Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Real 3-2 Valencia: Zidane "quái" chẳng kém Simeone và Mourinho

Thứ Hai 09/05/2016 02:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Real 3-2 Valencia đã giúp Kền kền trắng vượt qua Atletico để tiếp tục bám đuổi Barca trong cuộc đua vô địch. Thế nhưng cách đá rình rập, đầy thực dụng của Los Blancos mới làm người ta nể sợ.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Bước vào trận đấu Real 3-2 Valencia trong vô vàn lo ngại và khó khăn. Mất Bale, Navas, Modric, Carvajal vì chấn thương, Los Blancos cũng không có thể lực tốt nhất sau trận đấu với Man City tại Champions League. Thực tế Zidane không dám cho các học trò chơi tấn công tổng lực như thói quen khi thi đấu tại Bernabeu. Trong khoảng 15 phút đầu, Kền kền trắng không thể tấn công theo ý mình. Cú đá duy nhất của họ trong thời điểm này là pha đi bóng và sút xa của Casemiro. Tất nhiên đây chỉ là biểu hiện của một lối chơi không có nhiều đột biến. Tuy vậy, đó chỉ là bề nổi của vấn đền, Real dưới thời của Zidane là một đội bóng không chỉ biết lao đầu lên tấn công.

Real Madrid 3-2 Valencia (KT): Ronaldo lập cú đúp, Kền kền nhọc nhằn bám đuổi Barca
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Real...

Trong 5 trận đấu gần đây khi Los Blancos không thể có lực lượng và thể trạng tốt nhất, chiến lược gia người Pháp đã cho Kền kền chơi thứ bóng đá thực dụng mang đầy phong cách của Mourinho trước đây. Họ đá cực kỳ chậm rãi bên sân nhà, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha luôn đảm bảo sự an toàn tối đa cho khung thành đội nhà trước khi nghĩ tới tấn công. Nhưng họ lên bóng cũng không theo kiểu tổng lực dồn ép đối phương về 1/4 phần sân nhà như trước mà là chơi rình rập, đối thủ hở khu vực nào là Ronaldo và các đồng đội sẽ khoét vào chỗ đó. Ở hiệp 1 trận Real 3-2 Valencia, kẽ hở của bội đôi Abdennour và Siqueira bị khai thác triệt để.

Diem nhan Real 3-2 Valencia Zidane quai chang kem Simeone va Mourinho hinh anh
Zidane ngày càng quái hơn

Sau nửa đầu hiệp 1 đá thăm giò, Real đã tìm được tử huyệt lớn nhất của đối thủ vào thường xuyên đánh vào. Lần lượt những cơ hội ngon ăn của Kền kền trắng được tạo ra do khoảng trống giữa Abdennour và Siqueira. Phút 25, Toni Kroos nhìn ra điểm yếu này và phất thẳng bóng cho Ronaldo lao lên đối mặt với thủ môn Alves. Dù không ghi bàn nhưng chỉ 1 phút sau siêu sao người Bồ đã có bàn thắng ở góc sút tương tự. Số 7 đi bóng vào khe giữa hai cầu thủ này và dễ dàng mở tỷ số cho Real. Ở bàn thắng gia tăng cách biệt của Benzema, Abdennour tiếp tục là tội đồ khi không thể theo kèm Benzema. Dẫn 2-0 sau 45 phút đầu tiên trong thế trận không mất nhiều sức đã nói lên sự nguy hiểm trong cách chơi của đội chủ nhà.

Video clip bàn thắng: Real Madrid 3-2 Valencia (Vòng 37 La Liga 2015/16)
(Real Madrid - Valencia, vòng 37 La Liga) Đôi khi khoảng cách giữ người hùng và tội đồ là rất mong manh.

Trước lỗ hổng lớn bị khai thác, HLV Ayestaran đã kịp nhận ra để bịt lại. Hệ quả là vị chiến lược gia này đã thay cả Abdennour và Siqueira ra sân. Nhưng mọi thứ đã rất khác khi Kền kền trắng dẫn tới 2 bàn. Thầy trò HLV Zidane càng có lý do để thi đấu chậm rãi, kiểm soát thế trận nhằm bảo toàn tỷ số. Mọi thứ đi đúng với kế hoạch của ông thầy người Pháp, chỉ có điều hàng thủ đội hình của Los Blancos hôm nay có quá nhiều sự thay đổi. Varane, Casilla, Danilo, James, Vazquez khiến Real không thể phát huy hiệu quả một cách tối đa. Để rồi sai lầm cá nhân của cả Danilo và nhất là Varane đã giúp Valencia có được bàn thắng rút ngắn tỷ số.

Diem nhan Real 3-2 Valencia Zidane quai chang kem Simeone va Mourinho hinh anh 2
Ronaldo đã trở lại phong độ tốt nhất

Thế nhưng gần như ngay lập tức Real tái hiện khoảng cách 2 bàn. Đội chủ nhà bắt đầu phải tấn công nhưng họ cũng chả tốn sức để có được điều mình muốn. Đó là một pha phối hợp trung lộ đơn giản nhưng đánh đúng vào khe hở giữa trung vệ và hậu vệ cánh của Valencia. Để rồi Ronaldo băng lên như chỗ không người để ghi bàn. Kể cả cuối trận, Bầy dơi có thêm 1 bàn gỡ của Andre Gomes nhưng nó không nói lên điều gì cả. Chỉ đơn giản là cú đá xuất thần của cầu thủ người Bồ Đào Nha, chưa kể chẳng cầu thủ áo trắng nào kèm số 21 Valencia cả. Bàn thắng rút ngắn tỷ số 2-3 của Los Che đến trong thời điểm Kền kền trắng đã chẳng buồn đá (muốn giữ sức cho chung kết Champions League), họ rút cả 3 tiền đạo là Ronaldo, Benzema và Vazquez rời sân.

Thấy gì sau chiến thắng của Real trước Valencia
(Bongda24h.vn) - Real Madrid đã tận dụng lợi thế sân nhà để có được chiến thắng quan trọng trước Valencia. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Real Madrid 3-2...

Real hôm nay tiếp tục thắng lợi với cách biệt tối thiểu giống như 3 trận thắng trước đó của họ, xen kẽ là trận hòa 0-0 trước Man City. Như vậy rõ ràng, Zidane đang mang tới một lối chơi rình rập, đầy toan tính chẳng kém gì Simeone hay Mourinho. Thế nhưng chẳng ai trách huyền thoại bóng đá Pháp cả bởi đơn giản ông đang làm những gì tốt nhất cho Kền kền trắng. Chẳng phải ngẫu nhiên mà Real đang là đội bóng duy nhất còn cơ hội vô địch cả 2 đấu trường La Liga vả Champions League. Nếu nhìn cách Barca bị loại ở đấu trường châu Âu hay Atletico thất bại trước đội cuối bảng Levante để tự loại mình ra khỏi cuộc đua giành danh hiệu La Liga thì mới thấy Zizou thao lược như thế nào. Có thể Los Blancos khó vô địch La Liga hoặc trắng tay ở mùa này nhưng chắc chắn Zidane sẽ là một sự đảm bảo cho tương lai đầy màu hồng ở sân Bernabeu trong những năm tới.
 

Diem nhan Real 3-2 Valencia Zidane quai chang kem Simeone va Mourinho hinh anh goc
 

Tổng hợp trận đấu Real Madrid 3-2 Valencia



Doãn Công

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X