Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau chiến thắng của Real trước Leganes

Thứ Năm 22/02/2018 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã trả thù thành công Leganes sau khi bị đội bóng nhỏ bé này loại khỏi sân chơi Cúp nhà Vua trước đó. Và trận đấu Leganes 1-3 Real Madrid là màn trình diễn chứa đầy điểm tích cực của Kền kền trắng.

Lucas Vazquez lại gây ấn tượng
Diem nhan sau chien thang cua Real truoc Leganes hinh anh
Lucas Vazquez đóng góp 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo vào lưới Leganes

Trong hai trận đấu trước đó của Real, Marco Asensio là cái tên được chú ý nhiều nhất. Cầu thủ trẻ này mang về chiến thắng cho Real trước PSG khi vào sân từ ghế dự bị và sau đó lập cú đúp để đội bóng thành Madrid bắn hạ Real Betis tại La Liga. Nhưng dù không được truyền thông để ý đến nhiều nhưng rõ ràng Lucas Vazquez cũng đang có phong độ tuyệt vời ở thời điểm hiện tại.

Cầu thủ người Tây Ban Nha chơi rất hay trong hai và khiến HLV Zidane phải “trảm” Bale để sử dụng anh. Vazquez đã có 2 pha kiến tạo trong trận đấu với Betis và một lần nữa chơi tốt khi đối đầu với Leganes. Với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn, Vazquez có thể được xem là cái tên chơi hay nhất của Real ở trận đấu vừa qua.

Ngôi sao 26 tuổi đã ghi bàn thắng rất đẹp mắt để gỡ hòa cho Real Madrid chỉ ít phút sau khi bị chọc thủng lưới. Pha kiến tạo của anh cũng ấn tượng không kém khi tình huống xử lý một chạm của anh loại bỏ được hai hậu vệ khỏi vòng chiến và đưa Casemiro vào tư thế thuận lợi. Vazquez giờ đây đã in dấu giày vào 10 bàn thắng trong năm 2018, chỉ thua kém đúng siêu sao của đội bóng là Cristiano Ronaldo.

Hàng tiền vệ chắp vá chơi tốt
Diem nhan sau chien thang cua Real truoc Leganes hinh anh 2
Hàng tiền vệ dự bị của Real chơi tốt

Với việc cả Kroos và Modric đều gặp chấn thương, Isco và Kovacic được HLV Zidane lựa chọn sát cánh cùng Casemiro ở tuyến tiền vệ. Trong phần lớn thời gian của trận đấu, tuyến tiền vệ của Real Madrid đã chơi tốt hơn đối thủ và Kovacic là cái tên gây ấn tượng tốt nhất.

Cầu thủ người Croatia thường lùi sâu để nhận bóng và làm cầu nối liên kết tới tuyến trên. Kovacic điều phối bóng rất khéo léo và chính xác với tỉ lệ chuyền thành công lên tới 97%. Pha di chuyển của cầu thủ này vào vòng cấm cũng mang lại cho Real một quả penalty.

Với việc Kovacic thường xuyên lùi sâu, Casemiro có cơ hội băng lên và một trong những tình huống đó đã mang tới bàn thắng cho Real. Isco cũng chơi khá hiệu quả trong hiệp một nhưng mờ dần theo thời gian của trận đấu. Dẫu vậy, nhìn tổng thể thì hàng tiền vệ 3 người của Real là một sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh và sự sáng tạo, nhờ đó mà họ có thể áp đảo hoàn toàn so với Leganes về mặt thế trận.

Những dấu hiệu đáng lo với Bale
Diem nhan sau chien thang cua Real truoc Leganes hinh anh 3
Bale lại phải ngồi dự bị

Real Madrid ra sân ở trận đấu vừa qua với đội hình hai. Nhiều người dự đoán Bale sẽ được HLV Zidane sử dụng để cải thiện phong độ đáng lo ngại. Nhưng cũng giống như trận gặp PSG, cầu thủ người xứ Wales buộc phải hài lòng với một vị trí trên ghế dự bị. Đó là một tiếng chuông báo động với Bale. Có cảm giác như quãng thời gian của cầu thủ này tại sân Bernabeu đang cạn dần.

Ở trận đấu gần nhất tại La Liga, Bale gần như không để lại được dấu ấn nào. Trước Leganes, cầu thủ này được cho ra sân trong khoảng thời gian cuối trận. Anh tỏ ra khá nhạy bén với những tình huống chạm bóng và di chuyển của mình. Ít phút ngắn ngủi đó cũng đủ cho thấy rằng Bale đang có được thể trạng tốt. Tuy nhiên, tiền vệ người xứ Wales cần phải thể hiện tốt hơn nữa nếu muốn tranh vị trí xuất phát của Asensio hay Vazquez.

Hàng thủ vẫn bất ổn
Diem nhan sau chien thang cua Real truoc Leganes hinh anh 4
Real không giữ sạch lưới kể từ tháng 12

Trong những trận đấu gần đây, hàng công của Real Madrid nhận được khá nhiều lời khen từ giới chuyên môn. Trước Leganes, Kền kền trắng cũng ghi được 3 bàn thắng.

Nhưng cùng lúc đó, hàng thủ của đội bóng thành Madrid lại tiếp tục thi đấu bất ổn như thường lệ. Đoàn quân của HLV Zidane có những cái tên tốt nhất ở hàng phòng ngự trừ Marcelo cho chuyến làm khách tới sân Leganes. Nhưng trong nhiều tình huống, hàng thủ này vẫn tỏ ra lung lay trông thấy. Họ cũng đã để thủng lưới sau một tình huống phòng ngự thiếu quyết đoán ở trong vòng cấm. Cuối tuần trước, đội bóng áo trắng cũng mới để Real Betis chọc thủng lưới tới 3 bàn.

Lần gần nhất Real Madrid giữ sạch lưới tại La Liga đã là vào tháng 12 năm ngoái. Họ đã để thua 27 bàn tại La Liga chỉ sau 25 vòng đấu, một thành tích cần được cải thiện lập tức nếu Real còn mơ về các danh hiệu.

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X