Lan

Với sự hiểu biết thâm sâu về bóng đá Hà Lan, nhà cầm quân 56 tuổi đã nhanh chóng đưa họ trở lại đúng hướng. “Cơn lốc da cam” vào tới chung kết UEFA Nations League và chỉ thua chủ nhà Bồ Đào Nha 1-0. Hiện tại, Hà Lan có cơ hội lớn để lọt vào VCK Euro 2020 hè năm sau.


Sẽ tới Barca nếu được mời


Khi còn là cầu thủ, Koeman có 78 lần khoác áo ĐT Hà Lan. Ở cấp CLB, nơi mà cựu trung vệ lừng danh một thời này gắn bó lâu nhất là Barcelona. Ông đã cùng Blaugrana giành 4 chức vô địch La Liga và 1 cúp C1.

Koeman cũng từng có 2 năm làm trợ lý cho Louis van Gaal tại Barca trong khoảng thời gian từ 1998 đến 2000. Nặng tình với gã khổng lồ xứ Catalonia, người đàn ông sinh năm 1963 luôn ấp ủ một ngày trở lại ngồi ghế nóng của CLB này.

Muốn có thầy Van Dijk, Barca chỉ cần hô một tiếng! hình ảnh 2
Nhưng chiến lược gia 56 tuổi có thể tới Barca bất cứ lúc nào

Đó là lý do khi ký hợp đồng với ĐT Hà Lan, Koeman đã thòng vào đó điều khoản được phép đến Barca nếu họ tiếp cận. Giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Hà Lan là Nico-Jan Hoogma mới xác nhận chi tiết này dù cấp trên hy vọng HLV trưởng đương nhiệm sẽ gắn bó lâu dài.

Hoogma nói với Fox Sports: “Tôi hy vọng rằng chúng tôi có thể làm việc cùng nhau trong một thời gian rất dài, bởi vì tôi nghĩ nó sẽ rất tốt đẹp. Tuy nhiên, Koeman từ lâu đã nói rằng ông ấy muốn trở thành HLV của Barcelona một ngày nào đó. Hãy xem điều gì sẽ xảy ra.”

“Thành công tại ĐT Hà Lan chắc chắn sẽ giúp đỡ ông ấy, giống như mọi thành viên khác. Nhưng tôi vẫn hy vọng ê-kíp hiện tại vẫn tiếp tục làm nhiệm vụ, bao gồm cả World Cup 2022 ở Qatar.”

Khi được hỏi liệu có điều khoản cụ thể nào liên quan đến Barcelona trong hợp đồng của Koeman hay không, Hoogma nói thêm: “Trong thỏa thuận đã có ghi điều đó. Họ sẽ phải bồi thường hợp đồng.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X