Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Real 3-2 Deportivo: Số phận đã chọn Zidane

Chủ Nhật 11/12/2016 05:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một trận đấu nữa, Kền kền trắng lại có bàn quyết định ở những phút cuối cùng trong trận Real 3-2 Deportivo, và người tiếp tục giúp đội bóng Hoàng gia TBN đi từ “cõi chết trở về” là đội trưởng Sergio Ramos.

Real chệch choạc vì quá chủ quan

Việc Zidane không sử dụng cả Ronaldo, Benzema lẫn Modric khiến hàng công Real Madrid gần như gồm toàn bộ các cầu thủ trẻ và dự bị. Morata chơi cao nhất trên hàng công sau khi bình phục chấn thương, Isco, Asensio và James là những hộ công phía sau chân sút người Tây Ban Nha. Kroos và Casemiro làm nhiệm vụ điều tiết khu vực giữa sân cho chủ nhà. Trên lý thuyết đây là đội hình đầy đủ “ban bệ” và rất chất lượng. Tuy nhiên 3/6 cầu thủ là Morata, Kroos và Casemiro vừa mới trở lại sau chấn thương, chắc chắn phong độ và thể lực không ở trạng thái tốt nhất. Trong khi đó những người còn lại như Isco, James và Asensio thì lại phải ngồi dự bị quá lâu. Vì lý do này mà Real đã thi đấu vô cùng tệ hại trong ngày thiếu vắng các trụ cột.

Real hôm nay khác xa so với chính họ trong suốt thời gian qua. Một đội hình thiếu nhiều yếu tố khiến đội chủ nhà gặp rất khó khăn trước một Deportivo đang nằm trong nhóm cuối bảng. Các cầu thủ áo trắng tấn công rất rời rạc, thiếu đầu, thiếu cuối. Mỗi pha lên bóng chỉ là những nỗ lực phối hợp cá nhân đơn lẻ chứ không phải sự gắn kết trong lối chơi. Kết quả là họ có một trận đấu vô cùng nhạt nhòa ở vòng 15 La Liga. Tấn công thiếu ý tưởng, thiếu người chơi sáng tạo, tổ chức trận đấu, thiếu những đường chuyền gây đột biến cao. Việc Morata và các đồng đội bế tắc trong 50 phút đầu tiên của trận đấu chính là vì nguyên nhân này.

Diem nhan Real 3-2 Deportivo So phan da chon Zidane hinh anh
Con đường huyền thoại của Zidane gặp quá nhiều thuận lợi

Bàn mở tỷ số của Real hôm nay cũng rất bất ngờ. Một pha xoay người rồi sút xa rất nhanh của Morata đã giúp Los Blancos vươn lên dẫn trước. Tưởng như việc có bàn thắng “từ trên trời rơi xuống” sẽ giúp chủ nhà giành trọn 3 điểm. Thế nhưng hàng thủ chủ quan, hớ hênh của Kền kền trắng giúp cho Deportivo ghi liên tiếp 2 bàn chỉ trong vòng vỏn vẹn 3 phút. Việc bị dẫn ngược khiến Zidane phải vội vàng tung những con bài cuối cùng như Vazquez, Diaz hay Marcelo vào sân. Nếu không có cái duyên của Diaz và nhất là Ramos trong những phút cuối thì có lẽ Real đã bị đứt mạch bất bại ngay tại Bernabeu.

Số phận đã chọn Zidane là huyền thoại

Với rất nhiều người thì chức vô địch Champions League 2015/2016 có rất nhiều yếu tố may mắn thay vì tài năng của Zidane. Nhưng nói gì thì nói, chiến lược gia người Pháp trở thành vị HLV đầu tiên vô địch giải đấu danh giá nhất cấp CLB chỉ sau vài tháng huấn luyện. Có vẻ như con đường huyền thoại tiếp tục dẫn lối cho Zizou ở mùa giải này. Real vừa thoát thua ở El Clasico vào tuần trước, và ở trận đấu mới kết thúc, Ramos lại là cứu tinh giúp Kền kền trắng giành chiến thắng vào phút chót. Một trận thắng giúp họ xây chắc ngôi đầu bảng La Liga.

Diem nhan Real 3-2 Deportivo So phan da chon Zidane hinh anh 2
Ramos lại trở thành thần hộ mệnh cho Real ở phút cuối cùng

Màn lội ngược dòng đầy nghẹt thở trước Deportivo còn giúp Zidane đi vào lịch sử khi trở thành HLV đầu tiên giúp Real có chuỗi trận bất bại dài nhất từ trước đến nay. 35 trận không thua trên mọi đấu trường giúp Zizou vượt qua thành tích 34 trận bất bại của tiền bối Leo Beenhakke khi dẫn dắt Kền kền trắng ở mùa giải 1988-1989. Ở cấp độ thế giới, họ chỉ còn kém thành tích 40 trận bất bại của Nottingham Forest tại mùa giải 1977/1978 và 43 trận bất bại của Juventus ở mùa giải 2010/2011. Với lịch thi đấu thuận lợi sắp tới thì con đường huyền thoại vẫn đang tiếp tục chải hoa hồng chào đón chiến lược gia người Pháp và các học trò.

Real Madrid 3-2 Deportivo (KT): Ramos lại sắm vai cứu tinh, Los Blancos thắng ngược ngoạn mục
(Bongda24h.vn) - Trực tiếp Real Madrid vs Deportivo: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Real...

Trận đấu với Deportivo hôm nay bộc lột rất nhiều sai sót đáng trách của Zidane về mặt đấu pháp. Họ đã phải chật vật lội ngược dòng trước đối thủ mà họ đã thắng tới 5-0 ở Bernabeu ở mùa giải trước. Thiếu chút nữa thì Kền kền trắng đã đánh rơi điểm số, đồng nghĩa với việc bị Barca rút ngắn cách biệt trong cuộc đua vô địch. Nhưng rồi may mắn tiếp tục song hành với chiến lược gia người Pháp. Ông lại được “thần tài” Ramos giúp sức để đi vào lịch sử CLB. Vì thế, thành tích rất ấn tượng của Real dưới triều đại Zidane không hoàn toàn là nhờ tài năng điều binh khiển tướng. Mà có lẽ số phận đã chọn người đàn ông gốc Algeria này trở thành một huyền thoại của Real nói riêng và bóng đá thế giới nói chung.



Diem nhan Real 3-2 Deportivo So phan da chon Zidane hinh anh goc
Thông số trận đấu Real Madrid 3-2 Deportivo


Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X