Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau trận thắng tưng bừng của Barca trước Valencia

Chủ Nhật 15/09/2019 12:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca đã vùi dập Valencia với tỉ số 5-2 tại Camp Nou. Đội chủ nhà là những người chơi vượt trội từ những phút đầu tiên và đã có một chiến thắng xứng đáng. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận cầu này.

Ansu Fati gây ấn tượng mạnh mẽ
Điểm nhấn sau trận đấu Barca 5-2 Valencia hình ảnh

Thần đồng Fati có 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trước Valencia

Barca đã phải đối mặt với nhiều chấn thương của các trụ cột trong giai đoạn đầu mùa giải. Nhưng trong cái rủi có cái may. Nhờ chấn thương của những siêu sao như Messi hay Suarez mà Los Blaugrana đã khai phá được tiềm năng của thần đồng Ansu Fati.

Cầu thủ trẻ này đã được trao cơ hội trong vài trận đấu gần đây và tận dụng nó bằng cả hai tay để chiếm trọn niềm tin của Valverde. Anh được xuất phát trước Valencia và một lần nữa để lại dấu ấn.

Ngay phút thứ 2, Fati đã vượt mặt cả hàng phòng ngự Valencia để chuyển hóa quả tạt của De Jong thành bàn thắng. Chỉ vài phút sau, Fati đã trả lễ cho người đồng đội với tình huống đi bóng và kiến tạo vô cùng xuất sắc.

Ngoài bàn thắng và đường kiến tạo thành bàn, Fati còn khiến cầu trường Camp Nou trở nên rộn ràng với nhiều pha đi bóng ngẫu hứng và đẹp mắt. Tài năng của sao trẻ sinh năm 2002 là điều dễ thấy và chắc chắn anh sẽ là người kế cận hoàn hảo cho vị trí mà Messi để lại ở Barca trong tương lai.
 

Gương mặt mới của hàng tiền vệ Barca
De Jong

De Jong có một trận đấu chói sáng khi có thêm đồng đội hỗ trợ

Lần đầu tiên ở mùa giải 2019/20, HLV Valverde đã quyết định sử dụng bộ ba tiền vệ Arthur Melo, De Jong và Busquets. Và đây là một trận đấu tốt của bộ ba này. Họ xử lý trong phạm vi hẹp và điều phối bóng rất hiệu quả.
Với Arthur và Busquets ở bên cạnh, De Jong được trao cơ hội dâng cao nhiều hơn. Anh thường xuyên có mặt ở những vị trí gần hành lang cánh để giúp Barca lên bóng và áp đảo đối phương.

Một trong những tình huống như thế đã giúp De Jong có khoảng trống để kiến tạo cho Ansu Fati ghi bàn mở tỉ số. Một tình huống lên bóng khác của De Jong cũng mở ra cơ hội cho Griezmann nhưng cầu thủ người Pháp không thắng được Cillessen.

Điều quan trọng mà Valverde có thể rút ra được là hàng tiền vệ 3 người giúp Barca kiểm soát trận đấu tốt hơn, điều mà cách tiếp cận an toàn ở những trận đấu trước không có được.
 

Suarez tỏa sáng ngày trở lại
Suarez noi bat sau khi vao san thay ... Fati

Suarez nổi bật sau khi vào sân thay Fati

Sau khi vào sân thay cho Ansu Fati, Suarez đã để lại dấu ấn với 2 pha lập công kết liễu trận đấu. Nhưng điều quan trọng hơn là anh đã cho thấy khả năng phối hợp ăn ý với Griezmann.

Trong vài tuần qua, hàng công Barca đã bị chỉ trích là thiếu sắc bén và thiếu ý tưởng. Nhưng với việc Suarez đã trở lại, những nghi ngờ này chỉ còn ở trong quá khứ.
 

Hàng thủ Barca vẫn còn vấn đề
Barca

Barca chưa giữ sạch lưới lần nào ở mùa giải này

Barca đã có khởi đầu tệ nhất ở La Liga về mặt phòng ngự kể từ mùa giải 2000/01. Họ để thủng lưới 7 bàn chỉ sau 4 trận, không giữ sạch lưới lần nào. Barca áp đảo trong 25 phút đầu nhưng rồi lại bị thủng lưới bởi một đường chọc khe xuất sắc của Rodrigo cho Gameiro. Đến cuối trận, hàng thủ của Barca cũng chơi khá lơ là và để đối phương ghi bàn thứ 2.

Các hậu vệ biên của Barca để lại nhiều khoảng trống khi dâng cao và các trung vệ lại không đủ tốc độ để vá víu những kẽ hở. Vì lý do này, Barca đã phải nhận rất nhiều bàn thua từ những tình huống phản công.

Vị trí trung vệ của Barca bây giờ rất mong manh. Lenglet và Pique là 2 cầu thủ kinh nghiệm duy nhất. Umtiti còn chấn thương trong 6 tuần tới trong khi Todibo chưa được cọ xát với môi trường thi đấu đỉnh cao quá nhiều. Nếu Lenglet hoặc Pique chấn thương, Valverde sẽ phải đối mặt với một cơn đau đầu không hề dễ chịu.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X