Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Valladolid 0-1 Barca: Khi VAR là cứu tinh

Chủ Nhật 26/08/2018 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng như chuyến làm khách tới sân của tân binh mới thăng hạng Valladolid sẽ mang tới niềm vui của thầy trò Messi nhưng họ đã phải chật vật giành 3 điểm ở trận này. Và đâu là những điểm nhấn ở trận Valladolid 0-1 Barca?

1. Khi VAR giải vây cho ‘nhà vua’

Điểm nhấn đáng chú ý nhất ở trận Valladolid 0-1 Barca và cũng là điều gây tranh cãi nhất là tình huống VAR không công nhận bàn thắng ở những phút bù giờ cuối trận của đội chủ nhà Valladolid.

Đó là tình huống Keko bên phía Valladolid đã chọc thủng lưới Ter Stegen với một pha đánh đầu cận thành từ đường chuyền bên cánh trái của đồng đội. Sau tình huống này, các cầu thủ Barca đã gây sức ép lên trọng tài chính buộc ông phải nhờ cậy tới công nghệ trọng tài VAR.

Băng hình trận đấu ghi lại cho thấy đây là một tình huống mà Keko đã đứng dưới hậu vệ cuối cùng của Barca không đáng kể. Và nếu VAR không được sử dụng có lẽ nhà ĐKVĐ đã mất oan 2 điểm.

Cong nghe VAR cuu Barca mot ban thua vao cuoi tran
Công nghệ VAR cứu Barca một bàn thua vào cuối trận

2. Messi mờ nhạt

Trên sân nhà, các cầu thủ Valladolid đã có 1 trận đấu quả cảm khi gây ra vô vàn khó khăn cho nhà ĐKVĐ. Đây cũng là lý do lý giải tại sao Messi ‘im tiếng’ ở trận này dù mới tuần trước anh đã có cú đúp bàn thắng vào lưới Alaves.

Không chỉ bị các hậu vệ Valladolid “chăm sóc kỹ lưỡng’, yếu tố mặt sân Jose Zorilla cũng ảnh hưởng nhiều tới khả năng bùng nổ của M10. Rõ ràng, các khán giả xem trận đấu này đều phải lắc đầu ngao ngán khi nhìn thấy chất lượng mặt sân Zorrila ngày hôm qua.

Việc mặt cỏ gồ ghề, không bằng phẳng đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến màn trình diễn của Messi ở trận này. Sau trận đấu, đích thân trung vệ Gerard Pique đã phải lên tiếng chỉ trích BTC La Liga khi để các cầu thủ phải chơi trên 1 mặt sân tồi như vậy.

Valladolid 0-1 Barca
Messi mờ nhạt trên sân của Valladolid 

3. Dembele lại tỏa sáng

Những tưởng sẽ bị đẩy khỏi Barca trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay sau màn trình diễn không mấy thuyết phục ở mùa giải trước song cuối cùng Dembele vẫn được giữ lại.

Và ngôi sao vừa giành chức vô địch World Cup cùng ĐT Pháp đã cho thấy khả năng của mình. Sau pha lập công đem về chức vô địch Siêu cúp TBN, đến ngày hôm qua Dembele lại hóa người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Barcelona giành được chiến thắng tối thiểu trước Valladolid.

Valladolid 0-1 Barca
Dembele đóng vai người hùng ở trận Valladolid 0-1 Barca

Sở hữu tốc độ đáng nể cùng một thể lực sung mãn, Dembele chính là người tạo ra nhiều đột biến nhất trên sân khi liên tục khuấy đảo hàng thủ đối phương. Và sau một tình huống chuyền bóng của Sergi Roberto, Dembele đã có cú ra chân quyết đoán để mang về 3 điểm quý giá cho Barca ở vòng 2 La Liga.

4. Thêm một trận đấu tệ hại của Suarez

Là tiền đạo mũi nhọn trên hàng công Barca nhưng rõ ràng Suarez đang tỏ ra vô hại trước các hàng thủ đối phương. Gánh nặng tuổi tác cùng việc tăng cân là lý do khiến chân sút Uruguay không còn duy trì sự nhanh nhẹn và lối đá thanh thoát như trước.

Trong 90 phút trên sân Jose Zorrilla ngày hôm qua, Suarez không để lại bất cứ dấu ấn gì trên hàng công của Barcelona. Cựu sao Liverpool chỉ tung ra được 2 cú sút và chỉ 1 trong số đó đi trúng đích. Đóng góp của anh vào lối chơi tấn công của Barca gần như là con số 0.

Valladolid 0-1 Barca
Suarez tiếp tục 'tịt ngòi' tại La Liga

Đây cũng là trận đấu thứ hai liên tiếp Suarez tịt ngòi dù anh vẫn được tạo nhiều cơ hội tỏa sáng. Nếu không nhanh chóng cải thiện phong độ, khả năng Suarez phải ra đi ở giữa mùa giải là điều hoàn toàn có thể.

5. Valladolid xứng đáng có 1 điểm

Đội chủ nhà ở trận này đã tiếp tục trình diễn một lối chơi phòng ngự khó chịu, giống như trận hòa 0-0 ở ngày ra quân trên sân của Girona.

Thi đấu với sự quyết tâm cao, các cầu thủ Valladolid không ngại tranh chấp và đeo bám các cầu thủ Barca. Điều này đã gây ra vô vàn khó khăn cho nhà ĐKVĐ.

Valladolid 0-1 Barca (Vong 2 La Liga 2018/19)
Valladolid xứng đáng có 1 điểm trước Barca ở vòng 2 La Liga 2018/19

Nỗ lực cuối trận của Valladolid cũng giúp họ có thể chọc thủng lưới Barca, tuy nhiên thật tiếc là công nghệ trọng tài video VAR đã được áp dụng ở giải La Liga và bàn thắng này không được trọng tài công nhận.

Valladolid 0-1 Barca: Nhà vua thắng nhờ VAR trong ngày Messi mất tích
Chuyến làm khách của Barcelona trên sân của Real Valladolid gặp vô vàn khó khăn. Suýt chút nữa họ phải ra về với 1 điểm nếu không có công nghệ VAR.


Video tổng hợp:  Valladolid 0-1 Barca (Vòng 2 La Liga 2018/19)

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X