Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn chú ý sau trận Barcelona 3-1 Leganes

Chủ Nhật 08/04/2018 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được thi đấu trên sân nhà trước một đối thủ không cùng đẳng cấp, CLB Barcelona đã có được một chiến thắng khá nhàn nhã. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận này.

1. Messi quá khác biệt

Trong bối cảnh Barca thi đấu bế tắc bởi hàng phòng ngự hai tầng của đội khách, Messi một lần nữa đã làm rất tốt nhiệm vụ ghi bàn của mình với cú hat-trick vào lưới Leganes.

Ở bàn thắng đầu tiên, Messi đã thực hiện thành công cú đá phạt đưa bóng qua hàng rào cầu thủ đối phương trước khi ghim thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn đội khách.

Nhung diem nhan chu y sau tran Barca 3-1 Leganes hinh anh
Messi lập hat-trick bàn thắng ở trận Barca 3-1 Leganes

Đây cũng là pha làm bàn thứ 6 từ chấm đá phạt trực tiếp của Messi, giúp anh san bằng thành tích ghi bàn của người tiền bối Ronaldinho từng thực hiện ở mùa giải 2006/07.

Trong những phút sau đó, M10 tiếp tục chơi bùng nổ và kịp ghi hai bàn thắng nữa để giúp Barca hoàn tất chiến thắng 3-1 ở vòng 31 La Liga. Nếu như Messi không ra sân ở trận này, có lẽ sẽ rất khó để Barca có một chiến thắng nhàn nhã trước đối thủ như vậy.

2. Suarez vẫn vô duyên với bàn thắng

Ở trận Barca 3-1 Leganes, Luis Suarez đã có không ít cơ hội ghi bàn vào lưới Leganes, tuy nhiên sự vô duyên ở những pha ra chân cuối cùng của mình đã khiến anh vẫn chưa có được bàn thắng ưng ý.

Tình huống đáng kể nhất trong trận đấu mà cựu tiền đạo Liverpool có được là pha ghi bàn hụt sau tình huống tấn công ở phút 82 của trận đấu. 

Nhận đường căng ngang không thể thuận lợi hơn của đồng đội Semedo bên cánh phải, Suarez có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương. Tuy nhiên ở cự ly 5m, anh lại dứt điểm lên trời dù cầu môn trước mặt anh hoàn toàn bỏ trống.

Nhung diem nhan chu y sau tran Barca 3-1 Leganes hinh anh
Suarez vẫn tỏ ra khá vô duyên trên hàng công Barca

Có thể nói ở mùa giải năm nay, khả năng ghi bàn của Suarez là tương đối tệ hại. Mặc dù đã bỏ túi 26 bàn thắng, trong đó có 22 bàn ở La Liga nhưng nhìn chung khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của chân sút Uruguay vẫn còn thấp. 

Có lẽ vấn đề tuổi tác, sức khỏe đã khiến Suarez không còn như xưa. Do vậy chân sút 31 cần tập luyện tích cực hơn nữa nhằm có thể duy trì phong độ để cống hiến cho Barca thêm vài mùa giải nữa.

3. Dấu ấn Sergi Roberto

Trong trận thắng 3-1 của Barca trước Leganes, có thể nói Sergi Roberto đã thi đấu khá ấn tượng. Ở trận này, Sergi Roberto đã được HLV Valverde bố trí thi đấu ở vị trí hậu vệ trái, một vị trí thi đấu không mấy quen thuộc với ngôi sao người Tây Ban Nha.

Thay thế Jordi Alba là một nhiệm vụ không hề dễ dàng tuy nhiên Sergi Roberto đã làm khá tốt điều này, dù trước đó anh chỉ quen đá hậu vệ phải hay làm tiền vệ trung tâm của CLB. 

Như vậy, ngoài khả năng đá hậu vệ phải, tiền vệ cánh và tiền vệ trung tâm, Sergi Roberto đang cho thấy sự hữu dụng của mình khi đá bên cánh trái. Đây chắc chắn không chỉ là lựa chọn của HLV Valverde, mà HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha Julen Lopetegui cũng sẽ phải cân nhắc trọng dụng  Sergi Roberto ở những trận đấu sau đó.

4. Barca bắt kịp kỷ lục bất bại

Với thắng lợi 3-1 trước Leganes, thầy trò Valverde đang duy trì chuỗi 38 trận đấu bất bại tại La Liga, ngang bằng với kỷ lục bất bại của Real Sociedad đã thực hiện ở mùa giải 1979/80. Lần cuối người ta được chứng kiến Barca thua trận tại La Liga là ở trận đấu với đối thủ Malaga vào ngày 8/4 năm ngoái.

Nhung diem nhan chu y sau tran Barca 3-1 Leganes hinh anh
Barca đang có chuỗi trận bất bại dài nhất La Liga

Dưới thời Valverde, Barca đã thi đấu chắc chắn và hiệu quả hơn so với thời của HLV Enrique. Họ có thể thi đấu thực dụng và cũng có thể thi đấu bùng nổ để định đoạt trận đấu.

Chưa thua bất kỳ trận nào mùa này, Barca cũng đang rộng cửa vô địch La Liga khi đã hơn đối thủ xếp thứ hai là Atletico Madrid tới 12 điểm.

5. Sẵn sàng chờ AS Roma

Trận đấu Barca 3-1 Leganes là bài tập làm nóng trước thềm trận đấu lượt về với đối thủ AS Roma tại Champions League. Mặc dù vậy, đấy cũng là một trận đấu không thực sự vất vả với đội bóng xứ Catalonia khi mà ở trận lượt đi cách đây ít hôm, họ đã đánh bại đại diện Italia với tỷ số 4-1.

Thắng cách biệt tại Roma, có thể nói áp lực ở trận lượt về này với Messi và các đồng đội là không còn. Thậm chí nếu để thua tối thiểu, họ vẫn có vé đi tiếp nhờ bàn thắng sân khách. Tuy vậy, khả năng Barca thua trận là rất thấp bởi ở mùa bóng này họ mới chỉ để thua đúng 1 trận tại đấu trường Cup nhà vua TBN.

Highlight: Barca 3-1 Leganes (Vòng 31 La Liga 2017/18)

Barca 3-1 Leganes (KT): Cú hattrick của Messilona
Trực tiếp Barca vs Leganes: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Barcelona vs Leganes vòng 31 giải VĐQG Tây...

 Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X