Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Real Madrid 2-0 Getafe: Los Blancos vẫn khỏe thời hậu CR7

Thứ Hai 20/08/2018 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ phải gặp một đối thủ không cùng đẳng cấp trên sân nhà Bernabeu, các cầu thủ Real đã thi đấu tự tin và có được chiến thắng 2-0 sau các pha lập công của Carvajal và Bale. Và đâu là những điểm nhấn sau trận này?

1. Los Blancos vẫn khỏe thời hậu CR7

Real Madrid bước vào mùa giải mới với sự thiếu vắng của tiền đạo Cristiano Ronaldo, chân sút đã gia nhập Juventus ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Mất đi chân sút tốt nhất đội bóng, người luôn đem về trên 30 bàn thắng cho Real trong mỗi mùa giải, đã có không ít sự lo ngại về khả năng tấn công của Real thời hậu Ronaldo.

Tuy nhiên lo ngại đó đã không xảy ra ở trận mở màn mùa bóng mới của Real, khi Carvajal và Bale đã thay nhau lập công để tạo nên một khởi đầu suôn sẻ cho bầy Kền kền trắng.

Các cầu thủ Real đã cho thấy họ vẫn ổn ở trận Real Madrid 2-0 Getafe. Và đây là lý do để những người lạc quan tin tưởng đội nhà sẽ tiếp tục giành được những kết quả ấn tượng trong mùa giải này dù không còn sự phục vụ của CR7.

Điểm nhấn Real Madrid 2-0 Getafe Los Blancos vẫn khỏe thời hậu C hình ảnh
CLB Real Madrid vẫn đang 'sống khỏe' thời hậu Ronaldo

2. Bale đủ sức thay thế Ronaldo

Khi mà Ronaldo đã không còn là người của Real, lúc này mọi sự chú ý đang dồn về Gareth Bale, ngôi sao vẫn đang là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử của Real.

Ở trận Real Madrid 2-0 Getafe, ngôi sao người xứ Wales đã thi đấu rất cố gắng để thể hiện mình. Và sau hai mùa giải liên tiếp ghi bàn ở trận mở màn, Bale đã tiếp tục thực hiện được điều này cho Real sau một tình huống chớp thời cơ dứt điểm trong vòng cấm địa Gatafe.

Trước tình huống ghi bàn này, Bale cũng đã có nhiều pha tấn công sắc nét cho Real. Ngay phút thứ 7, ngôi sao xứ Wales tung cú cứa lòng chân trái mà chỉ phản xạ xuất sắc của thủ môn David Soria mới cứu cho Getafe khỏi một bàn thua. Phút 16, Bale đánh đầu khiến bóng đập xà sau quả tạt của Marcelo.

Điểm nhấn Real Madrid 2-0 Getafe Los Blancos vẫn khỏe thời hậu C hình ảnh
 Bale đã có rất nhiều những pha dứt điểm ở trận Real Madrid 2-0 Getafe

4 phút sau đó, lưới của Getafe đã rung lên. Và người in dấu giày ở bàn thắng này của Real vẫn chính là Gareth Bale. Cú tạt bóng khó chịu của cựu sao Tottenham buộc thủ môn đối phương phải băng ra phá bóng, tuy nhiên trái bóng lại tìm tới đúng vị trí mà Carvajal đã chờ sẵn trước đó để cầu thủ này có pha đánh đầu cực kỳ hiểm hóc mở tỷ số trận đấu.

Thời hậu Ronaldo, Bale đang là nguồn cảm hứng mới của đội bóng Hoàng gia TBN. Và tiếp tục duy trì được phong độ đỉnh cao của mình, Bale hoàn toàn đủ sức thay thế Ronaldo ở mùa giải năm nay.

3. Trận thắng Getafe chưa nói lên nhiều điều

Trở về sau thất bại 2-4 trước Atletico ở trận tranh Siêu Cup châu Âu, Real không có nhiều thay đổi trong đội hình chính. HLV Julen Lopetegui vẫn sử dụng nhóm cầu thủ trụ cột từ mùa trước dưới thời người tiền nhiệm Zinedine Zidane.

Với đẳng cấp quá vượt trội lại được chơi bóng trên sân nhà, các cầu thủ Real dễ dàng chiếm lĩnh thế trận, áp đảo đối phương sau tiếng còi khai cuộc. Họ tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn và việc Carvajal có được bàn mở tỷ số ở phút thứ 20 cũng là điều tất yếu với Real.

Có thể nói từ trước tới nay, Getafe được xem là đối thủ kị dơ của Real. Trải qua 26 lần đối đầu nhau trong lịch sử, đội bóng có biệt danh El Geta luôn phải đón nhận những kết quả tệ hại trong chuyến làm khách tới thủ đô.

Real Madrid vs Getafe
Thắng lợi của Real Madrid trước Getafe chưa nói lên nhiều điều

Kể từ mùa giải 2008/09 trở lại đây, Getafe đã 9 lần làm khách của Los Blancos và cả 9 lần họ đều phải ra về trong cay đắng. Vì thế khó có thể đưa ra nhiều đánh giá về Real, dù họ đã hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm trong trận ra quân mùa bóng mới.

Mặc dù lúc này đội hình 4-3-3 của Real vẫn vận hành khá tốt nhưng cũng có không ít lo ngại khi nhiều vị trí đang ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Không những thế, mảng miếng phối hợp của Los Blancos đang thiếu đi sự sáng tạo. Họ đang đá biên nhiều hơn với những quả tạt bóng để cho các cầu thủ ở phía  trong lập công.

Dễ dàng nhận thấy hai bàn thắng của Real trước Getafe đều xuất phát từ hành lang cánh trái. Và nếu không đa dạng hóa các miếng đánh, thầy trò Lopetegui chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn trước các đội bóng có thực lực.

4. Courtois tiếp tục dự bị

Trong bối cảnh Keylor Navas vẫn đang duy trì một phong độ thi đấu rất ổn định, không có nhiều lý do để HLV Lopetegui gạch tên anh để tin dùng tân binh Thibaut Courtois khi mùa giải vừa mới bắt đầu.

Courtois
Courtois tiếp tục ngồi dự bị tại Real

Điều này cũng đã được chính nhà cầm quân người TBN thừa nhận trước báo giới: "Sẽ không có công thức cố định. Chúng tôi cần đưa ra những sự điều chỉnh hàng tuần. Họ đều là những thủ môn chính ở đội tuyển quốc gia và chúng tôi sẽ cân nhắc để đưa ra quyết định cuối cùng. Dĩ nhiên luôn có sự cạnh tranh trong đội bóng và đó là một điều tốt"

Rõ ràng Courtois cần kiên trì hơn nữa cho mục tiêu bắt chính tại Bernabeu. Anh sẽ là tương lai của Real song lúc này, tuyển thủ người Bỉ vẫn sẽ phải nỗ lực hơn nữa để giành suất bắt chính từ tay người đàn anh Navas.

Real Madrid 2-0 Getafe: Los Blancos thời hậu Ronaldo khởi đầu suôn sẻ
Trên sân nhà Bernabeu, đội bóng Hoàng gia TBN không mấy khó khăn và vất vả để hạ gục đối thủ đầu tiên tại La Liga 2018/19. Carvajal và Bale là hai cầu thủ lập...


Highlight: Real Madrid 2-0 Getafe (Vòng 1 La Liga 2018/19)

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X